02/07/2017 07:00 GMT+7

​Một cá nhân không kiểm tra an ninh, sân bay Pháp di tản

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Một nhân viên an ninh bỏ gác, một cá nhân đi vào khu vực hạn chế chưa qua kiểm tra an ninh khiến sân bay Charles de Gaulle của Pháp náo loạn.

Binh lính Pháp tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle - Ảnh: Times of Israel
Binh sĩ Pháp tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle - Ảnh: AFP

Khoảng 2.000 hành khách phải di tản ở sân bay Charles de Gaulle của Pháp và nhiều chuyến bay phải huỷ hoặc hoãn sau khi một cá nhân đi vào khu vực hạn chế của sân bay mà chưa qua kiểm tra an ninh.

“Chúng tôi phải di tản để ‘làm sạch’ khu vực, nghĩa là kiểm tra để đảm bảo không có thứ gì bị bỏ lại trong sân bay” - hãng tin AFP dẫn một nguồn tin an ninh của Pháp.

Chưa rõ thông tin về cá nhân đã vượt vòng kiểm tra an ninh.

Việc di tản được thực hiện từ khu vực nhà ga 2F của sân bay, lối vào của các hành khách sau khi kiểm tra an ninh để lên máy bay.

“Cảnh sát cũng lục soát từ đầu đến cuối và không phát hiện vật gì khả nghi” - nguồn tin thứ hai cho biết.

Vụ việc bước đầu được xác định là nhân viên an ninh canh giữ ở cửa lối vào khu vực cấm đã bỏ vị trí mà không báo cấp trên.

Tuy nhiên vụ việc đã khiến 8 chuyến bay bị huỷ và gần 20 chuyến khác bị hoãn.

Charles de Gaulle là sân bay lớn thứ hai tại châu Âu với 180.000 hành khách đi qua mỗi ga trên tổng số tám ga của sân bay.

Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kéo dài 18 tháng qua sau hàng loạt vụ tấn công từ năm 2016 làm ít nhất 230 người thiệt mạng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên