Một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc

27/06/2014 08:25 GMT+7

TT - Trưa 26-6, bệnh nhân V.T.D.T. (35 tuổi, trú tại P.Tây Lộc, TP Huế) đã tử vong tại trung tâm tim mạch thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.

Một bệnh nhân tử vong, người nhà phản ứng dữ dội Tử vong sau tiêm thuốc hen suyễn tại hiệu thuốc tây

Trước đó, sau hai ngày điều trị do bị phổi phù nặng, gan to, suy tim... bệnh nhân dần hồi phục. Do bệnh viện đông nên bệnh nhân được phép về nhà nghỉ, mỗi ngày hai lần sáng và chiều đến bệnh viện theo dõi và tiêm thuốc. 8g ngày 26-6, bệnh nhân đến bệnh viện tiêm thuốc. Sau khi tiêm 30 phút, bệnh nhân có biểu hiện tím môi, sùi bọt mép. Đến 11g15 bệnh nhân tử vong. Bệnh viện xác định nguyên nhân tử vong do phù phổi cấp. Trong khi đó, người nhà của bệnh nhân cho rằng do y tá của bệnh viện tiêm nhầm thuốc dẫn đến tử vong.

BS Lê Thị Yến, trưởng khoa nội tim mạch, nói đó là thuốc lợi tiểu nhằm giảm áp lực, hết phù nề, làm gan bệnh nhân nhỏ lại. Thế nhưng khi tiêm xong bệnh nhân không đi tiểu được nên không qua khỏi. Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết sẽ kiểm thảo, nếu xác định có sai phạm sẽ xử lý.

T.LỘC
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận