31/12/2016 17:13 GMT+7

Mời bình chọn bài báo ấn tượng nhất của bạn đọc

M.NHIÊN (giới thiệu)
M.NHIÊN (giới thiệu)

TTO - Năm 2016 kết thúc, cô giáo Phan Tuyết đã chọn ra 12 sự kiện nóng của chuyên mục Bạn đọc sau một năm nhìn lại. Mời bạn tham gia bình chọn bài báo ấn tượng nhất dành cho những cây bút không chuyên.

Sau đây là đề cử của cô giáo Phan Tuyết:

1.  Vừa đọc vừa rơi nước mắt với 4 cô giáo quên mình cứu trò. Những dòng chữ mang theo niềm cảm phục, yêu thương... liên tục được bạn đọc gửi về tòa soạn trước tấm lòng "Thà chết chứ không để trò chết" của các cô giáo Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên.

2. Căngtin của bệnh viện không phải nơi để chặt chém. Từ những người có trách nhiệm đến các chuyên gia và đa số bạn đọc đều phản đối căngtin bệnh "chặt chém" khách hàng, đồng thời tìm giải pháp để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

3. Ngày 20-11: Xin đừng tặng quà. Để tỏ lòng biết ơn những người đã dạy dỗ cho con mình, ngày 20-11 một số phụ huynh đã tặng quà thầy cô giáo. Xung quanh việc làm ý nghĩa này, theo cô giáo Phan Tuyết cũng có đến 1.001 chuyện cười ra nước mắt. 

4. Tại sao phải mời Bi Rain diễn đêm chung kết hoa hậu? Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) khép lại với màn đăng quang của nữ sinh Hà thành Đỗ Mỹ Linh, song có rất nhiều tranh cãi cho rằng cuộc thi hoa hậu thuần Việt tại sao lại mời ca sĩ Hàn Quốc Bi Rain trình diễn.

5. Đèn vàng sinh ra để làm gì? Theo nghị định 46 của Chính phủ, người chạy xe vượt đèn vàng hay đèn đỏ sẽ bị phạt tiền như nhau: với xe hơi lên tới 2 triệu đồng và xe máy là 400.000 đồng. 

6. Dân mạng hoảng khi vượt đèn vàng, phạt 300 ngàn đến 2 triệu. Từ 1-8, người lái xe hơi và các loại xe tương tự xe hơi vượt đèn vàng chịu mức phạt từ 1,2 - 2 triệu đồng. Đối với người đi môtô, xe máy (kể cả xe máy điện) vượt đèn vàng phạt từ 300.000 - 400.000 đồng.

7. Làm thủ tục nhà đất phải "xì tiền" là bình thường? Dân phải lót tay trung bình 14,5 triệu đồng để có giấy tờ nhà đất. Mức độ “chịu đựng” tham nhũng của người dân ở khắp các tỉnh thành cũng ngày một tăng, tại sao?

8. Mạng chập chờn, tiền vẫn phải đóng đủ? Trong thời gian Internet chập chờn, phải chăng nhà mạng nên giảm tiền cước hoặc có những hình thức khuyến mãi khác để đảm bảo lợi ích cho phía khách hàng?

9. Dẫn khách vãn cảnh chùa Thiên Mụ, bị phạt 5 triệu đồng. Ông Trần Văn Mẫn, phó tổng giám đốc một công ty ở Bình Dương, dẫn ba khách Nhật là đối tác của công ty đi chơi tại chùa Thiên Mụ thì bị thanh tra du lịch Huế phạt vì cho rằng ông này hướng dẫn "chui".

10. Quen với người chết hay sao mà cúi chào tiễn họ? Khi gặp đám tang đi ngang phải biết ngả mũ cúi đầu chào người quá cố để tiễn đưa họ. Lời dạy và hành động ấy của người đàn ông trên 50 tuổi trở thành thói quen với tôi như một phản xạ tự nhiên từ nhỏ cho đến bây giờ. 

11. Bức xúc chuyện đăng ảnh sửa đường, bị cán bộ truy hỏi. Câu chuyện người dân tự ý sửa đường nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, người cho rằng hành động đó là tốt, người cho rằng không nên tự ý sửa vì có thể làm hư hại cấu trúc đường… 

12. Kẹt xe Sài Gòn: 6 "dễ dãi" và 10 cách gỡ táo bạo. Chuyên gia Lương Hoài Nam đã đưa ra nhận định và giải pháp giải quyết vấn nạn này khi tham gia buổi tọa đàm "Hiến kế giải cứu giao thông TP.HCM" do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

* Bạn có đồng tình với bình chọn này? Trong năm 2016 còn sự kiện nào trên trang mục Bạn đọc để lại cho bạn nhiều ấn tượng? Mời bạn chọn một trong 12 đáp án có sẵn dưới đây hoặc gởi ý kiến của mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết. Cảm ơn bạn!

[poll width="450px" height="650px"]255[/poll]

M.NHIÊN (giới thiệu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên