05/08/2016 09:16 GMT+7

​​Mời bạn nghe audio những nội dung nổi bật ngày 5-8

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bài học từ vụ “nhà biến thành hầm”, làm rõ trách nhiệm các công trình gây lãng phí, thí sinh phải cẩn trọng khi đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ, Donald Trump đang có dấu hiệu sa lầy trong hành trình tới Nhà Trắng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Chỉ mong “xanh, sạch và tử tế”

“Các cô, các chú lãnh đạo thành phố có biết sinh viên hiện ăn uống thế nào không?”, câu hỏi này được Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đưa lên bàn nghị sự ngày 4-8 cùng với yêu cầu đau đáu: “Thức ăn độc hại ngấm dần làm hại sức khỏe người dân hằng ngày hằng giờ là vấn đề cần phải giải quyết”. 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Ảnh: Tự Trung
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Ảnh: Tự Trung

Bài học sâu sắc từ vụ “nhà biến thành hầm”

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường đã thừa nhận như vậy khi trả lời chất vấn ngày 4-8, khi nhiều đại biểu HĐND TP.HCM bức xúc về việc nâng đường Kinh Dương Vương làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu phiên chất vấn ngày 4-8 - Ảnh: TỰ TRUNG

Sẽ “sờ” tới công trình gây lãng phí

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tại hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất của đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tổ chức chiều 4-8.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ chiều 4-8 - Ảnh: Chí Quốc

Điều tra vụ sập nhà kinh hoàng ở Hà Nội

Khoảng 3g15 sáng 4-8, căn nhà ba tầng số 43 phố Cửa Bắc (P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập vùi lấp bốn nạn nhân trong đống đổ nát. Tai nạn kinh hoàng làm hai người chết, bảy người may mắn thoát nạn.

Một nạn nhân trong vụ sập nhà tại phố Cửa Bắc (Hà Nội) được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Phát triển bền vững với du lịch xanh

Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế nên vấn đề bảo vệ môi trường phải được đặt lên hàng đầu, trong đó du lịch xanh chính là giải pháp để phát triển du lịch Phú Quốc bền vững.

Du khách đến Phú Quốc mong muốn được tận hưởng không gian xanh, sạch, đẹp và an toàn - Ảnh: Hữu Khoa

Chủ động bảo vệ tiền trong thẻ ATM

Từ câu chuyện “Bốc hơi gần 200 triệu đồng trong thẻ ATM” (Tuổi Trẻ ngày 4-8), các chuyên gia hướng dẫn một số cách để giúp người sử dụng thẻ không bị mất tiền trong tài khoản. 

Theo các ngân hàng, chủ thẻ nên gọi điện thoại đường dây nóng của ngân hàng khi có sự cố để kịp thời xử lý - Ảnh: T.T.D.

Sẽ còn “khát” dài dài...

Theo dữ liệu được Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks công bố (tổng hợp xuyên suốt năm 2015), số lượng việc làm nhóm ngành công nghệ thông tin (CNTT) tăng 47% mỗi năm nhưng lượng nhân lực của ngành chỉ tăng trưởng ở mức 8%. Kết quả dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 100.000 ứng viên CNTT mỗi năm. 

Sinh viên trong một giờ thực hành an ninh mạng - Ảnh: LƯƠNG NHUNG

Kỳ 5: Nỗi lo... virút Zika

về chính trị xã hội, tình trạng an ninh, Olympic Rio 2016 còn đối mặt với một thách thức đáng kể khác: nỗi lo ngại dịch bệnh, mà cụ thể là virút Zika. 

Mới 7g30 sáng nhưng trung tâm y tế ở Downtown đã chật cứng bệnh nhân - Ảnh: H.Đ.

Lễ tốt nghiệp thiếu... “màu của nắng”

Hôm nay (5-8), Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức lễ tốt nghiệp, thế nhưng cô tân cử nhân Vũ Thị Hồng Thúy lại không về dự được dù Thúy tốt nghiệp loại giỏi và được vinh danh trong buổi lễ này. 

“Người khuyết tật vẫn có thể sống tốt và có ích” - Vũ Thị Hồng Thúy đã nói như thế khi hiện Thúy chỉ còn 20% thị lực - Ảnh: Chu Hà Linh

Cẩn thận khi đăng ký trực tuyến!

Mặc dù các chuyên gia tuyển sinh đã nhiều lần cảnh báo thí sinh phải hết sức cẩn trọng khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH, CĐ năm 2016, nhưng sau mấy ngày đầu của đợt 1 ĐKXT đã có không ít thí sinh gặp “sự cố” do... chính mình tạo ra.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: HẢI QUÂN

“Vui” chưa lâu, đã khổ

Đánh vào tâm lý của một số “đấng mày râu”, nhiều trang mạng rao bán gel với công dụng làm tăng kích thước “cậu nhỏ” lâu dài, cũng như thị trường sản phẩm nóng này có không ít các loại thuốc được quảng bá đem lại sự hứng khởi cao độ.

“Nhân ái” nhường sân cho “giải trí”

Việc dừng sóng chương trình Ngôi nhà mơ ước (Tuổi Trẻ ngày 2-8) là ví dụ mới nhất cho một thực tế của truyền hình hiện nay: các chương trình nhân ái đang ngày càng lép vế và phải nhường sóng cho các chương trình giải trí, đặc biệt là các chương trình hài.

Chương trình Lục lạc vàng - Ảnh: T.L.

Ai chịu trách nhiệm?

Nhiều vụ cháy, nổ bình gas gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng việc xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại thường rơi vào bế tắc do nhiều nguyên nhân khác nhau...

Ông Thảo với vết thương ở hai tay do vụ cháy bình gas - Ảnh: Tâm Lụa

Ông Donald Trump tự lấy đá ghè chân

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang có dấu hiệu sa lầy trong hành trình tới Nhà Trắng khi những phát ngôn gần đây của ông đang chống lại chính mình.

Ông Donald Trump đang tự làm khó mình với những phát ngôn bất cẩn - Ảnh: AFP
Ông Donald Trump đang tự làm khó mình với những phát ngôn bất cẩn - Ảnh: AFP

Đề nghị Trung Quốc không đe dọa sử dụng vũ lực

Hòa bình và ổn định ở Biển Đông là lợi ích của các nước trong và ngoài khu vực. Các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết một cách hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

Giao diện trang web xuyên tạc về Biển Đông - Ảnh chụp màn hình
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên