04/08/2016 09:13 GMT+7

Nghe thông tin về tiền trong thẻ bốc hơi, chôn bùn độc...

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hết xả độc xuống biển tới chôn bùn độc cyanua, đại biểu không được né tránh thực tế cuộc sống, cử tri TP Hải Phòng bày tỏ trăn trở, MobiFone mua lại Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG)... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Khó đo đếm hết thiệt hại

Ngày xưa biển trời miền Trung xanh ngắt, thanh bình nắng và gió mỗi ngày. Ngày nay, hết xả độc xuống biển tới chôn bùn độc có chứa cyanua trên bờ, nếu đo đếm hết được các thiệt hại lâu dài mà dân ta phải chịu, Formosa quả thật đang cảnh báo những lúng túng, loay hoay trong điều hành.

Công nhân môi trường đào hơn 100 tấn chất thải của Formosa chôn tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, để đưa về kho lưu trữ chờ xử lý - Ảnh: HỒ VĂN
Công nhân môi trường đào hơn 100 tấn chất thải của Formosa chôn tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, để đưa về kho lưu trữ chờ xử lý - Ảnh: HỒ VĂN

Đại biểu không được né tránh thực tế cuộc sống

Đó là yêu cầu của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt ra tại phiên khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND TP khóa lX ngày 3-8

Các đại biểu tham dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 2, HĐND TP.HCM khóa lX trao đổi bên lề sáng 3-8

MobiFone mua AVG: không công khai là phạm luật

Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc MobiFone mua lại Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG), nhiều chuyên gia cho rằng thương vụ này phải được công khai rộng rãi trong dư luận bởi MobiFone là doanh nghiệp (DN) 100% vốn nhà nước.

Quảng cáo MobiTV trên trang web anvientv.net

“Bốc hơi” gần 200 triệu đồng trong thẻ ATM?

Gần 200 triệu đồng trong hai thẻ ATM của vợ chồng anh N.S.T. bỗng dưng “bốc hơi” và chỉ bị phát hiện khi vợ chồng anh T. kiểm tra tiền trong tài khoản vào kỳ lương tháng 7-2016.

Theo các chuyên gia, để an toàn trong việc sử dụng thẻ, chủ thẻ nên sử dụng dịch vụ thông báo số dư qua tin nhắn để kịp thời phát hiện nếu thẻ bị lợi dụng 

Thay đổi tư duy để giữ bác sĩ giỏi

Câu chuyện “Nhiều bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xin nghỉ việc” (Tuổi Trẻ ngày 1-8) đã thu hút sự bàn luận quanh câu chuyện bác sĩ bỏ bệnh viện công vì lý do thu nhập, áp lực công việc...

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phẫu thuật một ca khó liên quan tới bệnh ở vùng bụng của một bệnh nhân - Ảnh: Chí Quốc

Trưởng thành ngày về

Hôm nay là ngày cuối cùng họ khoác lên mình bộ áo lính, cùng nhau duyệt đội hình lần cuối trong lễ tiễn quân. Lúc này ai cũng mong thời gian ngừng trôi.

Chiến sĩ Trung đoàn Gia Định chào nhau lưu luyến trong ngày xuất ngũ - Ảnh: M.PHƯỢNG

Thắt chặt an ninh ở Rio

Giờ khai mạc Olympic 2016 đã gần kề, an ninh tại thành phố Rio de Janeiro đang được thắt chặt hơn bao giờ hết trong những ngày qua.

Binh sĩ quân đội canh giữ bến xe Central do Brasil - Ảnh: H.Đ.

Trả lại các em mùa hè trọn vẹn 

Sau hai bài viết “Học sớm quá để làm gì?” (tác giả Tùng Sơn) và “Xin đừng tái diễn cảnh này...” (tác giả Trần Thị Chi Lan) trên Tuổi Trẻ số ra ngày 2 và 3-8, Câu chuyện giáo dục đã nhận được nhiều phản hồi bày tỏ sự bức xúc khi học trò không được hưởng trọn vẹn mùa hè. 

Tranh: nop
Tranh: nop

Ảo nhiều, điểm chuẩn sẽ giảm

Dự báo điểm chuẩn năm 2016 của các trường tốp trên sẽ giảm, tốp giữa ổn định. Trong khi đó, các trường lại hết sức lo lắng về tình trạng thí sinh ảo trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Luật TP.HCM làm thủ tục trước buổi thi kiểm tra năng lực sáng 3-8 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Chọn cách ăn “tự nhiên”

Thay vì ăn thực phẩm ăn liền, các bác sĩ khuyến cáo nên chế biến thực phẩm một cách tự nhiên nhất. Đồng thời nhiều người cũng từ bỏ thói quen thích lê la hàng quán, muốn ăn cơm nhà nhiều hơn và thận trọng hơn khi chọn nguồn rau củ quả.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Thật và hư trong Câu chuyện Đà Nẵng

Cuốn sách Câu chuyện Đà Nẵng vừa ra mắt, lấy bối cảnh cụ thể một thành phố nổi lên như một “hiện tượng” của sự năng động phát triển, gắn liền với một nhân vật nổi tiếng như ông Nguyễn Bá Thanh... 

Sách do NXB Hội Nhà Văn ấn hành - Ảnh: Minh Tự

Người Việt sang Nhật học nghề cảnh sát biển

Trong số 10 học viên quốc tế đang “dùi mài kinh sử” tại Học viện Cảnh sát biển Nhật Bản có 2 người Việt. Họ đang trong những ngày cuối của một năm đào tạo khắc nghiệt tại trung tâm huấn luyện cảnh sát biển hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Anh Đỗ Văn Minh (trái) và anh Bùi Thế Dương (giữa) trao đổi với một học viên Nhật Bản - Ảnh: TẤN VŨ

Ngư dân liên kết bám ngư trường Hoàng Sa

Ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa trở về đều cho biết bị tàu Trung Quốc đeo bám ráo riết, không cho đánh bắt.

Thuyền trưởng Phú (trái) với chiếc tàu không còn ngư cụ sau khi bị bốn tàu Trung Quốc áp sát cướp tài sản - Ảnh: TRẦN MAI

Vì sao Trung Quốc hò hét “chuẩn bị hải chiến”?

Việc Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn lên giọng ban huấn lệnh cho thuộc hạ trong chuyến thị sát đến tỉnh Chiết Giang “nên chuẩn bị hải chiến”, “cần chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh nhân dân trên biển”... không là một điều gây bất ngờ.

Quân đội Trung Quốc tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên