Chủ nhật, ngày 17 tháng 10 năm 2021

Mở thêm 2 đường bay chở khách Hà Nội - Điện Biên và TP.HCM - Cà Mau

13/10/2021 17:44 GMT+7

TTO - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký quyết định bổ sung 2 đường bay chở khách thường lệ Hà Nội - Điện Biên và TP.HCM - Cà Mau vào khai thác trong thời gian thí điểm đến hết ngày 20-10.

Mở thêm 2 đường bay chở khách Hà Nội - Điện Biên và TP.HCM - Cà Mau - Ảnh 1.

Kiểm tra nhiệt độ hành khách đi máy bay tới sân bay Nội Bài qua máy quét tự động - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo đó, trên cơ sở ý kiến các địa phương, Bộ Giao thông vận tải quyết định bổ sung đường bay TP.HCM - Cà Mau và Hà Nội - Điện Biên, tần suất 1 chuyến/ngày với mỗi đường bay vào danh sách các đường bay nội địa khai thác thí điểm đến hết ngày 20-10.

Với 2 đường bay này và 19 đường bay được khai thác thí điểm theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải ngày 8-10, từ nay đến ngày 20-10, trên cả nước có 21 đường bay được khai thác với 42 chuyến/ngày/chiều.

Cụ thể từ TP.HCM khai thác 14 đường bay với Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Binh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá, Cà Mau.

Từ Hà Nội khai thác 4 đường bay với TP.HCM, Đà Nẵng, Điện Biên, Cần Thơ (đường bay Hà Nội - Cần Thơ sẽ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

Ngoài ra có 3 đường bay được khai thác giữa Đà Nẵng với Cần Thơ, Đà Nẵng - Đắk Lắk và Thanh Hóa với Lâm Đồng

Trong thời gian thực hiện thí điểm các đường bay trên, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương đề xuất Thủ tướng việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Hà Nội chấp thuận mở đường bay tới Điện Biên từ ngày 13-10 Hà Nội chấp thuận mở đường bay tới Điện Biên từ ngày 13-10

TTO - UBND TP Hà Nội thống nhất với UBND tỉnh Điện Biên về chủ trương thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội từ ngày 13-10 đến ngày 20-10 (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận