28/09/2014 06:12 GMT+7

​Mồ côi tội lắm ai ơi

LÊ HỒNG LÂM - THÀNH NHƠN
LÊ HỒNG LÂM - THÀNH NHƠN

TT - Cha bị tai nạn giao thông qua đời. Mới đây mẹ cũng mất vì xe tông. Chưa đầy ba năm, ba chị em rơi vào cảnh côi cút. Người chị lớn mới học lớp 9 phải bỏ học đi làm kiếm tiền nuôi hai em nhỏ.

Ba chị em mồ côi cùng bà nội hái ngò thuê - Ảnh: L.H.Lâm
Ba chị em mồ côi cùng bà nội hái ngò thuê - Ảnh: L.H.Lâm

Gánh nặng cơm áo đang đè lên cuộc sống ba đứa trẻ. Hai đứa nhỏ đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí. Đó là cảnh thương tâm của ba chị em Nguyễn Thị Ngọc Ngân (15 tuổi), Nguyễn Trần Bảo Khanh (12 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Duyên (10 tuổi), ngụ tại ấp 4, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Hiện các em đang sống cùng bà nội Nguyễn Thị Hòa, năm nay bước sang tuổi 60.

Mẹ của các em là chị Trần Thị Thanh Tuyền làm công nhân ở Công ty cá Hùng Vương thuộc Khu công nghiệp Bình Đức. Lương tháng 2,3 triệu đồng, cộng thêm đồng lương ít ỏi từ công việc phụ hồ của chồng, chị gom góp chăm lo cho ba đứa con.

Cuối năm 2010 chồng mất, cuộc sống của chị gian nan gấp bội. Chị Tuyền tranh thủ làm tăng ca, rời nhà lúc 4g30 sáng đến tận 9g tối mới về.

“Lương công nhân ít ỏi, nhiều hôm thấy chị đứng trước sạp rau mà cứ phân vân mãi vì không biết mua gì. Lâu lâu mới thấy chị ghé mua thịt, cá” - chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân làm chung công ty với chị Tuyền, cho biết.

Thương hoàn cảnh ba đứa trẻ mồ côi, nhưng những người hàng xóm tốt bụng cũng chẳng giúp gì được nhiều bởi những nông dân này cũng chẳng khá giả gì. Bà Nguyễn Thị Huệ, hàng xóm, nói: “Tội nghiệp lũ nhỏ hết sức, cha mẹ chết hết giờ sống bơ vơ. Ăn uống còn bữa đói bữa no, tiền đâu mà đóng học phí”.

Mỗi lần đi làm, chủ cho ăn giữa buổi, bà Hòa thường nhịn ăn để mang về cho các cháu.

Chứng kiến cảnh đó, chị Nguyễn Thị Thơ, người làm chung với bà Hòa, chia sẻ: “Thương cháu đói bụng bữa nào cổ cũng đùm lại mang về, khi thì mì tôm khi thì hủ tiếu. Nhiều bữa anh em tụi tui xót quá nhường luôn phần ăn của mình cho cổ”.

“Gia cảnh bốn bà cháu là một trong những hoàn cảnh nghèo khó tại địa phương. Anh Hai và chị Tuyền mất đi, để lại ba cháu bơ vơ. Địa phương sẽ cố gắng hỗ trợ để gia đình bốn bà cháu sớm vượt qua khó khăn” - ông Phan Văn Vững, phó chủ tịch UBND xã Tam Hiệp, cho biết.

LÊ HỒNG LÂM - THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên