
Meta dung túng cho các quảng cáo lừa đảo tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Báo cáo, dựa trên tài liệu nội bộ, cho thấy Meta nhiều lần nới lỏng các biện pháp xử lý đối với quảng cáo lừa đảo khi các hành động mạnh tay hơn đe dọa đến mảng kinh doanh quảng cáo của công ty này tại Trung Quốc.
Năm 2024, các nhà quảng cáo Trung Quốc mang về cho Meta hơn 18 tỉ USD, chiếm hơn 10% doanh thu toàn cầu của công ty này.
Ước tính nội bộ của Meta cho thấy khoảng 19% số tiền này (hơn 3 tỉ USD) đến từ quảng cáo lừa đảo, cờ bạc trái phép, nội dung khiêu dâm và các sản phẩm bị cấm khác.
Đầu năm 2024, Meta lập nhóm chống gian lận chuyên trách quảng cáo từ Trung Quốc, song nhanh chóng tạm dừng chiến dịch này do lo ngại ảnh hưởng doanh thu.
Đến giữa năm 2025, tỉ lệ quảng cáo vi phạm tăng trở lại, chiếm khoảng 16% doanh thu từ thị trường Trung Quốc.
Meta phủ nhận việc cố tình nới lỏng kiểm soát, cho biết đã chặn/gỡ 46 triệu quảng cáo từ Trung Quốc trong 18 tháng qua. Tuy vậy, Meta không phản hồi trực tiếp nhiều chi tiết trong tài liệu nội bộ.
Theo Reuters, mô hình quảng cáo qua nhiều trung gian tại Trung Quốc, cùng việc ưu tiên doanh thu đã khiến Meta dung túng cho các quảng cáo vi phạm của Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng toàn cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận