Thứ 4, ngày 27 tháng 10 năm 2021

Mất hơn nửa tỉ đồng vì nghe điện thoại của người tự xưng 'cán bộ điện lực'

31/08/2021 16:11 GMT+7

TTO - Một phụ nữ ở Hà Nội nghe điện thoại của một người tự xưng là cán bộ điện lực nói căn cước công dân của chị có đứng tên 1 tài khoản ngân hàng liên quan 1 vụ án ma túy. Tin lời, chị này cung cấp thông tin tài khoản liền bị rút mất 520 triệu.

Ngày 31-8, Công an Hà Nội cho biết Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng.

Vào ngày 22-8, Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) tiếp nhận đơn trình báo của chị T. (42 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là cán bộ điện lực.

Người này thông báo thẻ căn cước công dân của chị T. có đăng ký dịch vụ điện tại TP.HCM và đang nợ tiền.

Sau đó người này tiếp tục nói căn cước công dân của chị T. có đứng tên 1 tài khoản ngân hàng liên quan đến 1 vụ buôn bán ma túy và yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản để xác minh.

Chị T. sau đó đã cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng và mã OTP cho người lạ thì phát hiện tài khoản bị rút mất 520 triệu đồng. Lúc này chị T. mới biết mình bị lừa và đến công an trình báo sự việc.

Theo Công an Hà Nội, thời gian qua mặc dù đã cảnh báo nhiều về thủ đoạn mạo danh các cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy của kẻ xấu.

Đặc biệt, khi xảy ra vụ việc, nhiều nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên không trình báo sự việc với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn lừa đảo này, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho người lạ. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho công an nơi gần nhất.

Cảnh giác khi nhận cuộc gọi tự xưng CSGT thông báo Cảnh giác khi nhận cuộc gọi tự xưng CSGT thông báo 'phạt nguội'

TTO - Kẻ lừa đảo gọi điện tự xưng là tổng đài của CSGT, thông báo người dân có biên lai 'phạt nguội' rồi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, chuyển tiền để 'xác minh, điều tra, xử lý vi phạm'.

DANH TRỌNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận