22/04/2025 18:56 GMT+7

Manulife nâng cao trải nghiệm với loạt giải pháp công nghệ mới

Ngành bảo hiểm đang chứng kiến chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục tiên phong ứng dụng số hóa, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

công nghệ - Ảnh 1.

Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch

Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm

Manulife Việt Nam cho biết, một trong những giải pháp công nghệ tiên tiến được doanh nghiệp triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp nhanh chóng nắm bắt ý kiến và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục.

Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.

M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Cùng với M-PS, doanh nghiệp tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý. Đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Công nghệ hướng đến minh bạch

Manulife nâng cao trải nghiệm với loạt giải pháp công nghệ mới - Ảnh 2.

Quy trình số hóa góp phần giúp khách hiểu đúng và mua đủ

Bà Tina Nguyễn - tổng giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. 

Đồng thời khẳng định doanh nghiệp sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

"Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ", bà Tina chia sẻ.

Hãng bảo hiểm đến từ Canada cho biết từng tạo "bước ngoặt" trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm. 

Bằng cách triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng.

Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… 

Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.

Năm vừa qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. 

Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Từ đó đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), góp phần tăng minh bạch trong tư vấn, đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang giải pháp kỹ thuật số, Manulife kỳ vọng góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân.

Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, doanh nghiệp này vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về chuyển đổi số năm 2025 (Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025).

Manulife nâng cao trải nghiệm với loạt giải pháp công nghệ mới - Ảnh 3.Nhiều ông lớn nhà nước bắt tay cùng chuyển đổi số, mang về hợp đồng tỉ USD

Các doanh nghiệp nhà nước cho hay đang đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, giúp thúc đẩy tăng trưởng và mang về những hợp đồng tỉ USD.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên