23/06/2013 16:58 GMT+7

Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp do khói mù

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 23-6, chính phủ Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai khu vực thuộc miền nam nước này do khói mù từ các đám cháy rừng ở Indonesia gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Khói cháy rừng Indonesia lan sang Singapore, Malaysia

0uKEALYm.jpgPhóng to
Thị trấn Muar mờ ảo trong khói mù hôm 23-6 - Ảnh: The Malaysian Insider

Theo Zee News, hiện mức độ ô nhiễm không khí ở hai khu vực Muar và Ledang đã lên đến mức cao nhất trong vòng 16 năm qua, trong đó tại Muar là 746, vượt xa ngưỡng 300 - ngưỡng được đánh giá là nguy hiểm.

Trước tình hình này, Thủ tướng Najib Razak quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp ở Muar và Ledang. Bộ trưởng Môi trường G Palanivel cho biết Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) sẽ ra hướng dẫn yêu cầu người dân ở trong nhà còn các trường học phải đóng cửa.

Trước đó từ ngày 20-6, hàng trăm trường học ở Muar - thị trấn 250.000 dân, phải đóng cửa do khói mù từ Indonesia lan sang.

Ngoài Muar và Ledang, hãng tin nhà nước Malaysia Bernama đưa tin hai thành phố ở Malacca cũng đang nằm trong vùng nguy hiểm do khói mù. Chỉ số ô nhiễm không khí ở thủ đô Kuala Lumpur cũng ở mức "có hại cho sức khỏe".

Chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất ở Malaysia là 860, được ghi nhận tại khu vực Sarawak vào năm 1997. Đây cũng là thời điểm Đông Nam Á hứng chịu khói mù tồi tệ nhất với tổn thất kinh tế ước tính khoảng 9 tỉ USD.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên