09/09/2011 07:30 GMT+7

Mãi lộ: Phải thường xuyên kiểm tra, giám sát

TruongUy
TruongUy

TT - Trong hai ngày 7 và 8-9 đã có thêm 3.040 phản hồi cho loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ”. Trong đó, nhiều bạn đọc cho rằng trả lời của thượng tá Nguyễn Văn Mưu - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa - là chưa cầu thị.

XcT6vIEK.jpgPhóng to

* Bài học quá đau?

Tôi cho rằng trả lời của ông Mưu có những điều chưa ổn.

Thứ nhất, bài học này các vị lãnh đạo phải có trách nhiệm, bản lĩnh và kinh nghiệm thấy được qua thực tiễn cuộc sống, qua dư luận và qua phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng bao nhiêu năm nay. Từ đó tăng cường giám sát, quản lý cán bộ của mình. Trả lời như vậy trước hết các vị lãnh đạo cho thấy họ đã không làm tròn nhiệm vụ của mình, buông lỏng công tác quản lý.

Thứ hai, các vị lãnh đạo “bất ngờ” khi đọc thông tin trên báo. Ngành công an là một ngành đòi hỏi sự cảnh giác cao độ trước mọi tình huống bất thường của xã hội để chủ động đối phó, đem lại sự bình yên cho cuộc sống. Vậy mà một việc bất thường xảy ra ngay trong lòng nội bộ của ngành mình mà các vị không biết để rồi “bất ngờ”? Người dân và dư luận xã hội biết hết, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh, vậy mà các vị vẫn “bất ngờ”?

D.H.H.

* Tôi cũng bất ngờ!

Nghe những lời của ông Mưu khi làm việc với báo Tuổi Trẻ tôi cũng... bất ngờ. Chuyện mãi lộ này đã xuất hiện và phổ biến từ xưa lắm rồi, không người dân bình thường nào không biết, thế mà sao các vị không biết?

LÊ VĂN HUÂN

* Bao che

Qua cách trả lời của lãnh đạo Công an Thanh Hóa, tôi thấy rõ còn có sự bao che, nương nhẹ cho cán bộ của mình. Thế nào là “sai quy trình”? Ông Mưu nói bao lâu nay chưa có trường hợp CSGT nào vi phạm cụ thể là do các vị không bám sát, giáo dục tốt chiến sĩ của mình, chính xác là quan liêu.

TU TIEN

* Thật khó chấp nhận

Tại sao các vị ấy không làm một cuộc vi hành? Vai trò của bộ phận thanh tra, kiểm tra ở đâu? Nhiệm vụ của các vị quản lý là phải thường xuyên trau dồi đạo đức cho cấp dưới, thường xuyên kiểm tra giám sát mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cấp dưới của mình. Sao để khi báo chí phanh phui các vị mới thấy rồi sửng sốt cho đây là “bài học quá đau” được?

ĐỖ TRỌNG ANH TUẤN

Triệu tập đội CSGT cùng đọc các bài báo về mãi lộ

Ngày 8-9, đại tá Hồ Xuân Hòa - trưởng Công an TP Vinh (Công an Nghệ An) - cho biết: “Trong ba ngày qua, Công an TP Vinh đã triệu tập toàn bộ đội CSGT của Công an TP để cùng đọc những bài báo “Nhức nhối nạn mãi lộ” trên Tuổi Trẻ. Công an TP Vinh xem đây là đợt sinh hoạt chính trị cần thiết của lực lượng CSGT TP. Anh em lắng nghe và suy ngẫm mình phải làm gì để bảo vệ danh dự của người CSGT”.

“Phải coi sai phạm của một số CSGT là bài học cảnh báo cho cán bộ, chiến sĩ của mình. Phải tiếp tục răn đe vì cũng chưa an tâm lắm” - đại tá Hòa nói. Trong khi đó, đại tá Hồ Sĩ Tuấn - phó giám đốc Công an Nghệ An - cho biết đoàn thanh tra đặc biệt của Công an Nghệ An đang xác minh vụ việc do báo Tuổi Trẻ nêu đối với cán bộ chiến sĩ CSGT mắc sai phạm.

V.TOÀN

Thanh tra công an TP Hà Nội và Hà Nam vào cuộc

Liên quan loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ” (Tuổi Trẻ ngày 5 và 6-9), ngày 8-9 theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nội, tổ công tác của Thanh tra Công an TP Hà Nội đã đến làm việc với báo Tuổi Trẻ tại TP.HCM để trao đổi, tìm hiểu thông tin liên quan dấu hiệu tiêu cực của các CSGT Hà Nội được phản ánh trong loạt bài.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đông - chánh thanh tra Công an tỉnh Hà Nam - cùng thanh tra viên cao cấp Nguyễn Xuân Trường đã đến báo Tuổi Trẻ tại TP.HCM để xác minh các thông tin phản ánh hành vi tiêu cực của một số CSGT tỉnh này. Ông Đông cho biết giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo cơ quan thanh tra khẩn trương xác minh nội dung bài báo phản ánh để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và làm căn cứ xử lý các cán bộ, chiến sĩ CSGT vi phạm.

NGUYỄN TRIỀU

* Tin bài liên quan:

Xử lý nghiêm CSGT nhận tiền mãi lộMãi lộ trắng trợn dày đặc trên đườngĐình chỉ cán bộ, chiến sĩ CSGT Thanh Hóa liên quan mãi lộGhê hơn cướp cạn!Trả giá “chung chi”Mãi lộ: Cần có giải pháp kịp thời, nghiêm khắcMãi lộ: Lâu nay chưa có CSGT nào vi phạm?

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên