Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!

05/09/2011 09:00 (GMT + 7)
TT - Cánh tài xế đường dài ai cũng ngán ngại khi nhắc đến một số chốt CSGT ở miền Trung. Ngoài việc “ăn dày” hơn những nơi khác, những chốt CSGT này luôn bị giới tài xế than thở về cách hành xử thiếu thiện cảm với người vi phạm.

>> Read this on Tuoitrenews.vn

20g ngày 31-7, chúng tôi lên chiếc xe chở gỗ đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội. Đến km507 quốc lộ 1A, xã Tùng Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa gặp xe tuần tra 36B-1237 đang đậu cạnh cây xăng Tùng Lâm. Hai CSGT thay nhau chặn xe hai chiều để “thu phí”. Bên trong mái hiên có một chiếc bàn, ấm trà, một CSGT còn khá trẻ ngồi cạnh cái cặp căng phồng.

Không có 5 “củ”, cầm lại giấy tờ

Vừa giáp mặt tài xế, một CSGT cầm gậy chỉ lên thùng xe hỏi ngay “chở gì?”. Nghe tài xế nói “gỗ mít”, viên CSGT soi đèn pin kiểm tra. Tiếp đó, một người đàn ông luống tuổi  (sau này chúng tôi mới biết tên Nguyễn Văn Đôi) cầm đèn pin leo lên soi rọi kỹ từng hộp gỗ.

Thấy khó “qua ải”, tài xế tên Tình (48 tuổi) kẹp hai “xị” (200.000 đồng) vào sổ đưa cho CSGT tên Hải đang ngồi trong nhà. Anh này mở sổ xem rồi quát: “Mày làm 200 á?”. Đúng lúc đó ông Đôi vào nói: “Gõ chứ mít gì” rồi quay qua tài xế: “Trong tụi mày gọi đây là mít á?”. CSGT Hải lạnh lùng: “Năm củ”. Anh Tình điếng người: “Năm củ là bao nhiêu?”. Giọng Hải rành rọt: “5 triệu ấy, nghe không rõ à?”. Anh Tình than thở: “5 triệu làm gì bọn em có”. Hải hù dọa: “Bây giờ muốn hô 5 hay muốn hô hơn nữa”? Tài xế phân bua: “Ý em muốn sếp bớt tí”. Hải vẫn không tha: “Năm củ là vừa nhất”. Tình mếu máo: “Năm củ thì còn gì tụi em sống, hóa đơn kiểm lâm phạt 20 triệu đồng đây nè”. Hải gằn giọng: “Mày mới chỉ bị hạt kiểm lâm phạt thôi. Mày đã được chi cục phạt chưa? Nếu thích tao đưa mày sang chi cục làm vụ điển hình luôn nhá”.

Tài xế móc hết các túi còn đúng 1,1 triệu đồng. Hải nói: “Thôi được, còn một cách nữa. Đợi tao ăn cơm rồi đưa xe về giao kiểm lâm, coi như hoàn thành nhiệm vụ”.

Anh Tình trở ra xe gom giấy đăng ký xe, bằng lái quay lại chốt CSGT xin “cắm”. Chưa kịp mở miệng, Hải nạt: “Hoàn cảnh cũng đã trình bày rồi, không nói thêm”. Tình nhỏ nhẹ: “Năm chai em chịu, anh cho em gửi lại giấy đăng ký, bằng lái, sáng mai vào sớm chuộc lại đầy đủ”. Hải nói: “Lấy năm chai là quá nhẹ rồi” và hướng dẫn vào gặp ông Đôi. Đôi quay sang Tình: “Cắm là lấy lãi 500.000 đồng/ngày, nhưng ngày mai có chưa?”.

Nói rồi ông Đôi chìa ra một tờ giấy và đọc nội dung vay tiền cho Tình viết. Để tạo lòng tin, Hải cho anh Tình số điện thoại để mỗi lần qua chốt “dễ nói chuyện”. Hải nói: “Ở đây chỉ có mình tao biết thôi, lần sau ra thì cứ làm (luật) bình thường”. Hỏi nếu ca khác thì sao, Hải hạ giọng: “Làm một thôi” (làm 1 triệu thôi). Hỏi trong đội có mấy Hải, anh này nói: “Ba, tao là trẻ nhất”.

21g30, xe chúng tôi tiếp tục đụng chốt CSGT thứ hai của Thanh Hóa đang chặn xe hai chiều tại Hà Trung, Thanh Hóa (còn gọi chốt ngoài). Một viên CSGT không đeo bảng tên đứng cạnh xe tuần tra 36B-1256 giở sổ kiểm tra thấy tờ 100.000 đồng càu nhàu: “Cả xe gỗ làm trăm bạc là cái gì?”. Bực mình vì vừa bị “xắt” quá đau, Tình xổ một tràng: “Anh Hải nhỏ ở đầu trong dặn ra ngoài này làm nhẹ thôi, anh Hải đã lấy năm “củ” rồi”. Tay CSGT trố mắt: “Năm trăm hay năm triệu?”. Tình đáp: “5 triệu, không thiếu một cắc”.

Thấy tay CSGT bán tín bán nghi, Tình nói: “Không tin anh gọi cho Hải đi, số điện thoại tứ quý tám đó”. Tay CSGT móc điện thoại gọi: “Mi hốt hết trong đó, để anh em tao kiếm tí chứ mi. Xe gỗ này mày mới làm 5 triệu chứ gì. M... mi, hắn làm bao nhiêu thì hắn làm chứ mi nói hắn ra đây không phải làm, cái loại mi... Bố tiên sư”. Chửi xong, CSGT miễn cưỡng lấy tờ 100.000 rồi cho đi.

“Hãy đợi đấy!”

Sau khi bỏ hàng xuống làng mộc Đông Anh (Hà Nội), chiều 1-8 tài xế Tình gọi điện cho Hải báo “hôm qua nợ tiền “làm luật”, phải cắm lại giấy tờ, hôm nay vào chuộc lại”. Hải nói: “Hôm nay nghỉ ca rồi, cứ gặp cái ông hôm qua ấy”. Tài xế cù nhầy: “Anh có bớt cho em chút xíu không?”, Hải nói: “Sao hôm qua không nói luôn đi để hôm nay lằng nhà lằng nhằng, cả tổ hôm qua đó, để hôm sau gặp nói chuyện sau”.

21g ngày 1-8, chúng tôi cùng Tình trở lại địa điểm hôm trước. Vẫn chiếc xe tuần tra 36B 1237 đậu sát hông nhà, ngoài đường hai CSGT đang chặn xe, bên trong một CSGT ngồi ở bàn. Thấy tài xế Tình và lơ xe xăm xăm bước vào nhà, một CSGT chặn lại: “Vào đây làm gì?”. Tình nói sự tình, một viên CSGT ra vẻ thông cảm: “Gì mà 5 triệu dữ vậy, xe gỗ qua đây làm 4-5 lít (400.000-500.000 đồng) chứ mấy”.

10 phút sau ông Đôi đội mũ cối đi ra. Anh Tình nhăn nhó: “Anh gọi điện cho Hải bớt chút đỉnh chứ lấy 5,5 triệu nhiều quá”. Đôi lầm bầm: “Tôi biết gì mà bớt”. Tình vặn: “Anh có quyền gì mà hôm qua anh leo lên xe tôi kiểm tra?”. Ông Đôi không vừa: “Tụi mày đừng giở trò nha. Tao soi (gỗ trên xe) mày làm gì được tao. Mày thích giở trò không? Tao đập mày ngay bây giờ. Hôm qua mày đồng ý chung cho thằng nào mà bây giờ trách tao?”. Thấy yếu thế, anh Tình móc túi đếm đủ 5,5 triệu đồng đưa cho ông Đôi và đòi lại giấy chế chấp.

Ông Đôi lầm bầm: “Xong rồi thì xé”. Tình quyết tâm: “Không có giấy là không đi”. Lúc này ông Đôi không còn giữ được bình tĩnh: “Mày thích không, tao đánh chết mẹ mày nhá”. Tình nhảy loi choi ra đường, miệng la lớn: “Trời ơi, làm gì mà một ngày lấy lãi tới 500.000 đồng”. Ông Đôi hung tợn: “ĐM, tao đập một cái nát mặt mày bây giờ, cái loại chó nhà mày”. Vừa dứt câu, ông Đôi nhào đến đánh vào lưng, đầu, giật rách áo anh Tình. Nhóm CSGT bình thản đứng nhìn chẳng có động thái gì.

Lên xe, Tình gọi điện méc Hải: “Ông Đôi vừa lấy tiền vừa đánh tụi tui nè”. Hải nói: “Tao đã nói mày rồi, mày còn đi, còn làm ăn, mày tự giác chứ nói gì”. Tình nói: “Tự giác cái gì, ông đòi tôi 5 triệu, tôi hết tiền phải cầm lại giấy tờ, thêm 500.000 đồng lãi nữa”. Hải cự lại: “Mẹ mày. Mày tự nguyện mà còn nói”. Tình nổi nóng: “Ông đòi tôi năm củ, bắt tôi phải thế chấp giấy tờ 5 triệu thành 5,5 triệu mà tự nguyện cái gì”. Hải gằn giọng: “Mày hãy đợi đấy!” rồi tắt máy.

“Không làm một chai ba là chết mi”

Sau chuyến đi “để đời” trên, chúng tôi nhiều lần trở lại Thanh Hóa trên nhiều chuyến xe khác nhau. Đúng như phản ảnh của tài xế, hầu hết các chốt CSGT ở Thanh Hóa đều “ăn dày” hơn các nơi khác. Đặc biệt, cung cách hành xử của CSGT với tài xế cũng không giống ai.

0g ngày 3-8, chúng tôi lên chiếc xe chở sắt cồng kềnh, quá tải từ Hà Nội vào TP.HCM. Đến km305 Hà Trung, Thanh Hóa, xe chúng tôi gặp lại chốt CSGT đi xe tuần tra 36B-1256. Mở sổ thấy tờ 50.000 đồng tài xế đưa, tay CSGT (không đeo bảng tên) lạnh lùng: “Không nói nhiều, làm đủ rồi đi, còn không thì đứng đó”.

Tiếp đó, 16g ngày 11-8, chúng tôi theo xe chở gỗ từ Tây nguyên đến Bình Định, ra Hà Nội. Tại km380, quốc lộ 1A, Trường Lâm, Tĩnh Gia, xe chúng tôi bị chốt CSGT thổi vào. CSGT tên Nguyễn Như Sáng đứng cạnh xe tuần tra 36B-1237 hỏi: “Chở gì đây?”. Tài xế đáp: “Gỗ chiêu liêu”. Ông Sáng ra giá: “1,2 triệu”. Tài xế xin bớt mấy đồng ăn cơm, ông Sáng: “Tao tát cho cái bây giờ, đúng 1,2 triệu chứ không bớt được đâu”. Kỳ kèo mãi, ông Sáng mới chịu “cho 100 ăn sáng”. Xong tài xế hỏi: “Chuyến sau có lô gõ làm luật bao nhiêu?’’. Ông Sáng: “Đúng 1,2 triệu, như chiêu liêu”.

Do bị kiểm lâm Thanh Hóa giữ xe gần một ngày, đến 17g20 ngày 12-8 xe chúng tôi đến địa phận Đại Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa (chốt đầu ngoài). Đến km305, xe chúng tôi bị chốt CSGT đi xe tuần tra 36B-1256 chặn lại. Nghe tài xế nói “gỗ chiêu liêu”, CSGT tên Trần Nhật Quỳnh mở sổ thấy 200.000 đồng nói: “Chiêu liêu mà làm như thế này?”. Tài xế than đầu trong đã chung 1,3 triệu đồng rồi, ra đây 200 là được. Ông Quỳnh tức giận: “Đừng có phét. Lần sau gặp tao ở đầu trong mi không làm 1 chai 3 là chết mi”.

Trước đó lúc 22g45 ngày 29-7, chúng tôi theo xe chở trái cây từ miền Trung ra Hà Nội. Đến chốt CSGT tại Tùng Lâm (xe tuần tra 36B-1237), xe chúng tôi bị thổi vào cùng bốn chiếc xe tải khác. Đón tờ giấy từ tay tài xế đưa có kẹp tờ 50.000 đồng, CSGT không đeo bảng tên vặn: “Chưa chở trái cây bao giờ hả?”. Tài xế lí nhí: “Làm bao nhiêu vậy sếp?”. CSGT ngắn gọn: “Một lô”. Tài xế hỏi lại: “Một lô là bao nhiêu vậy sếp?”, CSGT quát: “Làm một trăm”. Những chiếc xe khác bị thổi vào cũng cùng chung số phận...

HOÀNG KHƯƠNG

0
Ý kiến bạn đọc (200) Gửi ý kiến của bạn
  • 10/9/2011 12:37:24 PM
    Tôi nghĩ chả phải thay đổi gì đâu..chỉ cần thay đổi con người thôi... thay đổi cái đầu vào của ngành cảnh sát đi ấy. Đúng là dân mình tự hại dân mình, chả trách sao VN mình nghèo vẫn mãi nghèo.
    bạn đọc
  • 10/7/2011 3:11:32 PM
    Sao nhà nước mình không chế tạo ra giấy tờ điện tử nhỉ,chỉ cần quẹt vào máy là có thể biết giấy tờ còn hợp pháp hay không,đã bị niêm phong chưa. Với cách này khi người thăm gia giao thông mắc lỗi, giấy tờ điện tử sẽ bị vô hiệu hóa, ghi nhớ lỗi trên thẻ, cho đến khi người mắc lỗi phải nộp phạt thông qua chuyển khoản ngân hàng bằng thẻ ATM, lúc đó thẻ thông hành của người này sẽ đăng ký mở để tiếp tục thăm gia giao thông trên đường, tôi hi vọng lúc này tình trạng trên sẽ không còn tiếp diễn nữa.
    huy
  • 10/5/2011 1:52:17 PM

    Nhiều lắm trong xã hội này những hành vi sai phạm của CSGT. Đó chỉ là một góc rất nhỏ mà chúng ta đang phải chứng kiến. Chúng tôi tha thiết kêu gọi luật pháp nhà nước mình cần mạnh tay hơn nữa khi xử lí những sai phạm như thế này. Nếu không thật khó tránh khỏi thực trạng "mưa dầm thấm lâu", "Con sâu ngày ngày càng béo" .

    Thương Trần
  • 9/17/2011 8:52:03 AM
    Tôi rất bức xú về việc CSGT chận xe để đòi tiền mãi lộ, không phải chỉ có ở các tỉnh miền Trung đâu, dài dài trên đất nước VN ta hãy còn nhiều. Tôi mong mõi báo Tuổi Trẻ tiếp tục điều tra và đưa các thông tin trên báo để cùng tham gia phần nào tình trạng nhức nhối đã và đang xảy ra rất nhiều. Rất mong báo Tuổi Trẻ đừng dừng bước.
    Lê Văn Dũng
  • 9/17/2011 8:16:34 AM
    Tôi đọc đi đọc lại bài báo này biết bao lần mà vẫn không thể tin được đây là sự thật. Bọn "cướp" này nên phải xử như những tên cướp, không cảnh cáo, kỹ luật, thôi việc gì cả mà phải xử lý hình sự giống như những tên cướp bình thường, thậm chí còn nặng hơn vì bọn này nhân danh công an nhân dân để "cướp" trên chính những con người đã đóng thuế nuôi dưỡng mình. Thật đau lòng cho xã hội Việt Nam, chắc chắn rằng sẽ còn rất rất nhiều nơi mà sự việc diễn ra tương tự. Bộ Công an cần phải làm gì?
    Mũi Nai
  • 9/16/2011 4:16:06 PM

    Bây giờ nhân cách, đạo đức của CSGT không còn nữa. Vậy mà các cán bộ chức năng lại làm ngơ, không thể chấp nhận được? Có người đứng đầu chỉ đạo để chia tiền tiêu xài, thật là mất lương tâm!

    Nhức nhối
  • 9/15/2011 5:01:30 PM

    Theo những gì phóng viên đã nói thì đây có còn là những người thực thi pháp luật hay là "cướp cạn"? Dân nộp thuế để Nhà nước trả lương cho những con người như vậy sao? Đề nghị Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa phải xem xét, xử lý thật nghiêm để làm gương cho những người khác và để lấy lòng tin của nhân dân chứ.

    BANZUI
  • 9/14/2011 11:07:51 AM

    Tôi thấy việc làm của các nhà báo thật đáng khen ngợi, ngược lại yêu cầu các có quan nhà nước phai nghiêm trị những kẻ "Cướp đường" hiện nay

    Công Cường
  • 9/13/2011 3:24:00 PM

    Theo tôi cách xử lý thích đáng với những cảnh sát giao thông này là buộc thôi việc và tịch thu tài sản, vì trước khi sự việc bị phát hiện thì không biết bao nhiêu tiền của của nhân dân đã vào tay những viên cảnh sát này. Thật là đau lòng.

    Bạn đọc
  • 9/13/2011 10:32:36 AM

    Muốn hạn chế nạn hối lộ của CSGT, tôi nghĩ nhà nước phải thay đổi cách phạt cánh tài xế. Hiện nay CSGT giữ bằng, ghi giấy phạt, sau mấy ngày lái xe phải đến kho bạc tại địa phương mình bị phạt để lấy giấy tờ. Giả xử nhà tôi cách nơi bị phạt vài trăm cây số, sau mấy ngày tôi đi lại phải nghỉ việc, lặn lội mấy trăm cây số để lấy giấy tờ, thế thì tôi "nộp phạt tại chỗ" cho nhanh. Theo tôi, nếu CSGT thu giấy tờ, viết biên lai phạt, người nộp phạt có thể nộp tiền bất cứ đâu, sau bao nhiêu ngày nộp tiền, lái xe phải nhận được bằng qua chuyển phát nhanh tại địa chỉ mình cư trú. Nếu làm như vậy thà nộp cho ngân sách cao hơn nộp phạt "tại chỗ", lái xe vẫn vui vẻ và thoải mái.

    Lê việt
  • 9/13/2011 10:31:40 AM

    Bao nhiêu tiền của Nhà nước và nhân dân đổ ra để đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, thế mà những con sâu khoác áo CSGT được nhân dân nuôi dưỡng lại lợi dụng các tuyến đường để "làm luật" dân. TNgười dân cứ hàng ngày phải "sống chung với lũ"?

    Văn Sơn
  • 9/13/2011 8:31:53 AM

    Nạn mãi lộ không phải bây giờ mà từ lâu báo chí đã đưa tin, điển hình như vụ cảnh sát giao thông truy đuổi nữ phóng viên trong đêm ở Đồng Nai... mãi đến hôm nay tệ nạn vẫn nhức nhối. Với loạt phóng sự này, hỏi ngành cảnh sát từ trước tới nay có ai biết không?! Sao không thấy ai xử lý, sao không thấy ai chịu trách nhiệm?! Đuổi khỏi ngành các cá nhân vi phạm ư? Thiết nghĩ chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề thôi! Câu trả lời xin dành cho các nhà quản lý dám chịu trách nhiệm về mình.

    vanphuong
  • 9/12/2011 8:30:02 PM
    Tôi ở miền Trung, nên thường xuyên ra ngoài và qua thông tin từ báo đài, tôi để ý thấy nghành CSGT từ TP HCM trở ra thật là một nỗi bức xúc cho toàn người dân chứ không chỉ là cánh tài xế. Hằng ngày họ khoác lên mình bộ đồ cũa ngành CSGT và cứ thế họ lại ngang nhiên ra đường chấn lột một cách công khai và ứng xử thì quá là thiếu văn hóa. Ngược lại CSGT ở các tỉnh miền Tây thì rất là ''ok'', thành tích mà họ báo cáo với cấp trên (theo đánh giá của tôi) là những văn bản xử lý vi phạm của người vi phạm chứ không phải những thứ khác. Hỡi các anh, các chú CSGT từ TP HCM trở ra ơi chỉ cần học tập theo các đồng nghiệp ở miền Tây là đủ. Với những CSGT coi nhiệm vụ hàng ngày ra đường là để đi cướp cạn thì lãnh đạo cấp trên cần phải xử lý thật nghiêm, cần phải đuổi ra khỏi nghành ngay tức khắc, giống như vụ ''anh cơ động đánh nhau với anh giao thông'' vậy.
    Tô công hà
  • 9/12/2011 5:08:18 PM
    Theo tôi các con sâu này nên đuổi ra khỏi ngành để làm gương cho kẻ khác. Trong lúc cả nước ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thế mà các con sâu này hút hết máu của người lao động, chính các con sâu này đã gây ra biết bao nhiêu vụ tai nạn giao thông... là do làm không nghiêm.
    TRẦN BÍCH THIÊN
  • 9/12/2011 4:39:03 PM
    Thiết nghĩ cán bộ học là để ứng xử với người dân cho lịch sự, lễ phép, tôn trọng dân. Học để thực thi pháp luật cho công tâm. Đằng này hành xử thiếu văn hóa, lợi dụng quyền hạn để hành luật theo kiểu "ăn cướp".
    nguyễn đức thiện
  • 9/12/2011 7:47:35 AM

    Tôi cũng đã từng theo những người bạn làm tài xế xe tải đường dài từ Móng Cái đến Sài Gòn thì thấy việc "làm luật" đối với CSGT ở tỉnh nào cũng có, khi đã bị CSGT chặn lại thì không cần biết sai đúng gì cũng phải kẹp tiền vào giấy tờ xe hết.

    Mạc Trí
  • 9/11/2011 12:19:00 PM
    Tôi nghĩ các báo cũng cần thu thập thực tế như báo Tuổi Trẻ và hãy phản ánh đầy đũ nhứng vần đề tiêu cực của CSGT; không phải chỉ chở gỗ, chở trái cây đâu mà còn các thứ khác, thứ nào cung phải đóng mại lộ; Lái xe trên đường không có vi phạm gì cũng được CSGT chặn lại làm khó và đòi mại lộ. Tôi mong các nhà báo hãy tiếp tục theo dõi để chống phá nạn mại lộ của CSGT. Còn lãnh đạo CSGT bên trên có biết không? Có biện pháp gì cho thật hiệu quả.
    Le Văn Dung
  • 9/10/2011 3:08:41 PM
    Tôi muốn nói lãnh đạo ngành CS và các ngành có liên quan nên giả dạng dân xe đi vi hành một chuyến từ Bắc vào Nam ,cho tới tận cùng tổ quốc rồi mới thấy .
    lubinh
  • 9/9/2011 9:29:15 PM
    Không hẳn một tỉnh, một địa phương nào cả, mà là một vấn nạn trong cả nước. Tại sao chỉ tập trung vào xử phạt, chỉ trích những người vi phạm giao thông nhưng ít thấy ai nói đến CSGT ăn hối lộ hằng ngày hàng giờ tỉ lệ thuận với những người vi phạm giao thông. Không lẽ không có chế tài nào xử phạt hay đó được coi là hành vi hợp pháp?
    Hoang hai Ha
  • 9/9/2011 9:11:27 PM

    Có một hệ lụy hình tuyến - tăng tiến: Nài nỉ khi vi phạm, biếu mấy đồng uống nước. Thỏa hiệp, mặc cả hai bên nhưng mất sự tôn trọng. Ghét, giận giữ, phản ứng tiêu cực, làm mất an toàn giao thông, mất an ninh. Sự nghiêm minh giao thông ít cải thiện và hiện tượng tiêu cực phổ biến của CSGT phản ánh lỗi hệ thống. Phương thức quản lý lỏng lẻo, ít quyết tâm, né tránh sự thật. Do sợ trách nhiệm nên thường có 2 cách ngụy tạo tương ứng:

    1. Đổ lỗi cho ý thức người tham gia giao thông (nên nhớ nó không tự nhiên có được mà chỉ hình thành trên cơ sở pháp luật và tính nghiêm minh của pháp luật).

    2. Tỏ ra bất ngờ, không hay biết, gọi hiện tượng tiêu cực là bộ phận "nhỏ" bị biến chất và hứa sẽ xử lý nghiêm... Như vậy, vấn đề cần thay đổi không phải chỉ ở người tham gia GT cũng như biến vài ông CSGT "không may" kia thành vật tế thần mà là ở chỗ: phải thừa nhận sự thật, lãnh trách nhiệm về mình để chỉnh cán, chỉnh quân, để tòan ngành quyết tâm thay đổi.

    Có nhiều giải pháp, trong đó cần mạnh dạn trao quyền giám sát cho dân. Giả sử như: treo thưởng 5, 10 triệu đồng nếu ai có được chứng cứ 1 vụ mãi lộ... Phải quyết tâm từ nội bộ ngành CA thì trật tự, an toàn giao thông và hiện tượng "mãi lộ" mới có thể vãn hồi!

    Nguyễn. Phương
  • 9/9/2011 6:39:06 PM

    Chuyện CSGT làm luật ai cũng bức xúc cũng phản ánh thế nhưng đã có ai nghĩ tới nguyên nhân sâu xa của vấn nạn này chưa. Theo bản thân tôi lỗi đầu tiên là của dân ta nếu mọi người đều kiên quyết nhận lỗi, sẳn sàng chiu phạt, không vi phạm luật lệ giao thông thì liệu có xảy ra vấn nạn này hay không hay dân ta mỗi lần vi phạm đều không muốn "rườm rà rắc rối" tìm mọi cách để làm luật theo lối "đôi bên cùng có lợi" nên mới làm hư cán bộ mới xảy ra điều đáng tiếc như vậy.

    Thử hỏi xem trong số chúng ta có ai đã kiên quyết nhận lỗi không hay tìm mọi cách làm luật khi vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông hay ai cũng muốn giải quyết nhanh, muốn không bị giữ xe muốn không bị lập biên bản thu giữ giấy tờ hay ai cũng muốn "xử lý nhanh gọn" với số tiền mình bỏ ra là ít hơn nhiều lần so với số tiền và chi phí đi nộp phạt theo đúng quy định. Chẳng có ai chê tiền bao giờ.

    Nói như vây nhưng không có nghĩa là chúng ta cứ để cho nó xảy ra một cách vô tư. Đã là vấn nạn thì phải chống nhưng chúng ta cũng đừng suy nghĩ quá tiêu cực tôi tin rằng với những biện pháp phòng chống tham nhũng như hiện nay thì tương lai vấn nạn này sẽ giảm và đi đến mức thấp nhất khi hành vi vi phạm của người dân là thấp nhất. Không ai bắt bạn làm luật khi bạn không có lỗi.

    bạn đọc
  • 9/9/2011 3:08:30 PM

    Lỗi cũng tại bà con mình thôi. Nếu mình làm đúng luật thì mấy chú lấy chi mà ăn. Có người mời mới có người ăn chứ. Tóm lại là cũng chị tại mình thôi. Có điều mấy chú cần nói chuyện tử tế hơn, mình là người có học mà, phải cư xử và "ăn" có văn hóa chút không thì xấu hổ lắm lắm.

    nguyễn lê ngọc trâm
  • 9/9/2011 3:04:13 PM

    Báo đăng tin, tôi xem, thấy, hết ngạc nhiên rồi, vì tôi cũng thường xuyên lưu thông trên đường thấy chuyện này diễn ra mà cảm thấy "Bình thường thôi !". Đi sai phải làm "Lệ lộ". Tôi mong rằng các Quan chức hãy nhìn thẳng vào thực tế diễn biến hàng ngày mọi lúc mọi nơi để có thái độ tích cực trong đấu tranh chống tiêu cực và rất đồng lòng với cáchtác nghiệp của báo Tuổi trẻ, tuy rằng đó là những hình ảnh xấu mà chúng ta chẳng muốn thấy.

    Võ Quang Tuyến
  • 9/8/2011 11:25:08 PM

    Chuyện CSGT ăn chặn tiền mãi lộ không phải chuyện gì đặc biệt nữa. Nó đã trở thành vấn đề hết sức bình thường! Không phải chỉ với những tỉnh báo đã đưa, mà nó xảy ra ở toàn quốc. Tôi đã có dịp đi khắp đất nước Việt Nam. Những hình ảnh ăn tiền mãi lộ bình thường không ai là không biết... trừ các vị lãnh đạo các phòng CSGT các tỉnh.

    Những hình ảnh mà nhà báo đưa ra chỉ là "một con sâu làm rầu nồi... sâu" thôi!

    Minh Đức
  • 9/8/2011 10:45:52 PM
    Nhà báo Hoàng khương đã quen thuộc với nhiều phóng sự thuộc vào dạng "Ai cũng biết, nhưng không ai dám viết". Vấn đề là những cán bộ biến chất này bị xử lý thế nào ? - Nếu người dân thì thẳng tay, truy tố, thậm chí tù. - Còn những cán bộ CSGT vi phạm này có bị truy tố không, có bị tội phạm tội có tổ chức, có bị phạt tù, thu hồi tài sản không ? Hay chỉ đơn giản là "Tạm đình chỉ điều tra, hạ bậc lương, chuyển công tác khác, hay nặng xíu là ra khỏi ngành" ..? - Nếu như thế thì tôi khuyên nhà báo Hoàng Khương và các nhà báo khác đừng viết nữa, lợi bất cập hại thôi. Và CSGT cứ thoải mái nhận tiền, ra khỏi ngành thì cũng có một khoản lớn để gởi ngân hàng mà dùng, khỏi phải làm ăn
    BUỒN GHÊ
  • 9/8/2011 10:12:41 PM
    Hoan nghênh Bạn Hoàng Khương và Tuổi trẻ online đã kỳ công cho mọi người biết thêm về " thành tích " của CSGT trên khắp mọi miền của tổ quốc.
    TUẤN ANH
  • 9/8/2011 5:07:55 PM

    Nạn mãi lộ đang tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế của ta do nó làm tăng chi phí vận tải lên đáng kể. Tôi thiết nghĩ báo Tuổi Trẻ nên có cuộc điều tra về vấn đề này.

    Binh Sinh
  • 9/8/2011 4:48:42 PM
    Lâu nay trên các phương tiên thông tin đại chúng đã không ít lần phản ảnh tình trạng "cướp cạn" của cảnh sát giao thông. Đây là một thực tế mà cánh tài xế, nhất là xe biển trắng, người đi trên xe gắn máy bị bắt chẹt, gây khó dễ, nạy cho ra lỗi để rồi phải nộp tiền mãi lộ khi lưu thông xe trên đường. Là người cầm cân nẩy mực mà còn vậy, thử hỏi làm sao đây.
    Le quang dieu
  • 9/8/2011 4:44:09 PM
    Thật ra chỉ một bộ phận nhỏ chiến sĩ CSGT có cách hành xử và mãi lộ vậy thôi. Những người này thật không đáng mặc quân phục công an và làm công an tí nào. Mình thấy tội nghiệp nhất là những chiến sĩ CSGT thật thà và nghiêm minh. Mình ở TPHCM, mình thường thấy những lúc nắng thật gắt, mưa lớn mà các anh vẫn đứng ở những ngã tư để điều tiếc lưu thông giúp cho TP không bị kẹt xe vào những giờ cao điểm. Các anh này rất xứng đáng để biểu dương.
    SINH VIÊN
  • 9/8/2011 4:40:04 PM
    Chuyện này xảy ra như cơm bữa , có gì đâu mà thất vọng bác ơi
    Bạn đọc
  • 9/8/2011 9:50:37 AM
    Gia đình tôi là gia đình làm việc trong ngành công an, rất nhiều người làm trong ngành và có chức vụ cao. Nhưng đến nay tôi thật thất vọng cho những người đó. Được khoác lên người bộ quân phục mà không cảm nhận được niềm vinh quang, hành xử như những kẻ vô học từ trong suy nghĩ đến hành động và lời nói! Trong khi có rất nhiều chiến sĩ Công an nêu cao tấm gương hy sinh thân mình bảo vệ công lý chống lại kẻ xấu .... Tôi nghĩ Bộ Công An phải làm nghiêm.
    thatvong@...
  • 9/8/2011 6:45:51 AM
    Ngày nay những người vi phạm luật trong khi tham gia giao thông rất nhiều, khi bị bắt không tuân thủ còn chống đối CSGTcũng xảy ra liên tục. Việc này có nhiều nguyên nhân. Nhưng trong đó có nguyên nhân chính là những người vi phạm cũng "làm luật" với CSGT nhiều đến mức thành quen rồi, nên họ mới dám nhờn. Bây giờ các lãnh đạo ngành công an ở Thanh Hóa mới biết thì quả là chuyện lạ.
    Trần Tâm
  • 9/8/2011 12:32:36 AM

    Tôi thấy bạn Văn Hoàng dùng từ như vậy không hay lắm, phải chăng là vơ đũa cả nắm. Bài viết trên cũng phản ánh một thực trạng hiện nay nhưng không phải tất cả lực lượng CSGT đều thế.

    Nếu như không có họ thì việc thi hành Luật Giao thông của VN chúng ta sẽ ra sao trong khi ý thức chấp hành của nhiều người dân còn quá kém. Nếu một ngày nào đó mình bị tai nạn giao thông do những kẻ không tuân thủ Luật Giao thông gây ra mà kẻ đó không bị xử lý thì mình sẽ nghĩ sao? Tôi đồng ý là nạn mãi lộ như con sâu làm rầu nồi canh, nhưng chúng ta cũng cần phải nhìn vào mặt tích cực của lực lượng CSGT chứ!

    Ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày lễ tết họ vẫn phải làm nhiệm vụ. Đấy là tôi chưa nói đến yếu tố chính trị. Chúng ta cứ mãi soi mói vào mặt tiêu cực của một vấn đề (đặc biệt là vấn đề liên quan đến đội ngũ CAND) sẽ tạo cơ hội cho các thế lực thù địch lợi dụng để phá hoại đất nước mình. Tốt nhất là nên đóng cửa trong nhà mà bảo nhau sẽ được cả đôi đường. Những cán bộ CSGT vi phạm bị xử lý là lẽ đương nhiên, nhưng cần phải có sự động viên đối với lực lượng này trong công tác giữ gìn trật tự giao thông, giảm bớt tai nạn và làm cho giao thông luôn thông suốt.

    Ánh Tuyết
  • 9/7/2011 9:45:44 PM
    Đọc xong bài viết, tôi thật bất bình với những cảnh sát này. Nếu trừng trị những người dân có hành vi không đúng với cảnh sát giao thông thì tại sao không trừng trị những tên "giặc" này nghiêm hơn. Rất cảm ơn những nhà báo.
    hoahongtrang
  • 9/7/2011 9:07:01 PM
    Những vùng quê thanh bình, cuộc sống đói nghèo người ta có thể trừng phạt một kẻ ăn trộm chó bằng một cái chết nhưng người ta bất lực, không dám lên tiếng khi phải chịu cảnh ăn cướp giữa ban ngày của những người mang cái hiệu: công an nhân dân...
    Đặng văn hoàng
  • 9/7/2011 8:44:50 PM
    Nạn mãi lộ vẫn còn không đổ lỗi hẳn do CSGT mà do người dân chưa có tự giác chấp hành Luật lệ giao thông. Chẳng hạn, nếu xe chở đúng tải hoặc nếu xe được kiểm tra trang bị đầy đủ, hoặc nếu người dân luôn chấp hành nghiêm chỉnh Luật GT thì tôi thiết nghĩ không thể xảy ra bất cứ trường hợp mãi lộ nào.
    Alin
  • 9/7/2011 8:31:25 PM
    CSGT mà ăn nói chợ búa quá - Tôi đề nghị phóng viên báo nên đeo camera và ghi âm lại tất cả các cuộc hội thoại này và đưa lên báo mạng. Kỷ cương phép nước ở đâu mà để một số kẻ "cướp cạn" hoành hành như vậy?
    Nguyễn Vinh
  • 9/7/2011 8:24:52 PM

    Mấy ngày nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả những lời bàn tán xôn xao của quần chúng khi ngồi uống caphe hay trong bàn tiệc thì đề tài nóng hổi vẫn là "Nạn mãi lộ của CSGT". Tôi cũng là một cán bộ trong ngành Công an, tôi vẫn còn nhớ như in bài học vỡ lòng khi được đứng vào lực lượng CAND đó chính là "Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui của nhân dân để làm niềm vui và lẽ sống cho mình".

    Trong thời gian gần đây cũng trên các phương tiện thông tin đại chúng biết bao nhiêu hình ảnh đẹp của CBCS CAND khi làm nhiệm vụ đã hy sinh bản thân mình để bảo vệ cho chân lý đúng, thể hiện được cái chất của người cán bộ trong thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ".

    Thiết nghĩ những cán bộ CSGT kia là con em của nhân dân, là người đại diện cho pháp luật để thực thi nhiệm vụ nhưng lại hà sách, có thái độ và hành động như những kẻ cướp cạn thì không nên còn đứng vào hành ngũ của lực lượng CAND để rồi "Một con sâu làm rầu nồi canh". Bộ Công an nên chỉ đạo xử lý kiên quyết và đừng để chuyện mãi lộ cứ "biết rồi khổ lắm, nói mãi" làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh đẹp của CBCS Công an khác.

    LuMinh
  • 9/7/2011 7:50:06 PM
    Rất cám ơn những người làm báo đã không quản khó khăn đi thực tế để làm phóng sự điều tra về những người "cướp cạn" đó.
    vanhoang1020
  • 9/7/2011 5:24:39 PM
    Bạn Bùi Thái Sơn nói:" Phải đưa những cảnh sát giao thông nhận mãi lộ vào tù vì tội tham nhũng chứ không chỉ đình chỉ công tác, hoặc chuyển công tác". Nếu làm hết như vậy thì lấy đâu ra cho đủ CSGT để làm nhiệm vụ trên đường như hiện nay... Xin lỗi vì ý kiến này nhưng tôi thường xuyên chứng kiến những cảnh mãi lộ này trên đường ở VN rồi nên bức xúc quá nói vậy. Chỉ thương cho người lái xe vì miếng cơm manh áo phải bươn chải trên đường mà bị cướp ngày (được phép) của một bộ phận không nhỏ CSGT.
    hiep
  • 9/7/2011 4:49:24 PM

    Đọc xong bài báo tôi rất bất bình với cách hành xử của những cảnh sát giao thông nói trên, họ là người nhân danh nhà nước thực thi pháp luật mà lại có những hành vi như vậy. Cần phải xử thật nặng để răn đe cho những người khác.

    Trần Thị Hoài Phương
  • 9/7/2011 4:43:10 PM
    Phớt lờ và lợi dụng nhiệm vụ được giao để kiếm tiền phi pháp, dùng ngững ngôn từ rất thiếu văn hoá và phản cảm, đó là những điều dễ bắt gặp nhất đối với người cảnh sát giao thông.
    phan tôn
  • 9/7/2011 4:08:08 PM
    ....Một chiếc gậy giơ lên; một xe ô tô dừng lại, một phụ xe chạy xuống, một tờ giấy trong một tờ giấy đưa vội, một phút mốt qua nhanh! Xe lại chạy. Một giờ, một ngày? Đề bài trắc nghiệm, giám thị không giải thích gì thêm.
    Nguyễn Ngọc Hoan
  • 9/7/2011 11:35:24 AM
    Thời gian gần đây đã xẩy ra nhiều vụ việc chống đối lại người thi hành nhiệm vụ ( CSGT ) như vụ tát vào mặt cảnh sát của một thiếu nữ hay đâm thẳng ô tô vào cảnh sát...Vậy thì chúng ta phải tìm hiểu các nguyên nhân dẫn tới những hành động đó như thế nào. Với tư cách là một công dân tôi nên án những hành động chống người đang thi hành nhiệm vụ. Nhưng khi xem một loạt các bài phóng sự của Hoàng Khương thì những hành động chống người CSGT cũng có một phần nguyên nhân khi người dân thấy những hình ảnh trắng trợn của một số chiến sĩ CAND.
    Bông Ly
  • 9/7/2011 10:59:39 AM
    Tôi làm rể ở Thanh Hóa được 6 năm, vì vậy hàng năm vào những ngày giỗ, lễ, tết đều về Thanh Hóa thăm bố mẹ vợ. Những cảnh tượng như báo tuổi trẻ phản ánh ở Thanh Hóa tôi khẳng định là "đúng sự thật", nó diễn ra thường xuyên, liên tục, lặp đi lặp lại nhưng không thấy các cơ quan chức năng đứng ra xử lý. Mọi hành khách và các bác tài (xe khách, xe tải) đều rất bức xúc với nạn "cướp ngày' này. Vì vậy đề nghị Đảng ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh kiểm điểm thật nghiêm túc, xử phạt nghiêm minh, ngăn chặn tận gốc những hành động tương tự nhằm lấy lại hình ảnh, uy tín cho tỉnh nhà.
    Đặng Thành Phong
  • 9/7/2011 10:58:48 AM
    Tội lợi dụng chức quyền để nhận hối lộ cho cá nhân có vi phạm điều gì của bộ Luật Hình sự không nhỉ?
    Thảo Nguyên
  • 9/7/2011 10:50:29 AM
    Theo như Nguyễn Nam nói thì vô lý quá. Người dân sai kéo theo người thi hành công vụ sai là không đúng, không thể lý giải theo kiểu có cầu có cung như vậy được. Cũng biết lương thấp, làm vậy sẽ tăng thu nhập (còn nhiều điều cần bàn luận). Nhưng đã làm nghề thì không được phép sai trong nghề, để rồi sai 1 lần kéo thêm các lần sai khác. Nếu những người thi hành công vụ sử lý đúng luật thì sẽ có nhiều lần sai khác không. Như vậy cũng dễ hiểu để suy ra rằng ý thức của người tham gia giao thông nằm một phần trong cách thi hành luật của người thi hành công vụ.
    Trần khoa
  • 9/7/2011 10:21:22 AM
    Ai cũng sai, không sai thì sợ gì làm luật.
    Một bạn đọc
  • 9/7/2011 9:39:48 AM

    Thương cho những CSGT hết lòng với nhiệm vụ chịu nhiều gian khổ và hy sinh để được lòng dân. Nay phải bị những "con sâu" làm ảnh hưởng. Thương thay...

    VBĐ
  • 9/7/2011 1:00:22 AM

    Qua loạt bài phóng sự điều tra "Nạn mãi lộ ghê hơn cướp cạn, Trả giá chung chi, Mãi lộ trắng trợn dày đặc trên đường..." của nhà báo Hoàng Khương, chúng ta cảm thấy đau lòng và buồn cho một bộ phận cán bộ thoái hóa biến chất của ngành công an nói chung và CSGT nói riêng!

    Qua sự việc này chúng tôi (những công dân Việt Nam) mong muốn sự xử lý nghiêm khắc và công bằng của pháp luật. Đất nước chúng ta có giàu mạnh, phát triển bền vững khi mà công dân có niềm tin tuyệt đối vào pháp luật! Chúng tôi mong muốn báo chí nói chung và "Tuổi Trẻ" nói riêng, phát huy hơn nữa vai trò phòng chống tham nhũng và chung tay góp phần vào sự phát triển của đất nước!

    Lê Hữu Ngãi
  • 9/6/2011 11:55:33 PM

    Việc cảnh sát giao thông đòi tiền mãi lộ đã trở thành việc quá quen thuộc. Phải đưa những cảnh sát giao thông nhận mãi lộ vào tù vì tội tham nhũng chứ không chỉ đình chỉ công tác, hoặc chuyển công tác.

    Bùi Thái Sơn
  • 9/6/2011 9:47:14 PM
    Đương nhiên báo chí "nói có sách, mách có chứng". Cảnh sát cũng có nhiều loại người. Nhưng đối với những hạn người này thì đề nghị Bộ Công an nên xem lại "việc làm" của họ.
    Hữu Nghĩa
  • 9/6/2011 6:41:27 PM
    Tôi đã đọc bài báo này rất nhiều lần. Đọc rất kỹ là khác. Tất cả những lời bài báo viết cũng chỉ bắt đầu từ một phía. Tất nhiên, sẽ có những con sâu làm rầu nồi canh nhưng những gì các anh CSGT đã và đang phải gồng mình để đem lại sự bình yên trên từng tuyến đường chúng ta phải ghi nhận. Nói có sách, mách có chứng.
    Nguyễn Anh Cường
  • 9/6/2011 4:34:56 PM
    Những CSGT bị lộ nêu trên cũng như nhiều cảnh sát khác và cũng như nhiều quan chức khác, họ hủy hoại nhân cách, gây bức xúc trong xã hội chỉ vì muốn có nhiều tiền hơn những gì mình đóng góp cho xã hội, để có nhà lầu xe hơi, chơi bời trác táng...
    Trọng Nghĩa
  • 9/6/2011 4:11:21 PM

    Ở các nước văn minh thì ngay cả nửa đêm, đường vắng tanh thì mọi người vẫn dừng lại khi có đèn đỏ, đó chỉ một phần nhỏ là do ý thức tham gia giao thông và nó cũng chẳng liên quan đến cái khái niệm mơ hồ mà thấy các đại diện các cơ quan chức năng vẫn ra rả rao giảng là "văn hóa giao thông". Tất cả là ở các khoản phạt. Bất kể ngày hay đêm, chạy vượt đèn đỏ và thấy một chớp sáng lóe lên thì biết trước là giấy phạt sẽ đến trong vòng 7 đến 10 ngày. Phạt khá nặng cả tiền và điểm (1 năm được 10 điểm, mỗi lần vi phạm bị trừ 3-5 điểm, hết điểm treo bằng 3 năm sau mới được thi lại) không nộp phạt thì có thể bị truy tố, tất cả để cho mọi người thấy bị phạt vì vi phạm luật giao thông là ác mộng.

    Ở nước ta ở thời điểm hiện nay đủ khả năng để trang bị hệ thống giám sát này và giảm bớt quân số của lực lượng CSGT, giảm bớt các tiêu cực có liên quan đến con người.

    Cái chính là các cán bộ cấp cao có đồng ý với sự thay thế này không vì dù sao các anh CSGT vẫn là "lực lượng bảo vệ chính quyền" khi cần mặc dù bây giờ các anh đang "phá chính quyền từ cấp cơ sở" bằng những hành vi gây mất niềm tin của nhân dân vào chính quyền cùng như vào hình ảnh người chiến sĩ an ninh nhân dân.

    Trần Hùng
  • 9/6/2011 3:53:40 PM
    Kỷ luật hoặc nặng nhất là buộc ra khỏi ngành thì không bao giờ hết những vụ này được. Đây là tội hối lộ, cần có những mức án tương xứng để làm gương.
    KENG
  • 9/6/2011 1:59:01 PM
    Đây là bài báo tuổi trẻ hay nhất mà tôi từng đọc vì nó phán ánh rất thực tế những điều mà bài báo đăng.
    nguyễn văn trí
  • 9/6/2011 1:45:57 PM

    Đã có luật cấm, hình như không cho mấy anh CSGT mang quá 50.000 đồng trong lúc thi hành nhiệm vụ hay sao ấy nhỉ? Nếu có vậy thì cứ đi thanh tra họ mà bắt cái tội làm luật... Kiểm tra có hơn 50.000 đồng thì xử lý liền... Hôm qua mình đi SG bằng xe máy cũng mới bị làm luật 100.000 đồng.

    kevin
  • 9/6/2011 1:00:27 PM
    Trước hết chúng ta phải thừa nhận là người dân sai trước, rồi mới đến công an sau. Thử hỏi dân không có tội, thì công an có cơ hội làm luật như thế không? Cái ông xe tải chở gỗ kia, đã chở gỗ trái phép lại còn phóng vù vù khi xuống dốc (trong bài viết trước), vô trách nhiệm khi điều khiển phương tiện giao thông, tiếp tay cho gỗ lậu. Những ông này góp phần làm cho tình hình tai nạn giao thông và nạn buôn lậu gỗ ngày càng trầm trọng. Thử hỏi không có CSGT thì mấy cái ông trời tài xế xe khách xe tải có làm loạn lên không?
    Nguyễn Nam
  • 9/6/2011 11:40:33 AM
    Bạn Nguyễn Trung Hiếu nói thật ngây thơ, cánh lái xe vì miếng cơm manh áo nên họ buộc phải làm "luật" với CSGT, nếu CSGT cứ chiếu theo luật (luật pháp chứ không phải "luật" của CSGT) mà phạt thì lái xe nào dám làm "luật". Vấn đề mãi lộ trước đây nhiều tờ báo làm hẳn nhiều phóng sự đăng nhiều kỳ rồi đâu lại hoàn đấy.
    LT
  • 9/6/2011 10:58:13 AM
    Không cần nói đâu xa, ngay cả ở TP.HCM này, các vi phạm lấn tuyến, không xi-nhan đèn khi rẽ vào đường khác sẽ phải cống nạp cho mấy anh CA từ 100-200 ngàn cho việc "đóng tiền tại chỗ", tránh việc bị giữ giấy tờ xe. Cũng cần nói thêm là việc đóng phạt vi phạm giao thông rất rất nhiêu khê, tốn rất nhiều thời gian, người nộp tiền còn bị hoạch hoẹ đủ điều.
    Hoàng Minh Thắng
  • 9/6/2011 10:32:23 AM
    Chuyện mãi lộ này nói mãi mà sao không dẹp được? Bộ Công an có chủ trương hay không mà không dẹp được vậy?
    phan văn minh
  • 9/6/2011 10:31:06 AM

    Qua bài viết này không biết mấy anh cảnh sát giao thông nghĩ gì khi đồng đội của mình bị mấy anh tài xế cho nằm trên nắp capô xe taxi. Nguyên nhân chắc là vì bị ức chế bởi hình ảnh của các anh quá mờ trước con mắt người dân từ những bài báo này. Các anh thử quay về làm dân tài xế để nhận cách xử lý như thế xem!

    Noi That
  • 9/6/2011 10:05:42 AM
    Theo tôi thì các cấp có thẩm quyền cần phải điều tra tận gốc những sự việc như thế này, đối với những cán bộ chiến sĩ trực tiếp hay có liên quan thì cách tốt nhất là cho ra khỏi ngành, chứ dừng ở mức kỷ luật hay khiển trách thi không đủ sức răn đe. Vì cán bộ chiến sĩ thuộc diện này thứ nhất là làm mất uy tín và hình ảnh tốt của ngành CSGT trong nhân dân; thứ hai là làm thất thu cho ngân sách Nhà nước; thứ ba thu lợi bất hợp pháp; thứ tư là tiếp tay cho ngừơi phạm luật.
    Một bạn đọc
  • 9/6/2011 9:45:21 AM

    CSGT nào cũng học từ một trường của ngành CA. Chính phủ phải vào cuộc xem những chuyện rỉ tai trong dân:

    - Về việc một số CS nói chung và CSGT nói riêng khi tốt nghiệp ra trường phải kiếm nhiều tiền để: hoặc trả nợ, hoặc cho bõ tức, số tiền rất lớn phải chi ra để được vào học; và sau đó mới là là làm giàu bất chính như một số đàn anh đi trước.

    - Về đối tượng tuyển khi vào trường và động cơ của họ. Giải quyết được gốc của vấn đề mới có thể giảm thiểu được tiêu cực của CSGT.

    XD
  • 9/6/2011 9:38:34 AM

    Theo tôi, giải quyết tệ nạn này không khó, nếu ngành Công an vào cuộc. Hãy truy tố vài vụ "làm luật" ra pháp luật. Bảo vệ Đảng, bảo vệ chủ quyền đất nước cần ra tay sớm với tệ nạn này.

    lê van
  • 9/6/2011 9:24:16 AM

    r

    Tại sao lại có những chiến sĩ công an biến chất như vậy. Công an là để bảo vệ nhân dân, đem lại yên bình cho nhân dân vậy mà nỡ cướp cả miếng cơm của những người lao động mệt nhọc đó sao. Rất mong ngành công an kiên quyết xử lý để những con sâu này bị loại khỏi ngành.

    thu ngọc
  • 9/6/2011 9:08:59 AM

    Những chuyện như vậy xảy ra mỗi ngày, mọi nẻo đường, mọi tỉnh chỉ có mức độ là khác nhau chút ít nên dần dần nó đã trở thành một "nét văn hóa" của ngành CSGT rồi nên các quan trên coi đó là bình thường còn người dân làm tài xế thì chịu riết rồi cũng thích nghi và quen dần.

    Tran
  • 9/6/2011 8:45:16 AM

    Tình trạng này diễn ra hàng ngày, không có tỉnh nào là không có, và hầu như không ai là không biết. Pháp luật không nghiêm và không minh bạch thi sẽ không bao giờ xóa được nạn này.

    tuanphong
  • 9/6/2011 8:34:33 AM
    Đọc bài báo này và xem lại các chương trình Gặp nhau cuối năm, tôi thấy thật cám cảnh cho công sức của các anh chị. Một thông điệp bức xúc từ cuộc sống, từ người dân được các anh các chị phản ánh hàng năm, được báo chí phản ánh liên tục nhưng hình như không có mấy tác dụng. Tôi thấy bức xúc hơn cả là cách xưng hô của các anh được gọi là CSGT. Bác tài tên Tình đã 48 tuổi rồi. Tôi chắc rằng các anh CSGT được phân công ra đường ấy không ai ở độ tuổi đó. Vậy mà các anh lại gọi người đáng bậc tuổi cha, anh mình là "mày" thì tật hết chỗ nói!
    DHH
  • 9/6/2011 8:21:20 AM
    Nhà báo Hoàng khương thật là dũng cảm, dám nói những điều mà các nhà báo khác không dám nói. Hy vọng sẽ còn những bài khác tương tự để gửi đến bạn đọc. Chúc nhà báo sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình.
    trịnh quốc Huy
  • 9/6/2011 7:45:39 AM

    Chuyện CSGT chặn đường đòi mãi lộ tôi tin chắc những người dân ai cũng đều biết duy chỉ có cấp lãnh đạo đều "không biết". Đây là nỗi bức xúc lớn nhất của mỗi người dân nhưng tình trạng này vẫn cứ tồn tại không chỉ ở miền Trung mới ăn dày mà miền Nam này cũng có những chốt như vậy; điền hình là tuyến đường từ trạm cân Dầu Dây trở ra là mảnh đất màu mỡ của cánh CSGT.

    Mọi người thử để ý xem CSGT có người nào nghèo không bản thân tôi cũng có những người bạn làm CSGT chỉ khoảng 30 tuổi mà đi toàn SH còn mỗi khi lên trạm thì bằng xe ôtô riêng.

    Với đồng lương chân chính thì khi nào họ mới mua nổi những thứ như thế, chỉ cần qua 1 đêm trong túi họ đã có hơn chục "củ" là ít, vì thế mới hiểu tại sao có gia đình bỏ ra hàng trăm "củ" thậm chí hơn chỉ để lo cho con mình vào được CSGT.

    AnhMinh
  • 9/6/2011 7:27:01 AM
    Biết bao nhiêu xương máu của các chiến sĩ bộ đội như chúng tôi đã hy sinh để gìn giữ nền độc lập dân tộc. Biết bao nhiêu công sức của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng hình ảnh đảng của dân do dân và vì dân đang bị một bộ phận CSGT tham nhũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng. CSGT là hình ảnh rất gần với mọi người dân, thế mà lại có hành động ăn cướp trắng trợn như thế thì niềm tin vào cơ quan công quyền có bị thử thách không? Tôi đã tận mắt chứng kiến rất nhiều lần, rất buồn và bức xúc...
    Tran Ai Huu
  • 9/5/2011 10:52:35 PM
    Nếu bạn là người trước giờ không đi ra đường khi đọc bài báo này sẽ rất bức xúc. Nhưng nếu đã từng đi xe khách (hoặc xe chở hàng) thi thấy những gì bài báo phản ảnh chỉ là một phần rất nhỏ (nếu không muốn nói là rất rất nhỏ) những gì mà hằng ngày đang xảy ra trên đường thôi. Tôi biết, bạn biết, mọi người đều biết, nhưng tại sao tệ nạn này vẫn tồn tại từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. .
    Nguyễn Minh
  • 9/5/2011 10:43:36 PM
    Cái này gọi là cướp trắng trợn, Ăn gì mà lắm thế? Cách tốt nhất là cơ quan chức năng khi vào cuộc nên giả dạng dân thường đi buôn. Nếu phát hiện có sai phạm cách tốt nhất là đình chỉ công tác và phạt hành chính cán bộ đó gấp 10 - 100 lần số tiền ăn "bẩn" đó ...
    TD
  • 9/5/2011 10:41:25 PM
    Chuyện quá cũ. Biết rồi. Nói mãi. Chán lắm !Chỉ cần ngồi trên cabin thôi thì sẽ thấy hết. Có điều là, có dám mần tới nơi tới chốn không? Chúng ta cần đôi bàn tay sạch, một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.
    quang kim ha
  • 9/5/2011 10:40:06 PM
    Cảm ơn nhà báo Hoàng Khương đã rất kì công mới có bài chi tiết như vậy. Đã có tên rành rành như vậy , không biết BGĐ công an Thanh hóa xử lí thế nào nhỉ, hay xử nội bộ? Mong thanh tra Bộ nên vào cuộc may ra nạn này mới chấm dứt.
    Binh Minh
  • 9/5/2011 10:32:07 PM

    Phóng viên viết bài này xứng đáng được tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm. Dám xâm nhập thực tế viết bài, phơi bày rõ thực trạng tiêu cực để Đảng, Nhà nước thấy và giải quyết. Tôi cũng cho rằng, người biên tập bài báo cũng rất dũng cảm, chắc hẳn phải đắn đo lắm, trăn trở lắm mới hạ bút giật cái "tít" như vậy .. dẫu rằng rất có thể bị kiểm điểm, khiển trách.

    Là cán bộ CA 38 năm, vừa nghỉ hưu, lòng tôi rất xót xa...Tôi nghĩ cần có một sự dũng cảm lớn lao của các vị lãnh đạo ngành CA thì mới kềm chế, kéo giảm được nạn mãi lộ của CSGT. Nhưng trước hết cần có sự dũng cảm của báo chí...Xin cảm ơn báo Tuổi trẻ, chúng tôi xin đứng sau lưng các bạn.

    Nguyễn Duy Tân
  • 9/5/2011 10:30:27 PM
    Thật bó tay cho mấy anh CSGT này rồi!Tranh ăn mà chửi nhau y như giang hồ thứ thiệt.không biết có xứng danh là CAND hay không ta???
    L.M.T
  • 9/5/2011 10:20:44 PM

    Có thật là nhiều người không vi phạm gì cũng bị CSGT thổi, hay là họ không nhận thức được mình đã vi phạm điều gì trong khi tham gia giao thông? Hay là tài xế không đủ dũng cảm để nhìn thẳng vào sai phạm của mình?

    Báo chí phản ảnh những tiêu cực trong xã hội là đúng, nhưng cũng đừng đưa thông tin một chiều miêu tả những người lái xe phạm luật (chở quá tải, chạy quá tốc độ... ) như những con chiên vô tội.

    L.H.
  • 9/5/2011 10:16:54 PM
    Tôi nghĩ chung qui cũng là do việc xử lý các vị CSGT kia chưa triệt để. Cứ khiển trách, kiểm điểm, chuyển công tác như thể bao che cho nhau, "bắt cóc bỏ dĩa" thì không ăn thua gì. Cứ cách chức, tạm giam điều tra thử xem có ai dám làm không?
    TRẦN ĐĂNG PHƯƠNG
  • 9/5/2011 9:58:33 PM
    Đây là bài viết rất hay, đánh động bất công đang tồn tại trong xã hội, một bức xúc rất lớn của người dân. nhưng không biết những tâm huyết vạch trần bọn cướp cạn này đã đủ bằng chứng xử lý hay chưa, hoặc các cơ quan chức năng có quan tâm hay không? . Theo tôi nếu như theo bài viết thì đây không phải cướp cạn nữa mà nên dùng từ cướp xuyên ngày đêm mới đúng
    truongdinhchung
  • 9/5/2011 9:54:52 PM

    Thật buồn nếu anh Trưởng cũng là một CSGT, và xin lỗi anh nếu những điều anh viết là để biện minh cho những hành động của CSGT ăn mãi lộ. Suy nghĩ đổ lỗi do hoàn cảnh là không thể chấp nhận được. Anh có biết bao người làm nhưng công việc cực khổ hơn đứng nắng đứng mưa... nhưng người ta vẫn chăm chỉ làm để có một cuộc sống khá hơn.

    Đã xác định là CSGT, hãy nghĩ tại sao xã hội có nghề đó thưa anh. Hãy để nhân dân biết rằng, dân cần CSGT... Còn xin thưa, CSGT như bài báo đăng thì không đáng làm CSGT!

    Quoc Tuan
  • 9/5/2011 9:27:23 PM

    Tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng một phần do đường xá xuống cấp nhanh do xe tải chở hàng quá tải gấp nhiều lần cho phép, xe chở hàng quá tải thì không thể tham gia giao thông đảm bảo an toàn. Vậy tại sao các xe tải chở hàng quá tải như vậy lại tự do lưu thông từ bắc chí nam trên QL 1A nếu không làm luật? Và thử một phép tính một ngày hàng ngàn lượt xe tải lưu thông qua một trạm CSGT phải nộp tiền mãi lộ thí số tiền sẽ cực lớn, không thua các trạm thu phí hiện nay.

    Tại sao thanh tra các đơn vị CSGT không phát hiện ra tình trạng mãi lộ trên các QL 1A mà nhà báo lại có thể phát hiện ra? Theo tôi, nên đề nghị các lực lượng thanh tra của Cục cảnh sát giao thông đường bộ vào thanh tra quyết liệt bằng cách hóa trang thành các lái xe tải thì sẽ tìm ra được các CSGT thái hóa biến chất.

    quang Thắng
  • 9/5/2011 9:15:34 PM
    Làm Cảnh sát giao thông thật là vất vả bởi phải dầm mưa, dãi nắng, thức khuya, dậy sớm và luôn đối mặt với hiểm nguy! Thế nhưng để vào được vị trí này thì rất khó khăn và là ước mơ của nhiều người trong ngành Cảnh sát! Phải thừa nhận, pháp luật về giao thông thực hiện thiếu nghiêm túc cũng xuất phát từ sự mãi lộ. Nếu bài trừ triệt để nạn mãi lộ để pháp luật được thực thi thì chắc chắn rằng ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông sẽ ngày một nâng cao. Chính những vấn nạn mãi lộ đã làm cho ý thức người tham gia gia thông kém dần. Do vậy cần có những cuộc cách mạng nhằm đổi mới hệ thống quản lý và điều hành trong lĩnh vực giao thông vận tải.
    Lữ Bá Văn
  • 9/5/2011 8:25:54 PM
    Tôi không đồng ý với ý kiến bạn Huỳnh Hẩu, bạn nói không có lửa với khói cái gì? không có khói thì bọn cướp cạn này sẻ hun khói chứ sao đâu. Dù sao, đã làm người của pháp luật thì trong hành động và suy nghĩ phải làm cái gì? Tại sao có nhiều người vẫn vượt qua cám dỗ? Ở đây, bọn nó cứ có ý nghĩ trong máu là làm luật rồi, là cướp rồi. Mục tiêu là vậy rồi, khói lửa cái gì đây nữa.
    Nguoi Hue
  • 9/5/2011 8:24:59 PM
    Thưa quí cấp lãnh đạo. Công an giao thông làm nhiệm vụ là lẽ đương nhiên va giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, đều đó người dân hết sức hoan nghênh, bởi tai nạn giao thông là bất hạnh của mỗi nhà. Nhưng tôi cho rằng nếu các cơ quan hữu trách có trách nhiệm thì đâu đến nỗi như vậy.
    Nguyễn Văn Ân
  • 9/5/2011 8:01:40 PM
    Hoan nghênh tinh thần thẳng thắn của báo Tuổi trẻ. Tôi thấy mấy bài viết như thế này có ý nghĩa phê phán cao nhưng việc xử lý nghiêm thì chẳng có, cuối cùng cũng rơi vào im lặng nên cũng nản lòng.
    TOC MAY
  • 9/5/2011 8:01:27 PM

    Đọc bài viết xong tôi thấy buồn ghê lắm, không biết nên quy trách nhiệm cho ai. Người dân thay vì dũng cảm chịu phạt đã "đưa này đưa kia" là sai. CSGT không kiềm được lòng, do hoàn cảnh cũng được, do lòng tham cũng được, vẫn là sai. Vậy tại sao người dân hay "đưa này đưa kia" để chạy tội? Tại sao CSGT lại tham lam để rồi nhận mãi lộ, ép đưa mãi lộ như thế? Đó là vấn đề của đạo đức, vấn đề của cả xã hội

    Một khi đã vào ngành công anh, đã làm CSGT hay đã làm công chức, thì anh phải nhận thức được 2 điều: anh sẽ không có nhiều tiền và từ đây anh chỉ sống để phụng sự mọi người, xây dựng đất nước. Do đó, việc vin vào tiền lương ít ỏi của các anh em CSGT để dung túng, bao biện cho hành vi nhận mãi lộ thật là khiên cưỡng và không thể chấp nhận được.

    Khiêm Nguyệt
  • 9/5/2011 7:58:23 PM
    Đọc bài viết xong thấy thỏa mãn ghê. Dù biết là có viết bao nhiêu bài đi chăng nữa thì cũng chẳng giải quyết được gì. Nhưng thấy có người lên tiếng, nghĩ cũng đỡ tức. Mấy chuyện này riết rồi thấy thường tình quá. Chuyện cũ nói hoài, thấy chẳng giải quyết được gì.
    Nguyễn Phương
  • 9/5/2011 7:54:02 PM
    Đọc comment của anh Tới tôi thấy rất hay. Hy vọng những gì anh Tới nói là sự thật.
    Ba xạo
  • 9/5/2011 7:18:04 PM

    Tôi không đồng tình với quan điểm của một ai đó cho rằng có vi phạm mới sinh ra mãi lộ. Nếu một người vi phạm mà anh xử lý nghiêm trị theo luật pháp thì sẽ chẳng có ai dám vi phạm để bị nghiêm trị nữa. Còn nếu mãi lộ mà qua được thì người đó sẽ vẫn còn vi phạm tiếp bởi họ nghĩ sẽ vẫn còn cơ hội mãi lộ và được qua.

    Đây không phải là bài toán con gà cái trứng mà phải chỉ đích danh rằng tình trạng giao thông bát nháo hiện nay có một phần lỗi rất lớn của cơ quan chức năng.

    bạn đọc
  • 9/5/2011 6:02:29 PM

    Trời ơi, đọc bài báo mà không thể tin nổi nạn mãi lộ lại hoành hành như vậy. Nếu các viên CSGT không bị cách chức, thì nên cách chức lãnh đạo CSGT của các tỉnh đó. Nếu không cánh tài xế còn bị quấy rối và làm luật vô tội vạ thì làm sao sống nổi.

    Đề nghị Chính phủ nên quan tâm đến đội ngũ CSGT nhiều hơn, đặc biệt phải xử phạt thật nghiêm để răn đe.

    Lê Minh Trung
  • 9/5/2011 6:01:37 PM
    Cám ơn báo tuổi trẻ đã theo chân vạch mặt bọn cướp cạn.
    Nguyễn Thị Hoa
  • 9/5/2011 5:54:16 PM
    Tôi rất hoan nghênh tình thần của tác giả Hoàng Khương và các lời bình của các độc giả. Tôi thiết nghĩ, nếu mỗi người chúng ta ai cũng chấp hành tốt Luật giao thông khi tham gia giao thông thì CSGT làm gì có đất để "gieo mầm mãi lộ", chính mỗi chúng ta khi vi phạm thì tìm mọi cách tạo điều kiện cho người thi hành công vụ nói chung, CSGT nói riêng có cơ hội " gieo mầm mãi lộ", chúng ta không tạo ra lửa thì làm sao có khói.
    Huỳnh Hẩu
  • 9/5/2011 5:53:04 PM
    Đọc bài viết này tôi thấy các phóng viên báo TT phản ánh thật chính xác, không chỉ có CSGT miền trung mà mấy miền kia đều là như vậy, không chỉ có xe vi phạm mới làm luật, mà tất cả xe tải, xe khách khi bị thổi vào đều phải chung chi hết, không tin các anh chịu khó theo chân các anh tài xế sẽ rõ.
    Thanh Long
  • 9/5/2011 5:36:41 PM
    Tôi cũng là một cán bộ CAND, khi đọc bài này thật xót xa. Nhưng tôi nhất trí với anh Tới, chúng tôi là những CBCS CAND, mãi mãi là con em của nhân dân, luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đó là mục tiêu và lý tưởng của tôi và đồng đội. Đừng vơ đũa cả nắm!
    bạn anh tới
  • 9/5/2011 5:34:40 PM

    Tội đưa hối lộ và nhận hối lộ đều vi phạm pháp luật. Nhưng nếu không có người đưa thì làm sao có người nhận, và ngược lại cũng vậy. Vì vậy các bạn thử nghĩ xem, nếu các bạn làm CSGT đứng đường mưa gió, nắng mưa không ngại các bạn có như vậy không? Các bạn thân mến, các bạn có biết đồng lương còm cõi của CSGT nói riêng và cán bộ công chức nói chung thấp thế nào không? Thấp lắm các bạn ạ. Chỉ đủ mức sống cơ bản mà thôi. Vì vậy chúng ta cũng phải có cái nhìn khách quan. Và có hướng giải quyết vấn đề để đất nước Việt Nam chúng ta giảm tham nhũng, mãi lộ, phong bì, quà cáp...

    Để bớt tham nhũng, quan liêu... phải giải quyết vấn đề lương bổng và các chế độ khác. Có như vậy Việt Nam mới phát triển được. Chào thân mến !

    Trần Đình Trưởng
  • 9/5/2011 5:23:44 PM
    Đây gần như là tục lệ rồi. Mà ầm ĩ một thời gian đâu lại vào đó. Mỗi lần như thế thì lại càng khổ cho lái xe thôi!
    Tran Ngoc Lan
  • 9/5/2011 5:23:29 PM
    Cảm ơn phóng viên báo Tuổi Trẻ, chỉ có các bạn mới làm được điều này. Mong các bạn sẽ thông tin cho độc giả biết kết quả xử lý những vụ báo nêu như thế nào. Hi vọng được đến nơi đến chốn, chứ làm xong bỏ đó thì thật uổng công các bạn sương gió dặm trường.
    Hong Nhung
  • 9/5/2011 5:21:27 PM
    Đọc bài viết này, không riêng tôi cảm thấy bức xúc. Họ - những CSGT biến chất "làm luật" cánh tài xế và doanh nghiệp đã bôi nhọ hình ảnh lực lượng CAND. Họ kỳ kèo, ngã giá ỉ ôi như cái chợ! Cần kiên quyết điều tra xử lý những "con sâu" - CSGT này! Song, thiết nghĩ cần xem lại tư duy xưa nay của cánh tài xế và doanh nghiệp. Tôi tin chắc, nếu "chạy đúng, chạy đủ" và kiên quyết không "lót tay" thì những CSGT biến chất dù muốn "làm luật" cũng phải bó tay. Rõ ràng, không ai khác, cánh tài xế và doanh nghiệp đã "làm hư" các CSGT này; vì vậy họ cũng không thể vô can!
    CHÁNH TÂM (TRÀ VINH)
  • 9/5/2011 5:02:38 PM

    Phóng viên báo Tuổi Trẻ rất dũng cảm. Mời bà con xem lại vụ Đồng Nai năm 2004: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/28317/Nhung-cung-duong-den-mai-lo-Dau-Giaykhong-ngu.html. Không rõ mấy đồng chi CSGT vụ đó ra sao, hay chỉ nhắc nhở rồi lại tiếp tục.

    Gửi "một bạn đọc": Thật cay đắng khi ví CSGT với cướp cạn nhưng tôi e như thế vẫn còn nhẹ, không có gì là quá lời cả. Ngành CSGT phải tự chấn chỉnh mình thôi.

    Huy
  • 9/5/2011 4:51:13 PM
    Đọc bài báo này tôi cũng bức xúc mấy ông cảnh sát này thật. Nhưng tôi tin rằng, nếu tất cả mọi người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật thì chẳng bao giờ có những chuyện tương tự như thế này. Có cầu ắt có cung mà!
    Nguyễn Đình Thi
  • 9/5/2011 4:38:29 PM

    Giờ di động nhiều, anh em tài xế trước khi rời khỏi cabin cứ mở ghi âm mà ghi âm lại cho có chứng cứ.

    Do Trung hieu
  • 9/5/2011 4:30:58 PM

    Ngành Công an bị các phần tử này làm xấu mặt đi rồi! Đã là Công an mà lại hách dịch, tham ô, "ra giá", "nhận hố lộ" như vậy, thật là không coi luật pháp ra gì!

    Đề nghị phải khởi tố, truy tố trước pháp luật, xử phạt thật thích đáng và đuổi khỏi ngành những cá nhân tiêu cực này. Đối với các tài xế, nếu họ không làm sai thì không có gì phải sợ! Vẫn còn luật pháp ở đó, vẫn còn những cán bộ Công an cốt cán, lo gì không chấm dứt tình trạng này được.

    Trần Tâm Long
  • 9/5/2011 4:30:16 PM

    Tình trạng này xảy ra đã rất lâu và trên mọi nẻo đường, chính nó đã làm xấu đi hình ảnh người CAND, những CSGT biến chất này ko xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chính nhiều người vì muốn được giải quyết nhanh gọn nên động một cái là đưa tiền để lấy xe.

    Chúng ta vẫn chửi CSGT nhưng mấy ai chửi những người vi phạm luật GT rút tiền ra làm luật. Nếu không muốn bị phạt thì nên chấp hành Luật GT, còn đã vi phạm thì cứ vậy mà đóng phạt vào kho bạc, đưa hối lộ cho CSGT xong quay ra chửi, trong khi chính những kẻ đưa hối lộ cũng đáng trách không kém!

    Nguyễn Thái Sơn
  • 9/5/2011 4:17:28 PM
    Tuổi Trẻ đã làm việc này không phải lần đầu tiên. Xin tha thiết đề nghị Tuổi Trẻ hãy dừng ngay việc này để cánh tài xế đỡ khổ hơn chăng!
    Nguyễn Dũng
  • 9/5/2011 4:01:41 PM

    Mặc dù đã biết nạn mãi lộ là nhức nhối, nhưng tôi không nghĩ tệ hại đến mức "chợ búa" như vậy. Về sâu xa đó là một trong những nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông.

    Nguyễn Thanh Sơn
  • 9/5/2011 3:36:21 PM

    Đây là một trong những yếu tố làm cho tình hình vi phạm pháp luật giao thông càng trở nên nghiêm trọng, tai nạn ngày càng nhiều, người vi phạm chống lại CSGT càng gia tăng. Là người dân, chúng tôi mong rằng pháp luật phải công bằng và người thi hành luật pháp phải có tâm trong sáng, liêm chính, chí công vô tư, không thiên vị.

    Không cần biết người vi phạm là ai, xe vi phạm mang biển số màu gì, hễ vi phạm là xử phạt. Chỉ có như vậy người tham gia giao thông mới tôn trọng CSGT, không vi phạm luật pháp. Đằng này, CSGT thấy xe mang biển số đỏ, biển số xanh thì e ngại không dám xử phạt, còn xe dân thì tăng cường.

    Duc Dung
  • 9/5/2011 3:25:46 PM
    Tôi có thời gian đi xe đường dài. CSGT ăn tiền rất trắng trợn. Có thể ăn tiền nhiều khi hơn cả trạm thu phí. Ít xe nào đi qua mà không phải đóng tiền luật. Thiết nghỉ nếu tình trạng đó không xảy ra, thì hạn chế được rất nhiều tai nạn giao thông.
    hai dinh
  • 9/5/2011 3:25:16 PM
    Chuyện CSGT thế này thì nơi nào chả có, ai đi đường cũng thấy! Tui dân đen ít đi mà cũng thấy nhiều quá rồi! CSGT cư xử với người vi phạm quá thô lỗ và vô văn hóa (đối với người cố tình phạm lỗi nguy hiểm như thanh niên vượt đèn đỏ, lạng lách...) đã đành nhưng đối với một số người dân đứng đắn (chấp nhận chịu phạt khi lỡ vi phạm) chỉ vì quên giấy tờ, giấy bảo hiểm hết hạn 3 ngày chưa mua giấy mới mà CSGT cứ tuýt còi là không cần chào hỏi, kéo xe, cộc lốc "đưa giấy tờ đây" mày tao đủ đường!
    Subasa
  • 9/5/2011 3:25:15 PM

    Tình trạng chống người thi hành công vụ hay gặp ở lực lượng CSGT có lẽ cũng bắt nguồn từ đây! Như thế thì ai mà chẳng bức xúc? Các cơ quan chức năng muốn bắt bọn tham quan, những con mọt này cũng dễ thôi, hãy đi thử một chuyến giống như các anh nhà báo ở đây thì biết.

    Tôi thấy thương cho mấy anh tài xế chân chính lắm. Chở được một chuyến hàng mất bao công sức, mồ hôi và cả sự rủi rình rập, vậy mà các ông đi làm cái việc của ngành CA, của dân giao phó mà lại đi cướp như vậy? Tôi cũng như rất nhiều người dân mong mỏi Bộ CA hãy chấn chỉnh vấn nạn này sớm cho dân chúng nhờ.

    Cảm ơn các phóng viên báo tuoitre.vn đã bỏ công sức viết một bài rất hay, rất có ý nghĩa. Xin cảm ơn!

    Nguyễn Đình Thắng
  • 9/5/2011 3:23:13 PM

    Chuyện CSGT ăn tiền như báo nêu ở đâu chả có. Tôi nhớ có lần có một cán bộ cấp cao hỏi: có cái gì ngoài đường mà anh em CAND xin bằng được để đi làm CSGT? Thưa đồng chí, cái "có gì" bài báo này đăng rõ rồi đó ạ!

    Hôm nọ VTV1 nói về bức xúc xã hội dẫn đến những hành vi nghiêm trọng, khó tưởng tượng, không theo diễn biến tâm lý đơn thuần... O ép người ta thế, ăn tiền như thế thì người ta đâm thẳng vào mình, chống đối mình, khinh thường mình... Có phần nào cũng do mình không?

    Bác tôi có anh con rể làm CSGT, lúc đi mời cỗ cưới, bác ấy luôn có vẻ ái ngại và thanh minh: cháu nó làm CSGT nhưng nó tốt! Hu hu hu, bỗng dưng muốn khóc!

    lekhanhhungtabg
  • 9/5/2011 3:13:17 PM

    Những gì anh viết cho thấy anh đúng là một người công an nhân dân. Nhưng thưa anh sao tôi không thấy những người như anh ở chỗ nào trong đám sâu đó nhỉ? Anh thử hỏi xem, tất cả những người anh biết đã từng tham gia giao thông bằng xe máy hay ô tô xem có người nào chưa từng bị làm "Luật" không? nhất là những người lái xe tải và xe khách ấy.

    Anh sẽ biết được lượng sâu trong ngành của anh ở mức độ nào. Đấy là chỉ nói đến cảnh sát giao thông thôi, còn lĩnh vực khác trong ngành nữa không cần nói chắc anh cũng hiểu phần nào. Cũng nói thật với anh nhiều khi bị như vậy chúng tôi cũng bức xúc lắm, chỉ muốn... xyz thôi anh ạ. Tôi thiết nghĩ đây cũng là một trong những lý do tại sao gần đây lại có nhiều vụ chống lại người được gọi là đang thi hành công vụ đấy anh ạ.

    Triệu Niềm Vui
  • 9/5/2011 3:10:56 PM

    Việc báo chí phát hiện, lên án thật đáng khen ngợi. Nhưng tôi nghĩ ví công an như "cướp cạn" thì có phần hơi quá lời. Trong việc này cũng cần phải xem lại những người vi phạm. Rất nhiều người, muốn "giải quyết nhanh" nên tự nguyện đưa tiền cho cảnh sát giao thông. Nhưng sau khi "qua cầu" thì quay lại chửi cảnh sát giao thông. Nêu không vi phạm, có lẽ chẳng ai chịu mất tiền oan. Vì thế, không chỉ vì một vài bộ phận, một vài con người mà ví cảnh sát giao thông là cướp.

    Một bạn đọc
  • 9/5/2011 3:09:21 PM
    Xưa kia các vị vua, quan thanh liêm hay có các chuyến vi hành, giả dạng thường dân để điều tra, xử phạt các quan chức địa phương ỷ quyền thế lộng hành. Bây giờ biện pháp xử lý chưa mạnh nên lộng hành?
    CAS
  • 9/5/2011 3:09:05 PM

    Hậu quả hành động mãi lộ của CSGT đâu chỉ trực tiếp ảnh hưởng lên cánh tài xế mà còn bao hệ lụy khác, khai thác gỗ lậu, chở quá tải gây tai nạn giao thông... Ảnh hưởng đến cuộc sống, tính mạng của bao người khác trong xã hội. Thật đáng sợ và căm phẫn.

    T.T.P
  • 9/5/2011 3:05:19 PM
    Qua 1 bài phóng sự mà chúng ta đã có hơn 8 trang phản hồi. Những ý kiến phản hồi tương đối giống nhau. Mong Bộ Công an cũng nên cử Ban chuyên án vào cuộc điều tra và xử nghiêm vụ này. Để có nhiều phản hồi khen ngợi lực lượng CSGT Việt Nam mến yêu.
    Tài xế Bắc Nam
  • 9/5/2011 3:01:23 PM
    Sự thể mãi lộ đã thành nhức nhối trong xã hội nhưng báo chí phải có thời điểm mới có thể phản ánh những tiêu cực ấy được. Hoan nghênh báo Tuổi Trẻ đã nổ phát súng đầu tiên. Tôi mong muốn báo sẽ tiếp tục đi tuyến đầu trong việc chống tiêu cực, và được sự ủng hộ của cơ quan các cấp có thẩm quyền khác giúp đỡ.
    Vũ Tiến Đức
  • 9/5/2011 3:00:13 PM
    Thực tế có chuyện này cũng vì người đi dường còn nhiều lỗi vi phạm, thiếu tinh thần chấp hành pháp luật, nhưng dù gì thì gì, phạm pháp thì phải dùng luật pháp để trừng trị chứ không thể dùng luật rừng theo kiểu đó. Đất nước đang thời kì hòa bình nhưng còn nhiều những bất cập về diễn biến hòa bình, nếu các nhà chức trách không xử lí nghiêm những vi phạm về nhân cách thì không thể chấp nhận được như vậy.
    van bao
  • 9/5/2011 2:53:54 PM
    Tình tiết báo đã nêu rõ, có cả ngày tháng năm, giờ giấc xảy ra vụ việc. Để xem các ông "cục, bộ, thứ..." sẽ xử lý các con sâu trên như thế nào?
    Lê Thị Kim Loan
  • 9/5/2011 2:47:55 PM
    Tại các chú không để ý chứ, chỉ có xe Nam Bắc hay Bắc Nam là bị chém đẹp thôi chứ mấy xe thuộc miền Trung thì phạt nhẹ lắm, nên tài xế miền Trung đâu có ai than thở gì đâu?
    Thanh
  • 9/5/2011 2:37:30 PM
    Cần xử lý nghiêm và đưa ra khỏi ngành Công an những CSGT nêu trong bài báo: "Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn" của tác giả Hoàng Khương. Tê nạn làm luật của CSGT đã có từ rất lâu nhưng Bộ Công an vẫn không dẹp bỏ được. Tôi đề nghị Bộ Công an cần tăng cường công tác kiểm tra và mạnh tay xử lý đối với những CSGT vi phạm thì mới mong dẹp bỏ được nạn mãi lộ. Đọc bài báo thấy mấy người đó chỉ cần một năm làm CSGT thì có thể sắm xe hơi, xây biệt thự và xin chuyển ngành được rồi.
    NGUYEN MINH TAM
  • 9/5/2011 2:37:25 PM

    Không biết những người cảnh sát giao thông như thế có còn tính người hay không? Trước khi làm đều đó, họ có nghĩ một ngày con cái gia đình họ sẽ gánh chịu hậu quả hay không? Cơ quan chính quyền ở đâu, hãy làm cái gì đó chứ!

    Thiện Nguyễn
  • 9/5/2011 2:28:21 PM

    Hình như anh đã bị nhầm khi nói rằng điều này ai cũng biết. Có thể anh biết, nhiều và rất nhiều người biết nhưng tôi biết chắc rằng những người có chức trách hoàn toàn... không biết.

    Hành khách
  • 9/5/2011 2:25:00 PM

    Là nhân viên Nhà nước, tôi thấy rất đau lòng và bức xúc cho cách hành xử của những CSGT hay còn được gọi là chiến sỹ CAND như vậy. Chuyện lấy tiền của dân (hối lộ) thì tôi cũng đã nghe nhiều, nhưng tư cách, đạo đức của chiến sỹ CAND như vậy thì không thể chấp nhận được. Theo tôi, đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

    Trương Hoàng Vũ
  • 9/5/2011 2:19:07 PM

    Thật là khiếp sợ khi đọc bài viết này, tôi chẳng phải tài xế mà tôi cũng phát run. Đã có nhiều ý kiến đóng góp phản hồi của độc giả. Tôi chỉ mong công an cấp trên của những nhân vật trong bài viết phải ra tay điều tra, xác minh và trừng trị đích đáng những người công an cố tình làm luật đó. Tôi nhận thấy, với kiểu cách làm luật trên của CSGT thì các CSGT đó không khác nào bọn cướp có tổ chức, và còn hơn thế nữa...

    Phạm Công Thành
  • 9/5/2011 2:09:53 PM

    Cám ơn phóng viên của quí Báo đã phản ảnh sự việc trên. Với cách thức mãi lộ thế thì thử hỏi chất lượng các xe tải (chở quá tải) và chạy quá tốc độ (xe phóng nhanh, vượt ẩu) thì tại sao tai nạn giao thông lại xuất hiện mỗi ngày 1 nhiều, thiệt hại rất lớn về người và của không biết các cơ quan có liên quan sẽ khắc phục việc này thế nào?

    Trần Quang Thắng
  • 9/5/2011 2:06:36 PM

    Trước đây tôi không tin có chuyện này và nói với anh em rằng chỉ có rất ít những CSGT biến chất như vậy. Nhưng gần nhà có anh tài xế nói chú không tin thì đi theo tôi. Bị chứng kiến cảnh CSGT công khai nhận mãi lộ, tôi đau đớn lắm.

    Huy
  • 9/5/2011 2:04:30 PM

    Chào anh Tới, đọc dòng bình luận của anh mà tôi rưng rưng nước mắt. Thật tốt thay, tốt thay,... Nhưng anh Tới ơi, sâu nhiều lắm, đâu đâu cũng sấu hết, anh làm trong ngành chả lẽ sâu nó cắn anh (!), khi đọc những dòng này nếu nhà chức trách nói tôi vu khống và nếu tôi không bị giam thì nội trong 1 ngày tôi đưa ra một lô chứng cứ cho anh coi anh nhé.

    NGUYỄN QUANG TRUNG
  • 9/5/2011 2:01:24 PM

    Tôi không bênh gì thái độ trên của công an giao thông nhưng nếu ý thức công dân Việt Nam cao hơn thì tệ nạn này đâu có xảy ra. Bạn nào có kế sách gì thì đề xuất mang tính tích cực để giảm tối đa tình trạng đau lòng này.

    Nguyen Hoang Dan
  • 9/5/2011 1:59:34 PM

    Hãy trò chuyện với các bác tài xế Bắc Nam để họ kể chuyện về CGST. Không còn gì để nói cả, đây thật là vấn nạn cả nước, cần có biện pháp gấp.

    ABC
  • 9/5/2011 1:48:20 PM

    Tôi đã từng chứng kiến khi đi xe khách Bắc – Nam, tất cả hầu như đều phải chung chi khi bị thổi lại, chính vì vậy người đi xe phải gánh khoản phí này, còn hàng hóa thì phí này được tính vào và tất cả là người tiêu dùng chịu, chi phí này còn đắt hơn cả khi xăng tăng giá. Bộ Công an phải dẹp bỏ ngay tình trạng này.

    Đăng Thảo
  • 9/5/2011 1:47:33 PM

    Tôi từng nhiều lần đi xe Bắc - Nam. Đã có lần tôi quyết tâm thức để canh chừng nhà xe và cảnh sát giao thông và tôi đếm được tất cả "14 chốt ăn tiền mãi lộ"! từ Đồng Nai đi Thái Bình. Giờ coi lại thấy vẫn còn tức!

    tienthanh
  • 9/5/2011 1:47:26 PM

    Theo tôi, nếu để các đối tượng này chuyên chốt các ngả đường sẽ làm hại đến danh dự người cảnh sát giao thông đồng thời có rất nhiều lái xe vì bức xúc tâm trí gây tai nạn giao thông. Tôi nghĩ Bộ công an nên có một đội chuyên giải quyết tình trạng làm luật như theo bài viết "Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn!".

    Nguyen Hung
  • 9/5/2011 1:42:47 PM

    Tôi đọc bài viết này cũng không bất ngờ gì lắm vì chuyện này vẫn diễn ra hằng ngày. Ai cũng biết kể cả những người đi xe máy.

    Nguyễn Tấn Phúc
  • 9/5/2011 1:42:41 PM

    Năm nào báo chí cũng đưa tin mãi lộ ở cung đường này, tỉnh nọ, thành phố kia..., để rồi sau đó, không hiểu vì lý do gì, sau khi có một vài bài phỏng vấn những người đứng đầu ngành công an rằng chúng tôi sẽ kiểm tra, sẽ chấn chỉnh, sẽ làm thế này, thế nọ, nhưng tất cả đều bị chìm trong quên lãng, để rồi sau đó là những nhức nhối về vấn nạn CSGT làm tiền.

    Tôi cũng từng đi nhiều tuyến đường từ Bắc chí Nam, và nhìn thấy những việc như thế là phổ biến, và các vị đứng đầu ngành công an không thể trả lời với nhân dân rằng chỉ có một số ít CSGT biến chất, hơn lúc nào hết, giờ đây tiếng còi báo động đã vang lên ở mức lơn nhất, không biết các đồng chí có nhận thấy điều đó không?

    VTM
  • 9/5/2011 1:33:46 PM

    Hôm nay báo đăng, gọi là mới; chứ chuyện CSGT nhận tiền cánh tài xế gọi là "Làm luật" đã có từ hơn 10 năm nay rồi và ở cả đất nước này chứ không riêng địa phương nào đâu, nhân dân ai chẳng biết. Chỉ có lạ là nó vẫn tồn tại và ngày một công khai.

     

    Nguyen Van Hung
  • 9/5/2011 1:17:48 PM

    Cám ơn báo Tuổi Trẻ đã có bài viết quá chính xác, trung thực về nạn mãi lộ. Anh em tài xế đường dài chúng tôi ai đọc xong bài báo này cũng mát lòng mát dạ.

    quang Huy
  • 9/5/2011 1:17:41 PM

    Thật kinh khủng và ghê tởm. Tui nghĩ vụ này Bộ Công an cũng nên cử Ban chuyên án vào cuộc điều tra và xử nghiêm minh.

    khoahoctre
  • 9/5/2011 12:19:07 PM
    Bạn này chắc không hiểu chuyện hoặc là cảnh sát giao thông rồi. Ai chả biết nếu không vi phạm thì cảnh sát giao thông không phạt được, nhưng bạn thử nghĩ xem nếu bạn không vi phạm mà cảnh sát giao thông vẫn đòi hỏi mọi loại giấy tờ, thì bạn có bị mất thời gian không, và phiền hà đủ điều. Như tôi đi xe Mai Linh, nhà xe và tài xế chấp hành nghiêm chỉnh luật, đi đúng luật giao thông, vậy mà vẫn bị thổi và phải nộp tiền.
    Hinh
  • 9/5/2011 12:15:19 PM
    Vi phạm pháp luật bị phạt hành chính đúng luật góp phần tăng ngân sách nhà nước, hạn chế được tội phạm và góp phần giữ lòng tin của nhân dân vào bộ máy Nhà nước. Một số nhóm cán bộ ăn tham, ăn tạp sẽ rất nguy hiểm cho trật tự xã hội .
    VƯƠNG QUỐC VUA
  • 9/5/2011 12:13:26 PM
    Tôi cũng là một chiến sĩ công an, khi đọc bài viết này thực lòng tôi không bất ngờ, nhưng rất buồn. Một bộ phận, đúng, một bộ phận trong ngành chúng tôi đã hóa thành những con sâu làm vấy bẩn màu áo vinh quang và anh hùng của lực lượng CAND - lực lượng luôn đứng về nhân dân, bảo vệ công lý. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để để xây dựng hình ảnh người công an thật đẹp trong mắt nhân dân, để nhân dân ngày càng tin yêu chúng tôi. Trong khi chúng tôi đổ công sức, mồ hôi, nước mắt và cả mạng sống để làm việc, chiến đấu thì có người lại phá hoại, thật đáng xấu hổ. Tôi không thể nhân danh ai mà phân trần, giải thích, chỉ mong mọi người đừng nghĩ rằng chúng tôi cũng như những "con sâu" đó. Đó chỉ là số ít, phần đông chúng tôi vẫn mãi mãi là con em của nhân dân, đứng về phía nhân dân mà phấn đấu, hi sinh. Hãy tin tưởng chúng tôi!
    Lê Văn Tới
  • 9/5/2011 12:07:48 PM
    Tôi có quen một ông CSGT và hầu như gần Tết năm nào ông ấy cũng mang bia, rượu ra quán tạp hoá đổi lấy lại tiền vì như lời ông nói "cả làng uống không hết". Đã có ai làm cái thống kê này chưa nhỉ: Điều tra gia cảnh của các vị đứng đường này xem họ có phải hộ cần xoá đói giảm nghèo không? (dù lương chỉ chừng vài ba triệu/tháng).
    Lê Tuấn
  • 9/5/2011 12:06:48 PM
    Nhiệm vụ của CSGT là đảo bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông, xử lý các trường hợp quá tải, quá tốc, không đảm bảo an toàn nhưng họ lại làm ngược lại: sáng đến chặn xe công nhân đi làm, chặn người dân lành trong đường phố không có dấu hiệu vi phạm gây ảnh hưởng lưu thông, trong khi các trường hợp vi phạm thì ăn hối lộ và cho đi. Các trường hợp chở quá tải, quá tốc... vi phạm quy định là nguyên nhân gây tai nạn giao thông hàng ngày: mới đây xe tụt dốc làm chết 2 mẹ con... tôi kiến nghị hãy làm mạnh để truy tố những CSGT trong ca trực mà không hoàn thành nhiệm vụ gây ra những tai nạn thương tâm.
    Truong phan Cao
  • 9/5/2011 12:03:40 PM
    Bà con nếu đi xe khách Bắc-Nam thì sẽ thấy rõ những hành vi mãi lộ này. Nếu cơ quan chức năng điều tra những chuyện này thì chẳng khó, chỏ cần trong vai một nhà xe là có thể bắt được toàn bộ những cảnh sát giao thông tiêu cực của các tỉnh, chỉ sợ là cơ quan chức năng không làm thôi.
    Hinh
  • 9/5/2011 11:44:27 AM
    Tôi đề nghị Công an điều tra nên lập chuyên án để đấu tranh với loại tội phạm mãi lộ này.
    Bình Hải
  • 9/5/2011 11:36:28 AM
    Đừng để dân ra đường hết sợ đinh tặc, đạo tặc, rồi đến quan tặc nữa! Tôi chưa thấy ai bị CSGT kêu mà không bị phạt cả, chẳng biết lỗi lớn lỗi nhỏ hay đi xe máy hoặc ô tô. Đã đến lúc cần học tập nước ngoài kiểu CSGT chỉ viết biên lai phạt và lưu biển số. Sau đó chủ xe phải tự đi nộp phạt. Có như vậy mới mong bớt nạn quan liêu tham nhũng trong CSGT.
    N.S.C
  • 9/5/2011 11:15:21 AM

    Gì chứ những vấn đề này ai ai cũng điều biết cả, nói đi rồi nói lại cũng vẫn như cũ cả thôi.

    Hoàng Anh
  • 9/5/2011 11:14:39 AM
    Đọc xong bài báo thấy buồn cười. Lái xe không tuân thủ luật lại đòi CSGT phải thế này thế kia. Anh đã phạm luật thì sẽ có CSGT biến tướng thu lợi là chuyện đương nhiên. Thử các anh không phạm luật xem. Cái đáng bàn trong vấn đề này là thất thoát ngân khố vào túi những kẻ không có đạo đức, hàng lậu tràn lan, hợp pháp hóa chặt phá rừng v.v... Việc một bộ phận CSGT tha hóa sẽ làm người dân có tâm lý không quan tâm đến luật pháp mà chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt và giải quyết bằng tiền. Bộ phận CSGT tha hóa đó góp phần không nhỏ khi xảy ra tai nạn giao thông khi cho những xe vi phạm luật GT lưu thông. Ngày nay, tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng trách nhiệm của CSGT không nhỏ, thế nhưng lúc nào tôi cũng thấy CSGT đổ tội cho người dân không tuân thủ luật trong khi CSGT thu lợi trên những kẻ không tuân thủ đó rồi phủi tránh nhiệm.
    Nguyễn Trung Hiếu
  • 9/5/2011 11:12:21 AM
    Tình trạng này là chuyện thường ngày ở huyện mà thôi.
    Hà Anh
  • 9/5/2011 11:08:14 AM
    Lòng tin người dân biết đặt nơi đâu với những hình ảnh thế này?! Cả một lực lượng anh dũng vậy mà bị những tên sâu mọt này hủy hoại hình ảnh. Ngày đêm truy bắt, đấu trí với tội phạm, hiểm nguy rình rập để giữ bình yên cho xã hội, tạo lòng tin cho nhân dân vậy mà bị những tên bại hoại thế này phá hủy hết. Mãi lộ, trước ở Đồng Nai, Bình Thuận rồi giờ Thanh Hóa cái u nhọt mãi lộ này còn di căn đến đâu? Rồi nó sẽ hủy hoại lòng tin của nhân dân với ngành Công an thế nào nữa? Hãy hành động đi những người chiến sĩ công an chân chính. Hãy làm tất cả vì trái tim con người và vì lòng tin người dân với lực lượng Cảnh sát nhân dân. Không phải Bộ Công an hay cấp cao hơn Bộ hành động, hành động thật sự hiệu quả khi chính tự mỗi chiến sĩ làm nhiệm vụ vì trái tim. Phải đào thải những kẻ thiếu bản lĩnh và hãy giữ vững lập trường người chiến sĩ Công an. Luôn tin ở những chiến sĩ Công an nhân dân chân chính!
    Phong Vũ
  • 9/5/2011 11:07:09 AM
    Không biết lãnh đạo các cấp của ngành có biết không, mà tình trạng này nhức nhối quá. Nói nhiều, phản ánh nhiều nhưng đâu vẫn đó. Thật không hiểu nổi.
    Nguyễn Văn Vũ
  • 9/5/2011 11:05:16 AM
    Nạn tham nhũng trong ngành CSGT nói riêng và cả những ngành khác nói chung đã trở thành ung thư có di căn rồi.
    t_siena
  • 9/5/2011 11:03:33 AM
    Đây là một vấn đề không mới, việc Báo Tuổi Trẻ có bài viết như vậy thật sự nhắc nhở chúng ta rằng việc xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta phải phấn đấu xây dựng cho được để cho thế hệ mai sau không phải thấy những hiện tượng xã hội đáng hổ thẹn như vậy nữa.
    Nguyễn Văn Giang
  • 9/5/2011 10:54:55 AM
    Vì đặc thù công việc, tôi thường đi nhiều, và cảm nhận một điều rằng, không riêng gì CSGT xứ Thanh hay miền Trung đâu, nạn mãi lộ diễn ra khá phổ biến. Tôi đồng ý với những bức xúc của các bạn khi xem các ý kiến nhưng không đồng ý với cách gọi của các bạn là "con sâu", phải gọi họ là một "bầy sâu" như cách nói của tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mới đúng.
    Một bạn đọc
  • 9/5/2011 10:54:07 AM
    Tất cả các trường hợp phát hiện ăn mãi lộ là tước quân tịch ngay không nể nang xem họ có dám làm nữa không. Báo cáo với quý báo và bà con rằng còn rất nhiều nhiều người tâm huyết và xử sự có văn hóa với công tác bảo đảm an toàn giao thông, nhưng những người này thường nghèo.
    Pham Tat Binh
  • 9/5/2011 10:50:50 AM
    Tôi rất muốn xem kết thúc của vụ này.
    Lê Xuân Điềm
  • 9/5/2011 10:46:56 AM
    Muốn dẹp nạn mãi lộ rất dễ, dựng bảng "Cấm chụp hình, quay phim, ghi âm" các nơi các vị CSGT làm nhiệm vụ là dẹp được ngay.
    Trần Tiêu Tùng
  • 9/5/2011 10:45:57 AM
    Người làm trong ngành bảo vệ pháp luật mà coi thường pháp luật thì nên đuổi khỏi ngành. Ngoài ra cũng nên coi lại lương bổng của người làm CA. Bố tôi từng làm CA (không phải CAGT) nhưng lương không đủ nuôi gia đình nên đành phải bỏ ra ngoài làm kinh tế. Cho nên hãy làm thật mạnh, thật sạch ngành này để người dân an tâm, tin tưởng vào luật pháp: tuyển gắt, lương cao, làm tốt thì thưởng, làm sai thì phạt, thậm chí còn phải nghiêm trị hơn cả dân thường.
    Hà Nguyễn
  • 9/5/2011 10:44:48 AM
    Tôi đã từng thuê một số tài xế xe tải chở hàng, nếu chở đúng trọng tải xe thì tài xế không nhận, vì không đủ tiền để "chung chi" chi CSGT. Bởi họ biết rằng, nếu chở đủ tải hay dư tải thì đều phải "chung tiền". Cứ như vậy tình trạng xe chở quá tải là chuyện thường...
    Quy Hoi
  • 9/5/2011 10:39:54 AM
    Theo tôi, Bộ Công an cần nên xác định trách nhiệm của trưởng phòng CSGT, có biện pháp xử lý nghiêm túc. Cảm ơn và cảm ơn báo Tuổi Trẻ, các phóng viên đã mạnh dạn tấn công tiêu cực.
    Một bạn đọc
  • 9/5/2011 10:38:56 AM
    Cám ơn báo Tuổi Trẻ đã có bài phóng sự này. Hiện tượng tiêu cực này diễn ra rất lâu rồi mà không ai lên tiếng cũng như có bằng chứng. Mong quý báo tiếp tục vạch trần những vụ việc này.
    Vinh
  • 9/5/2011 10:38:19 AM
    Nói miết, nói hoài rồi có ai làm gì, có ai xử đâu, đọc thấy tức, thấy tội cho dân Việt Nam mình thôi. Hy vọng là đến 1 giai đoạn phát triển khác của đất nước dân mình không thấy cảnh như thế này nữa.
    Nhân Nguyễn
  • 9/5/2011 10:33:50 AM
    Tôi không vơ đũa cả nắm, đó là một thực trạng hiện nay mà cảnh tài xế như chúng tôi. Phải chung chi rồi mới được qua. Không ít Cảnh sát giao thông hiện nay như con sâu mọt, ăn tiền của tài xế đường dài vô tội vạ, dù bất cứ nơi nào. Đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp nào để anh em tài xế như chúng tôi bớt khổ.
    Do
  • 9/5/2011 10:33:05 AM
    Cần phải trừng trị nghiêm khắc tệ nạn "cướp cạn" của Cảnh sát giao thông để lấy lại lòng tin của nhân dân. Chỉ cần hóa trang cùng vi hành với bất cứ một lái xe tải chở hàng Bắc-Nam nào là thấy ngay sự thật:"cướp cạn và hành xử như loại người vô học"của một bộ phận cảnh sát giao thông.
    lương văn thành
  • 9/5/2011 10:33:00 AM
    Thật là bàng hoàng khi đọc bài báo này. Tôi được biết lực lượng CSGT đã có tiền trợ cấp đặc thù rồi nhưng không hiểu sao đồng tiền lại làm tha hóa bản chất của người được vinh dự đứng vào hàng ngũ CAND đến như thế. Đã lấy tiền của dân mà lại còn có thái độ hống hách, láo xược và mất dạy quá, còn hơn là ăn cướp, trấn lột giữa thanh thiên bạch nhật. Vẫn biết là chuyện khổ lắm biết rồi nói mãi nhưng vẫn phải nói tới cùng nha Tuổi Trẻ. Tôi ủng hộ Tuổi Trẻ, phải chung tay chống tham nhũng, tiêu cực để góp phần xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
    PT06
  • 9/5/2011 10:29:13 AM
    Cám ơn nhà báo Hoàng Khương đã viết tiếp câu chuyện dài nhiều tập về nạn mãi lộ của mấy ông CSGT.Từ trước tới nay báo đài đã phản ánh rất nhiều lần từ việc "chạy" bảng số đẹp, "chạy" xe gây tai nạn, "chạy" mãi lộ trên đường đều liên quan đến CSGT các nơi nhưng rồi mọi chuyện cũng đâu vào đấy.
    Nguyễn Hà
  • 9/5/2011 10:21:02 AM
    Việc cảnh sát giao thông được báo chí nêu lên ở chỗ này chỗ khác, nhưng đọc bài này tôi thấy là cảnh sát giao thông ở các địa phương báo nêu là quá ghê gớm, không biết sợ là gì, thử hỏi việc công khai như vây mà lãnh đạo quản lý ở đó không biết sao?. Đề nghị cần phải xử lý mạnh tay hơn để tạo được lòng tin trong nhân dân và xã hội đối với ngành Công an nhân dân.
    Ngân Hà
  • 9/5/2011 10:20:58 AM

    Hiện nay cũng có rất nhiều cảnh sát đã hy sinh bản thân để làm tròn nhiệm vụ, nhưng cũng có những CSGT làm hoen ố hình ảnh người CAND, chúng ta cần loại bỏ những con người như vậy để làm trong sạch bộ máy CAND.

    Chien Thang
  • 9/5/2011 10:12:27 AM

    Ở đâu cũng tràn lan ra cả đó thôi. Bên cạnh những cán bộ liêm chính, cũng còn không ít những CSGT bị đồng tiền làm lu mờ đi nhân cách đạo đức của anh bộ đội cụ Hồ. Không chỉ ở Thanh Hóa, mà ở mọi nơi, tôi đi theo xe gia đình cũng khá nhiều, các chốt kiểm tra của Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế... bác tài bị "ép" khá nặng tay.

    Một thời gian tôi sống ở Đồng Nai, trạm chốt công an hoạt động rất tích cực, dĩ nhiên kèm theo nạn " mãi lộ", sao mà tránh được.

    Hiện tượng này xảy ra rất lâu rồi. Chỉ thấy báo chí đưa ra rồi lại đưa vào. Không quán triệt được vì trong đó có lỗi của người tham gia giao thông, khi bị bắt cũng muốn đi "cửa dưới" cho nhanh.

    MR Nhanh nhảu
  • 9/5/2011 10:09:38 AM

    Đúng như bài báo phản ảnh thì quá khủng khiếp, các cơ quan chức năng nói gì và làm gì đi chứ, cứ để vậy thì còn ra kỷ cương phép nước gì nữa đây?

    nguyễn thu hà
  • 9/5/2011 10:09:18 AM

    Tại sao lại để tình trạng "cướp ngày" như thế này tiếp diễn hoài. Tôi tha thiết xin Chính phủ và các cấp lãnh đạo có liên quan hãy xớm hành động cương quyết và dứt khoát hơn, để giúp những người dân vượt qua cơn hoạn nạn này.  

    Một bạn đọc
  • 9/5/2011 10:04:00 AM

    Tôi thấy thật buồn. Tôi thiết nghĩ, nhà nước phải có những biện pháp cứng rắn trước những trường hợp quan liêu tham nhũng. Không phải chỉ kiểm điểm, hạ mức lương, hoặc thuyên chuyển công tác mà phải khai trừ khỏi Đảng đổi về làm thường dân thôi. Đối với trường hợp nghiêm trọng phải truy tố trước pháp luật. Có như vậy dân mới an tâm làm giàu, xã hội mới phát triển.

    saokhue
  • 9/5/2011 10:03:36 AM

    Cứ tưởng gì mới chứ chuyện này xưa như trái đất rồi, không có mới lạ thôi.

    Hà Quang Thái
  • 9/5/2011 10:02:11 AM

    Không chấp nhận những CSGT không có lương tâm, trách nhiệm, đạo đức của người CAND. Như bài báo đã nêu ở trên thì không khác gì những kẻ cướp đường, bọn cướp thấy người khác còn sợ nhưng những CSGT này thì còn hơn cả cướp đường. Pháp luật cần lên tiếng để xử lý những CSGT này một cách thích đáng.

    BẠN ĐỌC
  • 9/5/2011 10:01:40 AM
    Nếu báo Tuổi Trẻ đăng đúng người đúng tội thì lãnh đạo nên kỷ luật và cho ra khỏi ngành mấy ông cướp cạn này vì còn để mấy con sân này còn mang tiếng dài dài, trong khi lực lượng công an đang có cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ... Vì nhân dân kiểu như mấy ông CSGT này thì dân chỉ có nước chết, còn cánh tài xế hãy dè chừng, báo đã nêu thì coi chừng bị trù dập đấy nhé! Bộ GTVT giải quyết việc này như thế nào, chứ như mấy năm trước cũng chuyện mãi lộ hoành hành đã xử lý tới đâu? Phạt nặng như thế nào mà để tiếp tục xãy ra sự việc quá đáng như vậy? Dân chỉ biết kêu trời!
    Vương Huệ
  • 9/5/2011 10:01:22 AM
    Tôi có đứa con 5 tuổi. Tôi nói với con, con ngoan, học giỏi sau này làm bác sĩ. Con tôi mới nói thôi con chỉ làm CSGT thôi, tôi hỏi tại sao vậy? Con tôi nói: để con chặn xe lại kêu họ đưa tiền nhiều! Tôi hơi ngạc nhiên vì câu trả lời của con mình, hôm nay đọc bài báo này thì tôi không còn thấy ngạc nhiên nữa! Chuyện cười ra nước mắt.
    Mai Văn Giàu
  • 9/5/2011 10:01:08 AM

    Tôi là người đi xe khách nhiều, tệ nạn CSGT làm luật thì ở đâu mà không có, nhưng đó là một vấn nạn của nước ta. Tôi còn nhớ hồi đó chú Lê Thế Tiệm là trung tướng mà đi họp thì mấy người đồng nghiệp xin xỏ cho con em họ ra đường đứng, chú Tiệm nói ở ngoài đường khói bụi đầy mà sao thích ra đường đứng vậy? Thì cũng đúng thôi một ngày ở ngoài đường làm còn hơn thu nhập của mấy tháng lương công chức nhà nước như tôi mà, đúng là một vấn nạn của đất nước.

    lê trọng huy vũ
  • 9/5/2011 10:00:51 AM

    Đề nghị lực lượng phòng chống tham nhũng vi hành cùng nhà báo, bắt quả tang xử lý tại chỗ luôn, mà phải là lực lượng của trung ương chứ của địa phương thì không làm được.

    trần anh thư
  • 9/5/2011 10:00:34 AM

    Quá nhức nhối, ăn trên mồ hôi nước mắt của cánh tài xế. Đề tài này không biết bao giờ mới thôi, cần xem lại những CSGT không có đạo đức? Phải chăng đây là cách làm giàu nhanh nhất. Trong lúc đó Nhà nước đang chống tham nhũng, lạm phát thì không ít CSGT lại đục khoét của nhân dân. Tình trạng này còn vẫn tiếp diễn thì không biết bao giờ chúng ta mới phát triển nổi, cần trừng trị thích đáng.

    hoaphan
  • 9/5/2011 9:59:40 AM

    Đọc bài phóng sự mà phát tức, nếu tôi là người đứng đầu ngành công an các tỉnh, tôi sẽ đi đêm cùng cánh tài xế và tôi sẽ xử lý tại chỗ bằng mắt thấy tai nghe, đuổi việc tức khắc.

    Nguyễn Văn Phúc
  • 9/5/2011 9:58:20 AM

    Gần đây đọc báo thấy nhiều vụ CSGT bị chống trả khi làm nhiệm vụ... thì ra hình ảnh của họ không còn được trân trọng... Có thể không phải CSGT nào cũng là "cướp cạn" nhưng một bộ phận không ít trong họ đã có hành vi "cướp".

    Ở đây có thể hiểu cánh tài xế vi phạm thì bị phạt đã đành và tiền ấy phải được nộp vào ngân sách, thế mà cánh CSGT biến chất đã ăn chặn ngân sách theo cách ấy. Ngân sách nào dành trả lương cho những kẻ ăn chặn ngân sách? Câu trả lời xin dành cho những vị có trách nhiệm.

    Doan Phat
  • 9/5/2011 9:50:11 AM
    Cảm ơn quý báo đã phản ánh kịp thời, trung thực vấn nạn này. Đây chính là câu trả lời cho những vụ tại nạn thảm khốc xảy ra trên QL1A, các viên CSGT đáng ra phải làm đúng nhiệm vụ của mình là đảm bảo an toàn giao thông, xử lý những sai phạm nhưng đằng này chỉ quan tâm đến việc thu phí mãi lộ.
    Nguyễn Mạnh Tiến
  • 9/5/2011 9:47:49 AM
    Tôi là người luôn chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông nhưng thật sự tôi rất sợ khi điều khiển phương tiện mà gặp CSGT. Đơn giản bởi vì họ chẳng giúp tôi được gì khi lưu thông trên đường, khi kẹt xe thì chẳng thấy đâu, có tai nạn thì gọi hoài mới tới nhưng lại luôn nghĩ ra lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông để XIN ĐỂU. Vẫn biết, đó chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh nhưng nói thật, tôi đã mất LÒNG TIN vào các anh từ lâu rồi.
    Bùi Minh Hải
  • 9/5/2011 9:46:35 AM

    Những người lái xe đi qua địa phận Thanh Hóa đều cảm thấy kinh hoàng và nhức nhối về tệ nạn "cướp cạn". Riêng đoạn đường Ngọc Lạc - Khe Hạ đường Hồ Chí Minh còn có thủ đoạn dùng xe tải chắn đường đề các lai xe đi qua phải đè vạch. Không biết lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT, có biện pháp gì đề chấm dứt tình trạng này?

    Xin chân thành cám ơn báo Tuổi Trẻ đã lên tiếng phản ánh những con sâu mọt hại dân này, thiết nghĩ chúng không còn xứng đáng là người công an nhân dân nữa.

    Anh Khôi
  • 9/5/2011 9:43:14 AM
    Tội mấy bác tài xế quá, không biết thu nhập được bao nhiêu mà bị vậy, kiểu này về nhà cày thuê cuốc mướn còn xướng hơn. Qua bài viết này đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm các chiến sỹ công an nêu trên, đừng để con sâu làm rầu cả nồi canh như thế (đã có số xe, tổ công tác).
    phong
  • 9/5/2011 9:42:18 AM
    Ban Giám đốc công an Thanh Hoá phải có phản hồi. Tên tuổi CSGT "làm luật" rành rành ra đó. Chúng tôi, bạn đọc báo TT đang chờ xem tinh thần trách nhiệm của Ban GĐ Công an Thanh Hoá trong việc quản lý nhân cách người thi hành công vụ như thế nào đây.
    Nguyễn Lê Ninh
  • 9/5/2011 9:41:53 AM
    Chỗ em (Đồng Nai) cũng có nhiều lắm nè. Đôi khi cách 300m là có 1 trạm. Khổ.
    The Lan
  • 9/5/2011 9:41:42 AM
    Những loại sâu mọt như thế để làm gì, cần loại bỏ ra khỏi ngành, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra những thông tin trên và có biện pháp xử lý thích đáng.
    Dũng
  • 9/5/2011 9:39:46 AM
    Đúng là một chuyện cười cho mấy ông gọi là CSGT ở đây, ăn một cách trắng trợn như thế rồi mà còn lấy lãi nữa chứ. Đúng là một chuyện khó tin nhưng lại có thật.
    Nguyễn Tài Cường
  • 9/5/2011 9:32:52 AM
    Xin chân thành cảm ơn Tuổi Trẻ đã làm phóng sự này. Nhân đây cũng xin chia buồn cho cánh tài xế từ nay trở đi qua địa phận này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nói nhiều lắm rồi mà chưa thấy chuyển biến gì cả. Cứ nhìn vào CSGT Đồng Nai thì biết. Cánh tài xế bây giờ qua đây hơi bị ớn.
    HOẠT NGUYỄN
  • 9/5/2011 9:32:44 AM
    Năm nay tôi 32 tuổi, từng đi xe từ lúc 8 tuổi đến nay bao nhiêu năm. Chuyện này là chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi, nói thì nhiều chứ làm được bao nhiêu? Luật giao thông thì đã rõ, cứ vậy mà làm, làm nghiêm thì dân nể, dân phục thì lấy gì mà sai phạm. Cái nghịch lý là không sai phạm thì lấy gì một số CSGT sống: cước vận chuyển thấp, chi phí cầu đường cao (chỗ nào cũng thu phí), xăng dầu tăng, lại thêm mấy ông làm "luật"... Chả trách người ta nói: Tài xế là chùm "khế" ngọt, cho CSGT trèo hái mỗi ngày. Vài lời.
    Mr Thanh
  • 9/5/2011 9:30:13 AM
    Bài báo hay và phản ánh đúng tình trạng CSGT bây giờ không chỉ ở Thanh Hóa mà ở đâu cũng vậy. Ngay cả TP.HCM. Chẳng biết cơ quan chức năng không biết hay "cố tình" không biết để CSGT lộng hành như vậy. Đây là 6 điều Bác Hồ dạy CAND các anh ráng học bài cho kỹ: "Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành. Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép. Đối với công việc, phải tận tụy. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo".
    Lê Văn Sơn
  • 9/5/2011 9:29:52 AM
    Đọc xong bài viết này, tôi thật sự bức xúc và đắng lòng. Và có lẽ nhiều người cũng có tâm trạng như vậy. Thanh Hóa là quê hương tôi. Những kẻ (xin gọi là như vậy vì các chiến sĩ CSGT này không đáng để trân trọng) CSGT làm xấu quê hương Thanh Hóa, làm xấu đi hình ảnh người Công an nhân dân. Hành động của chúng thật bỉ ổi, trắng trợn. Đề nghị cơ quan pháp luật xử lý nghiêm.
    Tĩnh Gia
  • 9/5/2011 9:28:01 AM
    Tôi đọc bài của các nhà báo phản ánh chuyện mãi lộ của CSGT rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, tình trạng tệ nạn này không thấy thuyên giảm mà ngày càng gia tăng nhức nhối. CSGT mãi lộ đã làm hoen ố hình ảnh của người công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Ngành công an bất lực với nạn mãi lộ của CSGT chăng? Câu hỏi này xin gửi đến lãnh đạo Bộ Công an và mong lãnh đạo Bộ vào cuộc.
    Nguyễn Thành Vinh
  • 9/5/2011 9:25:36 AM

    Thật là không thể chịu nổi, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc dập tắt ngay hành động bất nhân và vô lương tâm này, hành động và việc làm này nó gây phẫn nộ trong dân, để dân mất lòng tin vào các cơ quan chức năng.

    chulong
  • 9/5/2011 9:23:00 AM
    Chuyện này ai cũng hiểu cả, ai cũng thấy nhưng thay đổi được gì đâu. Tôi chỉ buồn cho anh em tài xế mà thôi.
    nguyễn hiếu thiện
  • 9/5/2011 9:21:58 AM
    Hay lắm Báo Tuổi Trẻ. Thực ra dân ai cũng biết. Không biết mấy ông bộ, ông thứ, ông cục nói gì và làm gì?
    Ha Quang
  • 9/5/2011 9:21:07 AM
    Không thể hiểu nổi! Còn hơn bọn ăn cướp. Ai có trách nhiệm giải quyết bây giờ?
    hoangha
TTO - Sau một thời gian tạm lắng, những ngày qua lại tái lặp việc đầu gấu sử dụng vũ khí như dao, kiếm... dẫn hàng trăm xe quá tải đi vào các đoạn đường cao tốc đang thi công nhằm tránh trạm cân.  
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ