01/10/2016 23:25 GMT+7

Lừa đảo mua, thế chấp nhà, chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng

P. TẠI
P. TẠI

TTO - Ngày 1-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thanh Hải vì lừa đảo chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng.

Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: P. Tại
Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: P. Tại

Trước đó, khoảng tháng 5-2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ nhận đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (ngụ P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều) tố cáo Võ Thanh Hải (SN: 1979, tạm trú 11/2E, đường Hoàng Văn Thụ, P.An Cư, Q.Ninh Kiều) mua của bà Nhung một căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng nhưng chỉ trả hơn 1 tỷ đồng, còn nợ hơn 450 triệu nhưng không trả. Sau đó Hải cho người thân đứng tên căn nhà, rồi thế chấp để vay 2 tỷ đồng và chiếm đoạt.

Từ đơn tố giác của bà Nhung và nhiều người dân, quá trình xác minh, công an bước đầu xác định Hải không có công ăn việc làm, đã lừa đảo thông qua hình thức mua bán nhà.

Hải trực tiếp thỏa thuận mua nhà đất nhưng chỉ trả cho người bán một phần tiền. Sau đó, Hải cho mẹ, em, vợ…. đứng tên rồi thế chấp ngân hàng để được vay tiền và chiếm đoạt tiền vay. Tổng cộng, Hải đã lừa các tổ chức tín dụng, ngân hàng và người dân gần 70 tỷ đồng.

Công an TP Cần Thơ thông báo ai là bị hại của Võ Thanh Hải thì đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ trình báo vụ việc.

P. TẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên