15/09/2015 08:48 GMT+7

Lo lắng, bất bình vụ 27 năm học xong bác sĩ

T.T. tổng hợp
T.T. tổng hợp

TT - Bài viết “27 năm mới học xong bác sĩ” đăng trên Tuổi Trẻ  ngày 14-9, thì đến buổi chiều đã có trên 100 email của bạn đọc gửi về bày tỏ sự lo lắng, bất bình với câu chuyện này.

Bạn đọc Võ Tài nhắn nhủ với nơi đã chấp thuận cho những bác sĩ tốt nghiệp kiểu này như sau: “Nhà trường nhân đạo với họ, nhưng ai sẽ nhân đạo với nhân dân? Kiến thức 10 năm trời không đụng đến, ắt ít nhiều mai một dần, học vài môn học hoài không qua, làm sao cầm bút kê đơn thuốc? Đây là đào tạo bác sĩ, không thể qua loa được. Nhà trường nhân đạo với họ, cũng chính là đang ác với nhân dân”.

Tương tự, bạn đọc Huỳnh Quốc Vương viết: “Ngành y đòi hỏi kiến thức phải rất tốt, chứ không thể cấp bằng bừa bãi theo kiểu nhân đạo hay do thiếu hụt nhân sự được. Nhà trường có biết bao nhiêu sinh mạng nằm sau tấm bằng đó không?”.

Bạn đọc Đoàn Xuân Hòa thì nhắc lại lời của một vị bác sĩ đáng kính như thế này: “Tôi nhớ GS.BS Ngô Gia Hy có nói đại ý rằng không chấp nhận bác sĩ... 5 điểm. Với ông, nghề bác sĩ là phải 10 điểm/10 điểm. Nhưng hỡi ôi, ở đây không được 5 điểm mà chỉ... 3 với 4 điểm. Thế thì bệnh nhân gặp phải những bác sĩ thế này sẽ nguy hiểm ra sao?”.

Bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến “tâm sự” với nhân vật chính. Như bạn đọc Huyền My viết: “Chú C. thân. Cháu cũng là dân Cao Lãnh như chú. Gia đình cháu làm nông, và ba cháu luôn nói về một mơ ước lớn nhất đời của ông, đó là mong cô con gái - là cháu - trở thành bác sĩ để sau này về giúp bà con nghèo.

Tuy nhiên, cháu nói thẳng với ba rằng sức học của cháu không đủ để vào trường y, và cháu đánh giá mình chỉ đủ sức học nông nghiệp để giúp bà con nông dân. Vâng, cháu biết mình là ai, chứ nếu không, vì chiều theo ý của ba thì cũng có thể trở thành bác sĩ được, bằng cách vào những trường không tên tuổi. Nhưng cháu không đủ can đảm để làm bác sĩ kiểu đó. Mong chú hiểu cháu muốn nói gì...”.

T.T. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên