26/07/2015 15:15 GMT+7

Liên tiếp 3 tuần, Hàn Quốc không có thêm ca nhiễm MERS

TƯỜNG VY (Theo MSN)
TƯỜNG VY (Theo MSN)

TTO - Sau 3 tuần liên tiếp không phát hiện ca nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) mới, chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố hết dịch trong nay mai.

Hàn Quốc dự kiến công bố hết dịch MERS "về thực chất" trong nay mai - Ảnh: Yonhap

Theo thông báo hôm nay 26-7 của Bộ Y tế Hàn Quốc, 3 tuần qua nước này không phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm MERS, cũng không có người tử vong do bệnh này trong 14 ngày qua.

Hiện tại, tổng số ca nhiễm bệnh dừng lại ở con số 186, trong đó 36 người tử vong, 138 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn, 12 người vẫn phải điều trị trong viện nhưng 11 người trong số này đã có kết quả âm tính với MERS. 

Trường hợp bệnh nhân còn lại cũng có kết quả âm tính ở một số xét nghiệm, và tình trạng cách ly của người này dự kiến sẽ được dỡ bỏ sau nửa đêm nay.

Theo Korea Herald, chính phủ dự kiến ​​sẽ ra thông báo tuyên bố hết dịch MERS "về thực chất" ngay trong tuần này, mặc dù tuyên bố chính thức sẽ diễn ra muộn hơn theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Theo quy định của WHO, tuyên bố về việc chấm dứt của sự bùng phát sẽ được đưa ra ít nhất là 28 ngày sau khi bệnh nhân cuối cùng bình phục hoàn toàn.

TƯỜNG VY (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên