25/06/2015 11:21 GMT+7

​Hàn Quốc xác nhận thêm 2 ca tử vong vì MERS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sáng nay 25-6, Hàn Quốc xác nhận thêm hai ca tử vong mới vì hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và một ca nhiễm mới.

Như vậy, tổng số người chết vì MERS tại nước này là 29 người và 180 người nhiễm bệnh.

Một nhân viên làm vệ sinh một lớp học tại Hàn Quốc để phòng tránh MERS Ảnh: AFP
Một nhân viên làm vệ sinh một lớp học tại Hàn Quốc để phòng tránh MERS - Ảnh: AFP

Yonhap cho biết bệnh nhân mới nhất là người nằm cùng phòng với một bệnh nhân vừa có biểu hiện các triệu chứng của bệnh MERS gần đây tại Bệnh viện Busan. 

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết với hai ca tử vong mới này, tỉ lệ tử vong vì MERS của nước này đã tăng lên thành 16%.

Trong tổng số 180 người nhiễm bệnh, có 77 bệnh nhân vẫn đang tiếp nhận điều trị tại các bệnh viện. 62 người trong số các bệnh nhân này đang trong tình trạng ổn định.

Cho đến nay 72 người nhiễm MERS đã được xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn. Số người cách ly theo dõi cũng giảm từ 3.103 người trong hôm qua xuống còn 2.642 người vào sáng nay.

Hầu hết ca lây nhiễm bệnh MERS đều xảy ra tại các bệnh viện ở Hàn Quốc và phần lớn người bị lây nhiễm là thân nhân các bệnh nhân trong bệnh viện, các bệnh nhân nằm cùng phòng với người bệnh MERS và nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc với các bệnh nhân này.

Cho đến nay có khoảng 90 bệnh viện trên khắp Hàn Quốc chịu ảnh hưởng của dịch MERS. Tuy nhiên chỉ còn 19 bệnh viện nằm trong danh sách cần theo dõi thêm 14 ngày của Bộ Y tế sau khi báo cáo thêm các ca nhiễm mới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên