10/08/2017 20:40 GMT+7

​Liên Hiệp Quốc: Thái Lan là trung tâm mới của nạn ấu dâm qua webcam

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Liên Hiệp Quốc mới đây cảnh báo ấu dâm trang trở thành một nguyên nhân mới của nạn buôn người ở khu vực sông Mekong, trong đó trung tâm "tình dục ảo" phục vụ những kẻ ấu dâm đã chuyển từ Philippines sang Thái Lan.

Thái Lan đã xuất hiện nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ cho những kẻ ấu dâm lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam - Ảnh: Borgen Magazine
Thái Lan đã xuất hiện nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ cho những kẻ ấu dâm lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam - Ảnh: Borgen Magazine

Vấn đề trở nên nghiêm trọng đến nỗi nhu cầu của những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam đã vượt nguồn cung, Bangkok Post ngày 10-8 dẫn lời Deanna Davy, nhà tư vấn cấp cao của Văn phòng Liên Hiệp Quốc về chống tội phạm và ma túy (UNODC) nhận định trong buổi công bố ​báo cáo mới về nạn buôn người của Liên Hiệp Quốc.

Theo UNODC, việc lạm dụng tình dục trẻ em cũng như buôn bán lao động nhập cư là những hình thức buôn người mới đáng lo ngại trong khu vực.

Hiện ở Thái Lan đã xuất hiện các trung tâm cung cấp dịch vụ cho những kẻ ấu dâm lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam, trong đó nạn nhân chủ yếu là trẻ em trong các gia đình nghèo Thái Lan và các nước láng giềng.

“Trung tâm lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam từng là Philippines nhưng qua các cuộc phỏng vấn chúng tôi phát hiện nó đã chuyển sang Thái Lan” - Jeremy Douglas, đại diện khu vực của UNODC, cho biết.

Thái Lan được coi là "trung tâm" khu vực về buôn người, kể cả người lớn và trẻ em, trong đó các nạn nhân chủ yếu từ các nước láng giềng kém phát triển hơn như Campuchia và Myanmar. Số liệu thống kê năm 2015 của chính phủ cho thấy khoảng 4 triệu người di cư đang sinh sống tại Thái Lan.

Trong đó, UNODC ước tính khoảng 4-23% số người di cư tại Thái Lan là nạn nhân của những vụ buôn người.

Theo kết quả điều tra của một số nhóm nhân quyền và giới truyền thông, nhiều người đã bị ép làm nghề mại dâm tại Thái Lan cũng như bị lạm dụng lao động trong các ngành cần nhiều nhân công như nghề đánh bắt cá, xây dựng, nông nghiệp.

Hồi tháng trước, một tòa án Bangkok đã kết án hàng chục đối tượng, trong đó có cảnh sát và chính trị gia, về tội buôn người di cư trong vụ xét xử tội phạm buôn người quy mô lớn nhất của Thái Lan.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên