29/09/2012 03:22 GMT+7

LG tố Samsung vi phạm bản quyền công nghệ OLED

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - LG Display vừa đệ đơn kiện Samsung Electronics với cáo buộc hãng này đã xâm phạm bảy bản quyền phát minh liên quan đến công nghệ OLED do LG nắm giữ, vốn được dùng nhiều trên các thiết bị máy tính bảng và smartphone.

Samsung cáo buộc LG đánh cắp bí mật công nghệ OLED

mlBn0Srv.jpgPhóng to
Giám đốc LG Electronics, ông Phillips Anderson, trước một màn hình tivi OLED của hãng - Ảnh: Wall Street Journal

Theo cáo trạng gửi lên tòa án, LG Display cho biết bảy bằng phát minh nói trên có nội dung bao trùm cả phương diện thiết kế của những tấm nền OLED, sơ đồ mạch điện và thiết kế của thiết bị.

LG Display cho biết sẽ yêu cầu một khoản tiền bồi thường từ phía Samsung Electronics, kèm một lệnh cấm tiêu thụ các sản phẩm smartphone Galaxy S3, máy tính bảng Galaxy Tab 7.7 và Galaxy Note của Samsung, vốn bị LG liệt kê trong danh sách sản phẩm vi phạm bản quyền của mình.

Về phần mình, Samsung Electronics cho biết mình sở hữu nhiều bằng phát minh liên quan đến công nghệ OLED hơn, do đó sẽ tìm kiếm phương án đáp trả pháp lý nếu cần thiết.

Đòn trả đũa?

* Sony bắt tay Panasonic, cuộc chiến OLED bắt đầu | Tivi OLED của Samsung “biến mất” bí ẩn

Trước đó, vào đầu tháng 9 năm nay, Samsung Mobile Display đã đệ đơn lên Tòa án quận Seoul nhằm chống lại LG Display, với cáo buộc phía LG đã làm rò rỉ “18 bí mật công nghệ liên quan đến công nghệ hiển thị OLED”, cùng với “21 chi tiết khác có liên quan”, đi kèm với đó là yêu cầu bồi thường khoản tiền 1 tỉ won (tương đương 880.000 USD) cho mỗi trường hợp bị LG Display sử dụng công nghệ OLED của Samsung trên sản phẩm của mình hoặc bán lại cho bên thứ ba.

Vụ việc được xem như hệ quả có từ trước đó hai tháng, khi vào tháng 7 Samsung Mobile Display đã công bố danh sách buộc tội gồm 11 cá nhân, trong đó có cả giám đốc điều hành LG Display và 6 cựu nhân viên Samsung đã đánh cắp bản quyền công nghệ OLED của Samsung Mobile Display.

Khi đó LG Display đã phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ việc và dọa sẽ kiện ngược Samsung tội “phỉ báng danh dự”.

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên