17/08/2013 08:04 GMT+7

Lễ khen thưởng buồn bã

L.ANH
L.ANH

TT - Sáng 16-8, phó GĐ Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên thay mặt lãnh đạo sở đã trao giấy khen “Hành động dũng cảm tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013” cho 3 nhân viên y tế đã thu thập hồ sơ và đưa ra ánh sáng vụ nhân bản xét nghiệm tại bệnh viện này.

Thưởng những người tố nhân bản xét nghiệm 320.000 đồng

zdQFT8kv.jpgPhóng to
Nước mắt tại buổi lễ trao giấy khen của chị Hoàng Thị Nguyệt. Chị Nguyệt, chị Đông và chị Định đã có hơn một năm đấu tranh dũng cảm để đưa cái xấu ra ánh sáng - Ảnh: Khiết Hưng

Ba người được khen thưởng là Hoàng Thị Nguyệt (khoa xét nghiệm), Phan Thị Nam Đông (khoa liên chuyên khoa) và Khuất Thị Định (khoa phụ sản). Ngoài giấy khen, mỗi người dũng cảm được thưởng 320.000 đồng.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và Công an Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức trước ngày 20-8.

Trao đổi với báo chí sau khi lễ trao thưởng chỉ kéo dài nửa giờ đã kết thúc, ông Nguyễn Văn Yên cho rằng “đây là phần thưởng ghi nhận sự dũng cảm, không đặt vấn đề tiền”. Ông Yên cũng cho rằng cho đến nay đánh giá các sai sót do ba chị phát hiện được là chính xác.

Mặc dù thu hút rất đông sự chú ý của dư luận, nhưng lễ trao giấy khen cho ba nhân viên y tế dũng cảm lại quá ngắn ngủi: chỉ có nửa giờ, và cũng không có màn tặng hoa, chúc mừng người được giải thưởng. Khi có nhiều ý kiến phản ảnh mức thưởng này quá thấp so với hành động dũng cảm của ba chị Nguyệt, Định, Đông, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết mức thưởng này được thực hiện theo điều 75, nghị định 42/2010 của Chính phủ. Về phàn nàn lễ trao thưởng quá vội vàng, không có một bó hoa hay lời an ủi, chúc mừng đối với ba cán bộ y tế khóc ngay trong buổi lễ trao thưởng, Sở Y tế Hà Nội cho rằng buổi lễ tổ chức như vậy là rất ấm cúng, tình cảm.

Chị Hoàng Thị Nguyệt cho biết sự vào cuộc của công an, các cơ quan báo chí và bạn đọc cả nước trong vụ việc tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức trong hai tuần vừa qua đã mang đến niềm vui cho chị và hai đồng nghiệp, nhưng nỗi lo lắng thương cảm cho các đồng nghiệp đang bị đình chỉ công việc khiến ngày vui không trọn vẹn. “Chúng tôi đã đến gặp Sở Y tế Hà Nội để tố cáo vụ việc từ tháng 10-2012, tháng 5-2013 gửi đơn đến Thành ủy Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, Sở Y tế, Bộ Y tế, Công an..., rất may là đã có sự đồng hành của tất cả những người tốt” - chị Nguyệt cho biết.

_________

Tin bài liên quan:

Vì sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"?40 cán bộ tố cáo chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơnGiao công an bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệmThành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệmCần “nhân bản” hành động của chị NguyệtNhân bản xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”Vụ nhân bản xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáo

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên