14/08/2013 08:21 GMT+7

Giao công an bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm

X.LONG - L.ANH
X.LONG - L.ANH

TT - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký văn bản giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức có biện pháp bảo vệ những người tố cáo.

Vụ nhân bản xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáo

Liên quan đến những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), sau chỉ đạo của thường trực Thành ủy Hà Nội về bảo vệ người tố cáo không bị trù dập, trả thù, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký văn bản giao Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức có biện pháp bảo vệ những người tố cáo.

Bà Ngọc cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, Công an Hà Nội, huyện Hoài Đức xem xét, đề xuất biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích dũng cảm đấu tranh, tố cáo các hành vi sai trái, tiêu cực trong công tác quản lý, tổ chức khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15-8.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội sớm có kết luận toàn diện về những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật. Yêu cầu Công an TP khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án, đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm. Đồng thời yêu cầu hai sở Nội vụ - Y tế chuẩn bị phương án thay thế lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Ngày 13-8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cho biết đã có rất đông người dân từng khám bệnh tại bệnh viện này trong thời gian từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013 có kết quả xét nghiệm bị nhân bản, đến tái khám. Theo giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, trên 1.000 người bệnh có kết quả xét nghiệm nhân bản đều được tái khám miễn phí kể từ ngày 13-8.

-----------------------

Tin bài liên quan:

Nhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”

X.LONG - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên