18/11/2013 14:33 GMT+7

Lễ 49 ngày, ngày 21-11 tạm dừng viếng mộ Đại tướng

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 18-11, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết đã có thông báo tạm dừng viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) từ sáng sớm ngày 21-11 đến 14g cùng ngày để làm lễ 49 ngày mất của Đại tướng.

f5T4AiT3.jpgPhóng to
Hàng ngày, dòng người từ khắp nơi vẫn đổ về viếng mộ Đại tướng - Ảnh: Lam Giang

Trong 49 ngày qua, mỗi ngày vẫn có hàng ngàn lượt người từ khắp nơi trên cả nước đến Vũng Chùa viếng Đại tướng. Ông Nguyễn Đức Danh - cựu giáo chức, phó chủ tịch Hội Khuyến học TP Đồng Hới, Quảng Bình - cho biết: “Viếng mộ Đại tướng là thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao của Đại tướng với đất nước. Hơn nữa, với những cựu giáo chức như chúng tôi thì Đại tướng còn là một người thầy, người đồng nghiệp lớn”.

Những ngày qua thời tiết ở tỉnh Quảng Bình có mưa, kèm với lượng ôtô đưa người đến viếng đông nên đoạn đường từ quốc lộ 1 vào khu mộ Đại tướng nhiều chỗ bị hư hỏng nhẹ mặt đường. Ngành giao thông vận tải Quảng Bình đã cử người túc trực thường xuyên để san nền, vá dặm các ổ gà. Đoạn đường lên xuống mộ phần phía sát triền núi hiện đã được lắp đặt lan can gỗ cho mọi người thuận tiện và bảo đảm an toàn khi đến viếng Đại tướng.

Công tác bảo vệ khu mộ Đại tướng vẫn được lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Bình đảm nhiệm nghiêm cẩn trong thời gian qua. Thượng tá Phạm Xuân Diệu - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình, cho biết dịp lễ 49 ngày mất của Đại tướng dự kiến sẽ có lượng người tới viếng từ sớm rất đông, vì vậy gia đình Đại tướng đã có thông báo thời gian tạm dừng viếng để bà con khỏi chờ đợi.

Đồng thời tỉnh cũng tăng cường lực lượng bộ đội biên phòng, công an để bảo vệ an toàn trong thời gian hành lễ và tiếp tục hướng dẫn đồng bào viếng mộ sau khi lễ xong. “Cách thức tổ chức nghi lễ 49 ngày của Đại tướng do gia đình thực hiện, nhưng vẫn theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam” - ông Diệu nói.

Mời bạn đọc xem lại những bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần:

Những công nhân trắng đêm làm đường đón Đại tướngHọc từ Đại tướng"Biển dân" Quảng Bình đón Đại tướng về nơi an nghỉĐại tướng Võ Nguyên Giáp và bản Hiến pháp đầu tiênTriển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang TháiXem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên GiápCuộc đời đại tướng qua ảnhXem truyền hình trực tiếp lễ truy điệuXem đầy đủ nội dung lễ truy điệu và di quan Đại tướngVideo clip đưa linh cữu Đại tướng ra sân bay Nội Bài

TP.HCM sẽ có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên