24/12/2015 07:45 GMT+7

Lập tổ công tác giải quyết vụ nghỉ học phản đối xây TTTM

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Tính đến chiều 23-12, các trường THCS tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã có 302/940 học sinh đi học, trường tiểu học có 930/1.646 học sinh đi học trở lại.

Hình ảnh cha mẹ cho con nghỉ học để đi phản đối xây trung tâm thương mại

Huyện ủy Gia Lâm (Hà Nội) vừa thành lập tổ công tác giải quyết việc học sinh (HS) xã Ninh Hiệp nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại (TTTM).

Ngay trong chiều 23-12, ban chỉ đạo và tổ công tác của huyện Gia Lâm đã làm việc với các đoàn thể để thực hiện vận động sâu rộng tới hộ dân.

“Giải pháp trước mắt là tuyên truyền tới từng hộ dân để người dân hiểu rõ ý nghĩa và mục tiêu của dự án. Trước khi có việc HS nghỉ học phản đối dự án cũng đã có các cuộc tiếp dân.

Còn bây giờ huyện ủy quyết định lập tổ công tác tiếp tục làm việc với các đoàn thể, hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tuyên truyền cho người dân hiểu” - ông Trương Văn Học, phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, nói.

Ông Học cũng cho biết ngoài việc đưa các đoàn thể vào vận động, tuyên truyền tới người dân, huyện Gia Lâm cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - đào tạo huyện làm việc với nhà trường và hội cha mẹ HS.

“Mục tiêu là không để ảnh hưởng tới việc học của các cháu” - ông Học cho hay. Chiều 23-12 đã có một số HS đi học trở lại. Tuy nhiên con số chưa ổn định.

Tính đến chiều 23-12, trường THCS đã có 302/940 HS đi học, trường tiểu học có 930/1.646 HS đi học (buổi chiều có thêm 73 HS so với buổi sáng). Tuy nhiên đầu các ca học, hàng trăm HS THCS đã tụ tập trước cổng trường đánh trống, hò hét. Một số còn ngăn, không cho HS khác vào trường học.

Ông Nguyễn Thọ Bắc, hiệu trưởng Trường THCS Ninh Hiệp, cho biết ngay sau khi 300 HS trở lại trường, lãnh đạo trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tới từng lớp nhắc nhở chung HS tập trung học tập, không tham gia việc của người lớn và đề nghị giáo viên các bộ môn có giải pháp bổ sung kiến thức cho các em đã nghỉ học.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên