23/12/2015 16:44 GMT+7

Học sinh Ninh Hiệp nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây khu thương mại?

V.HÀ - Q.THẾ
V.HÀ - Q.THẾ

TTO - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú cho biết lãnh đạo UBND huyện có nhận được thông tin học sinh được nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây trung tâm thương mại.

Ngày 23-12, theo ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội, học sinh Ninh Hiệp đã bắt đầu quay lại trường. 

Trường tiểu học có 867/1646 học sinh đi học, trường THCS có 300/940 học sinh đi học. Tuy nhiên theo phản ánh của một số học sinh, các em bị bạn bè ngăn cản. Một số học sinh vào tận lớp học rủ các bạn khác tiếp tục nghỉ.

Tình trạng hỗn loạn này gây tâm lý hoang mang, khiến những học sinh đã đến trường vẫn không tập trung học tập.

Thay cho việc tụ tập tại bãi giữ xe như hai hôm trước, ngày 23-12, nhiều học sinh THCS đã tụ tập ngay trước cổng trường gõ trống, hò hét. Việc này cũng khiến nhiều học sinh khác e ngại không muốn vào trường. Việc này kéo dài suốt buổi sáng và tiếp tục vào buổi chiều, sau giờ nghỉ trưa.

Theo thông tin từ nhiều học sinh, các em tụ tập trước cổng trường đã được một số đối tượng cho tiền để làm việc này. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi trẻ, một số phụ huynh có con nghỉ học thì khẳng định không có việc đó, họ không cho con đi học để phản đối việc chính quyền xây trung tâm thương mại.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho biết lãnh đạo UBND huyện có nhận được thông tin học sinh được nhận tiền để nghỉ học, phản đối xây trung tâm thương mại.

“Với tâm lý được nghỉ học và được cho tiền cộng với sự đồng thuận của chính các bậc phụ huynh nên đã xảy ra tình trạng học sinh nghỉ học hàng loạt. Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện chỉ đạo các trường có học sinh nghỉ ra tận cổng để đón các cháu, đồng thời lực lượng công an huyện ngăn chặn những đối tượng đứng trước cổng trường không cho học sinh vào lớp” - ông Tú thông tin.

UBND huyện Gia Lâm cho biết theo quyết định của TP. Hà Nội vào ngày 22-12, chủ đầu tư sẽ san lấp mặt bằng để xây dựng trung tâm thương mại với diện tích sàn là 4900m3, cao 3 tầng. Tuy nhiên chủ đầu tư đã ngừng san lấp để nhận sự đồng thuận trong nhân dân.

Chính quyền huyện Gia Lâm đang tiếp tục tuyên truyền tới người dân có con em nghỉ học, đồng thời chỉ đạo phòng giáo dục, hội, đoàn thể tiếp xúc với phụ huynh để tránh bị lôi kéo.

V.HÀ - Q.THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên