09/03/2017 15:46 GMT+7

​Lãnh đạo Samsung phủ nhận mọi cáo buộc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong đã phủ nhận mọi cáo buộc chống lại ông vào lúc bắt đầu phiên tòa xét xử từ hôm nay.

Lãnh đạo tập đoàn Samsung Lee Jae Yong (giữa) đến văn phòng luật sư độc lập tại Seoul ngày 19-2 - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo tập đoàn Samsung Lee Jae Yong (giữa) đến văn phòng công tố viên độc lập tại Seoul ngày 19-2 - Ảnh: Reuters

Công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra liên quan đến bê bối chính trị xoay quanh tổng thống Park Geun Hye và bạn thân Choi Soon Sil đã mô tả phiên tòa ngày 9-3 là "phiên tòa thế kỷ".

Hãng tin Reuters cho biết ông Lee bị cáo buộc hối lộ, biển thủ và các tội danh khác liên quan đến bê bối tham nhũng khiến bà Park bị luận tội.

Ông Lee, hiện bị giam giữ tại Trung tâm Giam giữ Seoul, đã không có mặt tại phiên xét xử ngày hôm nay. Một bị cáo không cần phải xuất hiện tại phiên sơ khởi này vốn chỉ để trình các bằng chứng và định ngày cho các nhân chứng cung cấp lời khai.

Luật sư của ông Lee cho biết thân chủ của ông phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng bản cáo trạng của văn phòng công tố đặc biệt trích dẫn các cuộc đối thoại, bằng chứng hay lời khai nhân chứng không thật sự được điều tra hoặc lấy cung theo đúng quy định.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết cuộc điều tra của nhóm công tố viên đặc biệt nhắm vào việc ông Lee đã chi tiền hoặc hứa chi 43,3 tỉ won (38,3 triệu USD) cho bạn thân bà Park là Choi Soon Sil để chính phủ ủng hộ việc sát nhập 2 chi nhánh của Samsung hồi năm 2015.

Tập đoàn Samsung đã nhiều lần khẳng định mình không làm điều gì sai.

Trong phiên tòa chung hôm nay với ông Lee, luật sư cho các bị cáo khác là cựu phó chủ tịch tập đoàn Samsung Choi Gee Sung, cựu giám đốc tập đoàn Samsung Chang Choong Ki và cựu giám đốc điện tử Samsung Park Sang Jin cũng phủ nhận các cáo buộc đối với thân chủ của mình.

Hãng tin Yonhap cho biết phiên tòa đầu tiên này đã diễn ra bằng sự đối đầu khốc liệt giữa các luật sư đại diện cho các bị cáo và các công tố viên. Tòa án Quận Trung tâm Seoul dự kiến sẽ đưa ra phán quyết vào cuối tháng 5.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên