15/04/2016 09:19 GMT+7

Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc từ chức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo Đảng Saenuri cầm quyền của Hàn Quốc là ông Kim Moo Sung tuyên bố sẽ từ chức, sau khi đảng này thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội.

“Tôi sẽ từ chức lãnh đạo đảng để chịu trách nhiệm cho thất bại trong cuộc tổng tuyển cử” - ông Kim cho biết trong buổi lễ giải tán ủy ban chiến dịch bầu cử của Đảng Saenuri tổ chức ngày 14-4.

Hãng tin Yonhap dẫn lời ông Kim thừa nhận sự thất bại của Saenuri do đảng đã quên mất thực tế rằng “các hoạt động chính trị chỉ nên hoạt động vì người dân và nỗi lo của họ”.

Lãnh đạo Đảng Saenuri kêu gọi: “Là một đảng cầm quyền, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để thực hiện những cam kết của chúng tôi nhằm duy trì an ninh, khôi phục kinh tế và tạo việc làm. Xin hãy giúp chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ chính quyền Tổng thống Park Geun Hye tập trung vào các vấn đề quốc gia đến hết nhiệm kỳ”.

Yonhap cho biết với việc hàng loạt thành viên cốt lõi trong ban lãnh đạo Saenuri từ chức, một ban lãnh đạo khẩn cấp được chỉ định thay thế tạm thời đến khi Saenuri tổ chức hội nghị vào đầu tháng 6.

Theo kết quả bầu cử được công bố, Đảng Saenuri giành được 122 ghế trong tổng số 300 ghế quốc hội. Nhưng Yonhap cho biết nghị sĩ độc lập Ahn Sang Soo đã nộp đơn xin gia nhập lại Đảng Saenuri, nâng tổng số ghế đảng này lên 123, bằng với số ghế của đảng đối lập chính Minjoo trong quốc hội mới sẽ ra mắt vào ngày 30-5.

Đảng Nhân dân - một đảng đối lập nhỏ hơn - giành được 38 ghế và đang nổi lên như một lực lượng chính trị mới tại Hàn Quốc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên