25/11/2012 06:46 GMT+7

Lãnh đạo tư pháp Hàn Quốc trước áp lực từ chức

H.N.
H.N.

TT - Công tố viên trưởng Hàn Quốc Han Sang Dae và Bộ trưởng tư pháp Kwon Jae Jin đang đối mặt với áp lực từ chức do hàng loạt xìcăngđan tham nhũng và bê bối tình dục của cấp dưới.

Theo báo Korea Times, trong số các bê bối có vụ công tố viên họ Jeon, 30 tuổi, bị điều tra vì quan hệ tình dục với nữ nghi can 43 tuổi trong một vụ án trộm cắp đầu tháng 11-2012. Nhà chức trách đang điều tra xem có phải công tố viên Jeon ép người phụ nữ quan hệ tình dục để được giảm án hay không. Ông Jeon còn bị cáo buộc đã cho tiền người phụ nữ để bà không tiết lộ những gì xảy ra giữa hai người.

Trước đó, uy tín ông Han Sang Dae và ông Kwon Jae Jin đã sa sút nghiêm trọng do vụ công tố viên Kim Kwang Joon thuộc Văn phòng Công tố cao cấp Seoul nhận hối lộ gần 900 triệu won (826.000 USD). Lãnh đạo Văn phòng Công tố cao cấp Seoul Seok Dong Hyeon đã xin từ chức ngày 23-11 vì không “giám sát được nhân viên”.

Cải cách cơ quan công tố là một trong những vấn đề quan trọng trong đợt tranh cử cho cuộc bầu cử ngày 19-12. Đảng đối lập DUP đã kêu gọi chính phủ phải ngăn chặn tình trạng lạm quyền của các cơ quan công tố, kêu gọi ông Han Sang Dae và ông Kwon Jae Jin từ chức.

H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên