16/12/2013 11:41 GMT+7

Lần đầu tiên Đức có nữ bộ trưởng Quốc phòng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 15-12 công bố nội các mới trong nhiệm kỳ thứ ba của bà, làm dấy lên lời đồn đoán về người kế nhiệm khi chọn bà Ursula von der Leyen làm bộ trưởng Quốc phòng, theo Reuters.

b7hzYkUq.jpgPhóng to
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Ảnh: AFP

Như vậy, bà von der Leyen (55 tuổi) sẽ trở thành nữ bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Đức.

Bà von der Leyen biết cả tiếng Anh, tiếng Pháp, là chính trị gia nổi tiếng của đảng Dân chủ Thiên chúa Giáo cầm quyền (CDU).

“Những người đã biết về bà von der Leyen hiểu rằng bà ấy có độ dẻo dai để đảm trách công việc khó khăn”, thủ tướng Merkel nhận xét.

Là cánh tay đắc lực của bà Merkel trong CDU, cựu bộ trưởng bộ Lao động và Xã hội von der Leyen sẽ đảm nhận vị trí mới thay cho người tiền nhiệm là ông Thomas de Maiziere trong khi ông Maiziere đảm nhận chức bộ trưởng Nội vụ Đức.

Bên cạnh đó, bà Merkel cũng bổ nhiệm lãnh đạo đảng đối lập Dân chủ Xã hội (SPD) Sigmar Gabriel vào chức vụ phó thủ tướng Đức kiêm nhiệm điều hành “siêu bộ” phụ trách về chính sách kinh tế và năng lượng.

Trong khi đó, ông Frank-Walter Steinmeier sẽ trở lại chức bộ trưởng Ngoại giao Đức - chức vụ ông từng đảm trách trong nhiệm kỳ thủ tướng đầu tiên của bà Merkel.

AFP đưa tin bà Merkel sẽ bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba cùng với nội các mới vào ngày mai (17-12).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên