26/02/2016 19:30 GMT+7

Làm ngày, làm đêm kéo nước ngọt "giải mặn" cho dân

V.TR.
V.TR.

TTO - Chiều 26-2, ông Lê Văn Hưởng, cchủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã đến kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công đường ống đấu nối nguồn nước BOO Đồng Tâm tại hai xã Tân Tây và xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông.

Ông Lê Văn Hưởng (phải, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang) chỉ đạo thi công hơn 10km đường ống cấp nước sạch cho hơn 5.000 hộ dân xã Phước Trung, Tăng Hòa (huyện Gò Công Đông) ngay tại hiện trường. Ông yêu cầu trong 10 ngày dân phải có nước ngọt sử dụng - Ảnh: V.Trường
Ông Lê Văn Hưởng (phải) yêu cầu trong 10 ngày dân phải có nước ngọt sử dụng - Ảnh: V.Trường

Hàng ngàn hộ dân ở đây đang xài nước máy mặn chát (độ mặn 1g/lít). Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cam kết ngay trong đêm sẽ hoàn thành việc đấu nối và bơm nước vào trạm cấp nước đang bị nhiễm mặn.

Cuối giời chiều, ông Hưởng đã đến kiểm tra thực tế tại xã Phước Trung và Tăng Hòa (huyện Gò Công Đông).

Thấy dân xài nước máy mặn chát, ông đã yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đến hiện trường chỉ đạo lập kế hoạch thi công đường ống dài hơn 10km để lấy nước từ nguồn Nhà máy nước BOO Đồng Tâm đã dẫn đến trước Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công hòa vào các trạm cấp nước hiện hành.

Đầu giờ sáng 27-2 phải báo cáo trực tiếp với chủ tịch UBND tỉnh và chuẩn bị tinh thần đưa lực lượng phương tiện đến hiện trường thi công ngay trong ngày.

“Các anh phải làm ngày làm đêm kéo ống nước để trên mặt đất cho nhanh, khỏi đào đất mất thời gian. Tôi sẽ yêu cầu công an trực giữ đường ống này đến hết mùa khô này. Tôi cho các anh trong 10 ngày phải đưa nước ngọt đến cho hơn 5.000 hộ dân ở khu vực này” - ông Hưởng chỉ đạo.

* Cũng trong chiều 26-2, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã lắp xong 6,3km ống và bơm nước sạch từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm vào mạng lưới trạm cấp nước Bình Đông, thị xã Gò Công phục vụ gần 1.000 hộ dân đang “khát” nước.

 

Bà Nguyễn Lệ Thủy và cháu ngoại rất vui mừng khi có nước ngọt sử dụng sau hai tháng trời bị “khát” - Ảnh: V.Trường
Bà Nguyễn Lệ Thủy và cháu ngoại vui mừng khi có nước ngọt sử dụng sau hai tháng trời bị “khát” - Ảnh: V.Trường

Ông Nguyễn Thiện Pháp, chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và phòng chống lụt bão tỉnh Tiền Giang, cũng có mặt theo sự phân công của chủ tịch UBND tỉnh để kiểm tra xem nước sạch đã đến tất cả các hộ dân chưa.

Ông Pháp cho biết ngày 8-2 (tức mùng 1 tết) chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã đến tận nơi kiểm tra thông tin người dân mất tết vì không có nước xài.

Ngay sau đó, ông đã đồng ý chi 5,3 tỉ đồng từ ngân sách thi công khẩn cấp đường ống dài hơn 6km để lấy nước từ nguồn của Nhà máy nước BOO Đồng Tâm ở huyện Châu thành đã kéo về gần tới nơi đang “khát”.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã đưa 80 công nhân và máy đào thi công 24/24g và đã hoàn thành công trình này sớm hơn kế hoạch UBND tỉnh giao ba ngày.

Sau khi nghe tin, người dân ở các cấp Hòa Thân, Cộng Lạc… của xã Bình Đông mở vòi nước để hứng đổ đầy các lu, hồ chứa để phòng khi bị mất điện, cúp nước.

Nhìn thấy nước chảy rất mạnh, bà Hoàng Thị Huê ở ấp Hòa Thân nói từ trước đến giờ chưa bao giờ bà thấy nước máy chảy mạnh và trong như thế.

Từ đầu tháng 1-2016 bà và nhiều hộ dân ở khu vực này mở vòi để sẵn cũng không có giọt nước nào. Có đêm thức từ 1g đến sáng mới hứng được vài xô. Nay có nước sạch, bà không còn phải ngày ngày chở bình đi đổi nữa.

Ông Nguyễn Hồng Sang, phó chủ tịch UBND xã Bình Đông, cho biết ông đã chạy một vòng các điểm “nóng” để kiểm tra và xác nhận gần 1.000 hộ dân bị mất tết mà chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến vào ngày 8-2 nay đã có nước sạch, họ không còn lo lắng chuyện đổi nước trong mùa khô này nữa.

 

 

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên