Thứ 5, ngày 6 tháng 10 năm 2022

Làm gì để bến xe lớn nhất nước không còn cảnh... 'chợ chiều'?

16/06/2022 11:11 GMT+7

TTO - Xót xa trước tình trạng bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) đìu hiu khi hằng ngày chỉ có vài chục lượt khách, nhiều bạn đọc không chỉ lên tiếng nêu ra những bất cập mà còn hiến kế để bến xe lớn nhất nước thoát cảnh... "chợ chiều"!

Làm gì để bến xe lớn nhất nước không còn cảnh... chợ chiều? - Ảnh 1.

Đã gần 2 năm đi vào hoạt động nhưng bến xe Miền Đông mới vẫn vắng hoe - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo hầu hết các bình luận, trước thực trạng hạ tầng giao thông của TP.HCM như hiện tại, việc bến xe Miền Đông mới dời sang vị trí mới rơi vào cảnh chợ chiều là điều có thể đoán trước được.

Về vấn đề này, bạn đọc KhanhTran phân tích: "Theo tôi nghĩ, chính vì hạ tầng giao thông từ trung tâm TP và các quận lân cận thực sự chưa phù hợp với người dân. Xe trung chuyển rất ít, khoảng cách cũng xa nên bến xe mới dù tốt nhưng chưa hiệu quả. Ban quản lý dự án chưa đồng bộ với các phương tiện khác, chưa thăm dò ý kiến của người dân".

Cụ thể hơn, bạn đọc Nông văn Tuấn dẫn chứng: "Tôi ở Tân Bình mua vé xe khách về Nha Trang hết 250.000 đồng. Nếu tôi đi taxi từ Tân Bình ra bến xe Miền Đông mới hết gần 300.000 đồng, còn đi Grab hai bánh cũng hết hơn 100.000 đồng. Cho nên khoảng cách của bến xe mới là bất tiện tại thời điểm này khi chưa đồng bộ được hệ thống trung chuyển".

Bên cạnh các ý kiến chỉ ra bất cập của bến xe Miền Đông mới, cũng không ít bình luận cho rằng việc di dời này là chủ trương đúng, vấn đề còn lại nếu cơ quan chức năng làm đồng bộ sẽ mang lại hiệu quả.

Ủng hộ chủ trương di dời bến xe Miền Đông mới ra khu vực trung tâm, bạn đọc Đoàn Hòa viết: "Thành phố hiện đại không thể để mãi một bến xe gần trung tâm thành phố luôn làm ách tắc giao thông. Lấy lý do bến xe Miền Đông mới xa trung tâm đi lại khó khăn, vậy chứ người dân muốn đi miền Tây vẫn phải lặn lội ra bến xe Miền Tây tận An Lạc, Bình Chánh nhưng có ai kêu ca đâu?".

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Ba Phi kiến nghị: "Mong sớm di dời bến xe Miền Đông cũ, việc di dời này là tất yếu để giảm tải kẹt xe khu vực xung quanh, không thể để tình trạng bến xe trong khu trung tâm thành phố được".

Ngoài hai luồng ý kiến trên, một số bạn đọc còn hiến kế để bến xe Miền Đông mới thu hút khách, tránh tình trạng lèo tèo khách gây lãng phí như hiện nay.

Là người hằng ngày đi qua tuyến đường này, bạn đọc Tuan 123 viết: "Nói thật, để đi lại từ bến xe Miền Đông mới thì rất bất tiện. Metro thì chưa hoàn thành, xe buýt thì không có, đường sá thì đang còn làm dở dang; muốn quay đầu từ bến xe Miền Đông mới về trung tâm TP.HCM là cực kỳ nhiêu khê, nếu đồ đạc lỉnh kỉnh thì bất lực".

Để bến xe Miền Đông mới hoạt động được hiệu quả, bạn đọc này đưa ra 4 giải pháp gồm: Thứ nhất: Phải hoàn thiện tuyến metro; Thứ hai: Phải thiết lập tuyến xe buýt trực tiếp từ bến xe Miền Đông mới về trung tâm thành phố; Thứ ba: Hoàn thiện các đoạn đường tránh, đường gom trước bến xe Miền Đông mới; Thứ tư: Quyết liệt đóng cửa bến xe Miền Đông cũ (khi đã hoàn thành 3 mục trên).

Cũng theo bạn đọc Tuan 123, đây là trách nhiệm của cơ quan quản lý. Cần phải tạo sự thuận tiện và thoải mái nhất cho hành khách, bởi hành khách thấy thuận tiện thì họ mới đi, chứ không thể đẩy cái khó cho dân.

Mời bạn đọc hiến kế giúp bến xe lớn nhất nước không còn cảnh... 'chợ chiều'

Trước thực trạng hạ tầng giao thông của TP.HCM như hiện tại, theo bạn, làm thế nào để bến xe Miền Đông mới hoạt động hiệu quả?

Mọi góp ý, hiến kế kính mời bạn gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn và dandt@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

Bến xe lớn nhất nước mỗi ngày chỉ có vài chục khách Bến xe lớn nhất nước mỗi ngày chỉ có vài chục khách

TTO - Đã gần 2 năm đi vào hoạt động (tháng 10-2020) nhưng bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đìu hiu. Lượng khách đến đây mỗi ngày chỉ có vài chục lượt.

TR.D tổng hợp
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận