22/06/2017 20:07 GMT+7

Làm bài tổ hợp, thí sinh cần lưu ý điều gì?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày mai (23-6) kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tiếp tục diễn ra với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và môn Ngoại ngữ. Bộ GD-ĐT đã có những lưu ý với thí sinh khi làm bài thi tổ hợp.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cụ thể, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên trong buổi sáng với thời gian làm bài 150 phút. Thí sinh lần lượt làm bài các môn Vật lý từ 7h40 đến 8h30, sau đó tiếp tục làm bài thi môn Hóa từ 8h50 đến 9h40 và môn Sinh học từ 10h đến 10h50.

Tương tự các mốc thời gian này được áp dụng đối với bài thi tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vào sáng 24-6.

Khác với bài trắc nghiệm môn Toán, đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu TLTN.

Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi; thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu TLTN để theo dõi.

Thí sinh thi hai môn thi thành phần liên tiếp (bao gồm cả thí sinh GDTX thi bài thi khoa học xã hội): cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp, sau đó cán bộ coi thi phát đề thi môn thành phần tiếp theo và giấy giấy nháp mới đúng lịch thi.

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn sinh học và giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh thi hai môn thi thành phần không liên tiếp: cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi. Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp phiếu TLTN xuống mặt bàn và bảo quản phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Trường hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải đượ c phép của cán bộ coi thi, thí sinh này phải nộp phiếu TLTN cho cán bộ coi thi; thí sinh ra ngoài phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh chỉ thi một môn thi thành phần: cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài, cán bộ coi thi thu phiếu TLTN, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn sinh học và giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên