22/06/2017 11:24 GMT+7

​Giữ sức khỏe trong ngày thi

XUÂN MAI
XUÂN MAI

TTO - Kỳ thi THPT quốc gia đã đến, phụ huynh và học sinh nên ghi nhớ những “bí kíp” sau để có kỳ thi đạt kết quả cao.

Trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, các em thí sinh rất căng thẳng, các bậc phụ huynh nên lưu ý nhắc các em uống đủ nước, ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất, nghỉ ngơi giữa giờ hợp lý. Trong ảnh: thí sinh trước ngày thi, ảnh chụp ngày 21-6 tại một điểm thi ở TP.HCM -Ảnh: Như Hùng

Uống đủ nước

ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương, giảng viên ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, nói: “Việc ăn uống trong giai đoạn “nước rút” rất quan trọng, giúp cơ thể có đủ năng lượng và tăng cường trí nhớ”.

Uống đủ nước vì cơ thể sẽ khó chịu và mất tập trung nếu để xảy ra khát nước trong lúc đang làm bài. Ăn uống phải đảm bảo đủ: chất bột, chất béo, chất xơ, đạm, vitamin và khoáng chất. Nên ăn chín, uống sôi, không bỏ bữa, không ăn thức ăn cũ, không uống cà phê.

Các thí sinh nên ngủ khoảng 7-8 tiếng trong một ngày, không nên thức khuya sau 23h.

Ngủ giấc nhẹ sau mỗi buổi thi

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, giám đốc Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp TP.HCM, chia sẻ sau khi kết thúc môn thi thứ nhất, hãy nghỉ ngơi, ăn uống và ngủ trưa khoảng 30 phút để đầu óc được thoải mái khi bước vào môn thi mới, và cứ làm thế cho đến khi kết thúc kỳ thi.

Nhiều phụ huynh đi trước chia sẻ kinh nghiệm cho con đi thi là hãy chú ý tạo không khí thư giãn cho con. Có phụ huynh chở con đến điểm thi ở cách nhà khá xa, đã cho con ăn trưa ở gần điểm thi, sau đó thuê chỗ nghỉ cho con để tránh mất thời gian di chuyển, con không được ngủ trưa.

“Nếu các em cố nhồi nhét kiến thức cho môn thi tiếp theo, không để cho đầu óc thảnh thơi thì cơ thể dễ bị suy nhược, thiếu tập trung... trong lúc làm bài. Còn sau khi nghỉ đủ, đầu óc sảng khoái, minh mẫn, thi sẽ tốt hơn”.

Cùng quan điểm, ThS.BS Trần Ngọc Lưu Phương cho biết: “Thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi thi hết sức quan trọng. Thí sinh không nên ôn bài trong ngày thi mà hãy tranh thủ chợp mắt 15-30 phút để có tinh thần minh mẫn, tỉnh táo”.

XUÂN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên