07/07/2014 02:10 GMT+7

Để đảm bảo sức khỏe ngày thi

TRẦN HUỲNH ghi
TRẦN HUỲNH ghi

TT - Theo TS.BS Trần Thị Minh Hạnh - phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, trường hợp thời tiết chuyển mưa trong những ngày thi tới, thí sinh cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo sức khỏe.

Thứ nhất, phải ăn uống đầy đủ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thí sinh chú ý ăn đầy đủ trái cây, có thể chọn những loại trái cây dễ dàng bảo quản, có thể cắt gọt sử dụng ngay như cam, bưởi, chuối... Thí sinh ở các tỉnh xa thường không chú ý đến việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường chỉ ăn cơm trong khi thiếu rau, trái cây. Trong điều kiện không nấu nướng được nên bổ sung trái cây mỗi bữa ăn trong ngày.

Thứ hai, cần phải ngủ đủ giấc. Nhiều thí sinh thường thức khuya học bài, ngủ không đủ giấc dẫn đến mất sức đề kháng. Nhất là những thí sinh thức khuya học bài hay mở quạt thường xuyên, cộng với việc thời tiết thay đổi nhiều sẽ dễ bị bệnh. Vì vậy cần phải giữ cơ thể trong trạng thái điều hòa, không lạnh quá, không nóng quá. Việc uống không đủ nước khi thức khuya học cũng dễ bị viêm họng.

Đối với thí sinh hay bị dị ứng thời tiết nên có khẩu trang để hạn chế bụi khi đi ra ngoài. Bên mình cần mang theo áo mưa và khăn tay. Thường mọi người ít có thói quen dùng khăn tay. Khăn tay rất quan trọng, nếu gặp mưa ướt thì lau sơ, tránh cảm lạnh. Nếu có bị cảm ho thì cũng nên sử dụng khăn tay để giữ vệ sinh, tránh lây lan cho người khác. Đồng thời cần phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để phòng bệnh. Nếu có đi ra ngoài cần đội nón. Đặc biệt chú ý tránh mưa, không nên dầm mưa. Nhiều bạn trẻ chủ quan, không quan tâm tới mưa gió. Thực tế, nhiều thí sinh sau trận mưa về bị ho, đổ bệnh cảm. Nếu lúc đi thi mà trời chuyển mưa lớn thì nên mang theo dự phòng một bộ quần áo.

TRẦN HUỲNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên