Tag: Bộ GD-ĐT

Nghỉ học thứ Bảy, các trường sắp xếp ra sao?

Nhiều trường đã thực hiện công văn của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và cho học sinh nghỉ học thứ Bảy.

Không thể vượt 7 tiết/ngày, nhiều trường ở TP.HCM phải ngưng dạy ngoại ngữ 2

Nhiều trường học ở TP.HCM ngưng dạy ngoại ngữ 2 khi Bộ GD-ĐT quy định việc dạy học hai buổi/ngày không quá bảy tiết/ngày.

Học sinh TP.HCM phải đi học sáng thứ Bảy: Do trường hiểu chưa đúng về dạy 2 buổi/ngày

Do hiểu chưa đúng về dạy không quá bảy tiết/ngày, nhiều trường đã cho học sinh học sáng thứ Bảy.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Năm học mới bận rộn nhưng đầy niềm vui

Năm học này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá toàn diện chương trình giáo dục phổ thông mới để có những điều chỉnh phù hợp; siết quản lý dạy thêm; khẩn trương xây trường cho các xã biên giới...

Chuẩn bị cho lễ khai giảng đặc biệt

Lễ khai giảng năm học 2025-2026 cũng là dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia giáo dục (nay là Bộ GD-ĐT), được tổ chức khác biệt so với các năm trước.

TP.HCM đổi mới mạnh mẽ trong năm học mới

Sau sáp nhập, ngành giáo dục TP.HCM trở thành 'siêu đô thị' về giáo dục với quy mô lớn nhất cả nước.

Nghịch lý tuyển sinh: Đề khó nhưng điểm chuẩn cao

Mùa tuyển sinh đại học năm nay xuất hiện nghịch lý: mặc dù đề thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là khó, nhưng điểm chuẩn nhiều ngành 'hot' ở các trường tốp đầu lại tăng vọt, thậm chí phá kỷ lục.

Điểm chuẩn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Có ngành lấy gần 30 điểm

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.

TDTU đăng cai hội thảo góp ý đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Ngày 22-8, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo góp ý dự thảo đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035.

Từ năm học 2025-2026: Xác lập vị thế mới cho nhà giáo

Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý chất lượng cho biết sẽ có nhiều thay đổi tích cực để nâng vị thế của nhà giáo từ năm học tới.