Tag: Bộ GD-ĐT

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Năm học mới bận rộn nhưng đầy niềm vui

Năm học này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá toàn diện chương trình giáo dục phổ thông mới để có những điều chỉnh phù hợp; siết quản lý dạy thêm; khẩn trương xây trường cho các xã biên giới...

Chuẩn bị cho lễ khai giảng đặc biệt

Lễ khai giảng năm học 2025-2026 cũng là dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia giáo dục (nay là Bộ GD-ĐT), được tổ chức khác biệt so với các năm trước.

TP.HCM đổi mới mạnh mẽ trong năm học mới

Sau sáp nhập, ngành giáo dục TP.HCM trở thành 'siêu đô thị' về giáo dục với quy mô lớn nhất cả nước.

Nghịch lý tuyển sinh: Đề khó nhưng điểm chuẩn cao

Mùa tuyển sinh đại học năm nay xuất hiện nghịch lý: mặc dù đề thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là khó, nhưng điểm chuẩn nhiều ngành 'hot' ở các trường tốp đầu lại tăng vọt, thậm chí phá kỷ lục.

Điểm chuẩn Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Có ngành lấy gần 30 điểm

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.

TDTU đăng cai hội thảo góp ý đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Ngày 22-8, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo góp ý dự thảo đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035.

Từ năm học 2025-2026: Xác lập vị thế mới cho nhà giáo

Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý chất lượng cho biết sẽ có nhiều thay đổi tích cực để nâng vị thế của nhà giáo từ năm học tới.

Tiến sĩ Bùi Ngọc Hùng tiếp tục làm chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Nông Lâm TP.HCM

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quyết định công nhận hội đồng Trường đại học Nông Lâm nhiệm kỳ 2025-2030 và chủ tịch hội đồng trường.

Vì sao số nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay tăng kỷ lục?

Mùa tuyển sinh đại học năm 2025 ghi nhận số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT tăng kỷ lục trong nhiều năm qua.

Dạy học 2 buổi/ngày: Học sinh có được chọn nội dung buổi học thứ hai?

Học 2 buổi/ngày nhưng nội dung học thế nào, có thực sự mang lại lợi ích cho học sinh không? Học sinh có được lựa chọn nội dung học tập không?...