03/04/2014 10:46 GMT+7

Lại động đất 7,8 độ richter kèm cảnh báo sóng thần ở Chile

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter lại rung chuyển Chile vào tối 2-4 (tức sáng nay giờ Việt Nam), chỉ hơn 24 giờ sau khi cơn địa chấn 8,2 độ richter xảy ra ngoài khơi nước này trước đó.

Động đất 8,2 richter gây sóng thần 2m, 5 người thiệt mạng

TEq8oh85.jpgPhóng to
Một bến thuyền tan hoang sau trận động đất 8,2 độ richter ở Chile hôm 2-4 - Ảnh: Reuters

Chile đã phát đi cảnh báo sóng thần và yêu cầu hàng ngàn người sống ở các các vùng duyên hải phía bắc lập tức di tản vào đất liền, theo AFP.

Peru cũng đã cảnh báo sóng thần dọc theo bờ biển phía nam sau thông tin động đất mới nhất ở Chile, Reuters dẫn tin nhắn trên Twitter của Hải quân Peru cho biết.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu đánh giá trận động đất mạnh 7,4 độ richter, nhưng sau đó đã nâng lên thành 7,8 độ, theo Reuters.

Trận động đất mạnh 8,2 độ richter hôm 2-4 đã làm 6 người thiệt mạng và gây ra sóng thần cao 2m ở Chile.

Trận động đất này cũng gây ra hai đợt sóng thần, cao 20cm và 40cm, ở vùng biển đông bắc Nhật Bản thuộc tỉnh Iwate vào sáng sớm 3-4, theo AFP.

Trước đó, các đợt sóng thần cao 10-20cm cũng đã xuất hiện ở nhiều vùng biển khác của nước này ở tỉnh Hokkaido, theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản.

Nhật Bản đã ban bố lệnh di tản với 2.793 hộ dân ở Mutsu (tỉnh Aomori), 1.372 hộ ở Ofunato (tỉnh Iwate) và 528 hộ dân ở Higashimatsushima (tỉnh Miyagi).

Cảnh báo sóng thần cũng được đưa ra cho các vùng biển ở tỉnh Hokkaido, vùng Tohoku, một số khu vực thuộc vùng Kanto và các đảo Izu, Ogasawara.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên