20/06/2013 18:47 GMT+7

Kyodo News: "Triều Tiên có 3000 tin tặc tinh nhuệ"

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Kyodo News ngày 20-6 cho biết CHDCND Triều Tiên, một trong những quốc gia hạn chế Internet hà khắc nhất thế giới, thừa nhận có khoảng 3.000 chiến binh tác chiến mạng được đào tạo chuyên sâu.

jYWmsQY4.jpgPhóng to
Một phụ nữ Triều Tiên sử dụng máy tính. Ảnh: AFP

Báo này dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan Jin cho biết, lực lượng tin tặc tinh nhuệ này chịu sự quản lý của Tổng cục Trinh sát thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

Theo báo Hàn Quốc Yonhap News, bộ trưởng Kim tiết lộ thông tin trên trong một cuộc họp báo bàn về bảo mật thông tin quân sự do do Bộ Tư lệnh An ninh Quốc phòng, cơ quan tình báo quân đội Hàn Quốc, tổ chức.

Seoul nghi ngờ Bình Nhưỡng đứng đằng sau hàng loạt vụ tấn công mạng vào nước này nhưng chính quyền ông Kim Jong Un kịch liệt phản đối.

Theo hãng tin AP, vào tháng 3 năm nay, các phần mềm độc hại (malware) làm tê liệt 32.000 máy tính và máy chủ ở ba kênh truyền hình và ba ngân hàng lớn ở Hàn Quốc. Tuy nhiên các điều tra viên ở Hàn Quốc chưa tìm được chứng cứ khẳng định Triều Tiên đừng đằng sau các vụ tấn công này.

Theo AP, Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Triều Tiên đã đào tạo hàng ngàn tin tặc trình độ cao đồng thời khẳng định lực lượng này có kỹ năng tin học tốt hoặc tốt hơn so với các tin tặc ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

Năm 2009, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il ra lệnh phải có được 3.000 “nhân viên tác chiến mạng” trình độ cao.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên