12/11/2013 09:45 GMT+7

Kinh doanh trực tuyến cháy hàng vào "ngày độc thân"

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Các trang bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc đã “gom” về hàng tỉ USD nhân dịp khuyến mãi trong “ngày độc thân” 11-11 năm nay, theo AFP.

FYDyClNp.jpgPhóng to
"Ngày độc thân” trở thành sự kiện lớn cho giới kinh doanh trực tuyến ở Trung Quốc - Ảnh: Marketing-chine.com

Trang bán hàng trực tuyến Tmall, thuộc tập đoàn Alibaba, giới thiệu trực tiếp nhiều sản phẩm khuyến mãi đến với người tiêu dùng thích mua sắm qua mạng. Theo số liệu của Alibaba, tính đến 13h ngày 11-11 (giờ địa phương), doanh số bán hàng đạt mức hơn 3 tỉ USD.

Con số này gấp 6 lần doanh số bán hàng trung bình mà hai trang Tmall et Taobao thu được vào năm 2012. Nắm bắt được cơ hội chỉ đến một lần trong năm, các bạn trẻ Trung Quốc chi thoải mái để có thể sở hữu những món hàng mà mình mong muốn khi các công ty đưa ra chính sách khuyến mãi tối đa.

Các công ty kinh doanh trực tuyến đã huy động khoảng 65.000 nhân viên bán hàng làm việc theo ca và 800.000 nhân viên thời vụ để chuyển hàng nhanh chóng đến người mua.

Công ty tư vấn McKinsey của Mỹ cho biết Trung Quốc có lượng dân số sử dụng mạng nhiều nhất thế giới. Vì vậy, việc mua hàng qua mạng của nước này dự kiến sẽ đạt được 420-650 tỉ USD từ nay cho đến năm 2020.

Theo truyền thống Trung Quốc, ngày 11-11 được chọn là “Ngày độc thân” với bốn con số “1” may mắn”. Hằng năm, đây là dịp để các công ty kinh doanh trực tuyến thu về doanh số bán hàng tối đa khi tung ra các sản phẩm khuyến mãi cũng như chiến dịch quảng bá rầm rộ.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên