10/07/2010 06:47 GMT+7

Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt lái xe chưa có bằng lái FC

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn xử phạt lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơmoóc không có giấy phép lái xe hạng FC đến ngày 31-12-2010.

TP.HCM: kiến nghị lùi thời hạn buộc tài xế container phải có bằng FCTừ 1-7 có gì mới?Ngày 1-7, xử phạt tài xế xe container không có bằng FCBắt phải chuyển đổi giấy phép lái xe: Doanh nghiệp vận tải... kêu trời!Lượng xe giảm, hàng hóa ách tắc60% xe container ngưng hoạt độngNhiều doanh nghiệp bể hợp đồng

PL3g5L96.jpgPhóng to

Thời hạn xử phạt lái xe chưa có bằng lái FC đang được kiến nghị lùi lại - Ảnh: N.C.T.

Đồng thời, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) cho phép các container hàng nhập của các cảng biển có hiện tượng ứ đọng hàng hóa về làm thủ tục hải quan tại các cảng biển lân cận để giao hàng; chuyển toàn bộ hàng hóa nhập khẩu (trừ container lạnh, container hàng nguy hiểm, hàng quá khổ quá tải, container hàng bắt buộc nhập khẩu tại cửa khẩu nhập) trên một số chuyến tàu cập các cảng biển có hiện tượng ứ đọng hàng hóa về các cảng biển lân cận để giao hàng.

Theo kết quả kiểm tra của Bộ GTVT, hiện cả nước đã có 37 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơmoóc và theo báo cáo của các sở GTVT tỉnh, thành thì các cơ sở đào tạo, sát hạch đang dư thừa năng lực đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơmoóc. Tính đến ngày 15-5-2009, số lượng lái xe có nhu cầu chuyển đổi bằng lái FC trên cả nước đã đăng ký là 19.828 người. Nhưng đến ngày 15-5-2010, số lái xe đã đăng ký đến tham dự đào tạo và sát hạch chỉ là 10.467 người.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do nhiều doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã không quản lý được lái xe nên không lập được danh sách và yêu cầu lái xe đi học, sát hạch lấy bằng lái FC theo quy định. Đa số lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơmoóc đều ngại phải qua khóa đào tạo do ảnh hưởng đến thời gian làm việc.

Về tình hình giao nhận container tại các cảng ở TP.HCM, Bộ GTVT cho biết cảng Sài Gòn và cảng VICT chưa bị ảnh hưởng từ việc thiếu lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơmoóc đối với hoạt động vận chuyển container tại cảng. Tuy nhiên cảng Cát Lái đã bị ảnh hưởng lớn đến giải tỏa hàng hóa do việc thiếu lái xe có bằng lái FC.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên