Theo ghi nhận, trên địa bàn TP.HCM, từ sáng sớm, trên tuyến đường vành đai xe vận chuyển hàng hóa lưu thông (quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, liên tỉnh lộ 25B) lượng xe container rất ít và giảm rõ rệt.
Phóng to |
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vì lái xe container không có bằng lái hạng FC - Ảnh: ngọc hậu |
Bắt phải chuyển đổi giấy phép lái xe: Doanh nghiệp vận tải... kêu trời!Ngày 1-7, xử phạt tài xế xe container không có bằng FC
Trên xa lộ Hà Nội, khu vực trước nghĩa trang liệt sĩ TP, một chiến sĩ thuộc đội CSGT Rạch Chiếc (Công an TP.HCM) cho biết ngày 1-7 lượng container lưu thông trên đường rất ít, chỉ bằng 1/3 so với những ngày thường.
Ông Thái Văn Chung, tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết các doanh nghiệp chấp hành quy định chỉ cho tài xế có bằng lái hạng FC điều khiển xe container. Tuy nhiên, chỉ có 30% tài xế của các doanh nghiệp có bằng lái hạng FC nên sẽ gây khó khăn rất lớn trong việc hoàn thành các hợp đồng vận chuyển và kéo theo hàng hóa bị ách tắc rất nhiều so với ngày thường.
Ông Trần Việt Hùng, quản lý phòng vận tải của Công ty TNHH giao nhận vận tải và thương mại Công Thành, cho biết: “Công ty còn khoảng 70% tài xế không có bằng lái hạng FC nên việc vận chuyển hàng hóa bằng xe container chỉ tập trung vào hơn 10 tài xế có bằng lái hạng này, vì thế không thể thực hiện đúng vận chuyển hàng hóa cho khách hàng vào cảng hoặc từ cảng ra. Mỗi ngày công ty vận chuyển khoảng 200 container nhưng hôm nay chỉ vận chuyển được khoảng 20% số container này”.
Ông Nguyễn Phú Khanh, trưởng ban điều hành ICD Tanamexco, cũng cho biết trong ngày hơn 100 container tại đây vẫn còn nằm dài vì xe đầu kéo của đơn vị vận tải (trực thuộc cảng Cát Lái) không đủ tài xế có bằng lái hạng FC để chở container vào cảng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận