05/04/2017 20:55 GMT+7

​Kiến nghị hủy các quyết định khen thưởng ông Trịnh Xuân Thanh

N.AN
N.AN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hữu Linh, chánh văn phòng Bộ Công thương, xác nhận bộ đã có tờ trình kiến nghị hủy các quyết định khen thưởng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Linh cho biết tờ trình được gửi ngày 30-3-2017, trong đó kiến nghị Thủ tướng xem xét hủy các quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã trao cho ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí VN (PVC).

Bộ Công thương cũng kiến nghị Chủ tịch nước xem xét hủy quyết định khen thưởng, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã trao cho ông Trịnh Xuân Thanh và PVC.

Cụ thể gồm huân chương lao động hạng nhì, huân chương lao động hạng nhất, Anh hùng lao động của Tổng công ty PVC và huân chương lao động hạng ba của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Được biết, người đề xuất khen thưởng danh hiệu Anh hùng lao động cho PVC là ông Vũ Huy Hoàng, người từng đảm nhiệm vai trò là bộ trưởng Bộ Công thương.

Trong thông cáo Ủy ban kiểm tra trung ương về kết quả kỳ họp thứ VII được phát đi ngày 24-10-2016 cũng khẳng định Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã có hàng loạt vi phạm, khuyết điểm. Trong đó có việc thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định về luật thi đua - khen thưởng trong việc thẩm định, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho PVC.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng khẳng định ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016. 

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên