19/06/2024 15:56 GMT+7

Kido tham gia mô hình kinh tế chia sẻ, mở hàng chục ngàn cửa hàng miniBAO

Kido đặt mục tiêu 12.000 cửa hàng miniBAO trong 5 năm, riêng trong năm 2024 sẽ mở 500 cửa hàng theo mô hình kinh tế chia sẻ.

Trong quý 3, Kido sẽ mua lại Hùng Vương Plaza với tỉ lệ sở hữu 77% - Ảnh: H.K.

Trong quý 3, Kido sẽ mua lại Hùng Vương Plaza với tỉ lệ sở hữu 77% - Ảnh: H.K.

Ngày 19-6, Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, sau 5 năm tổ chức họp online vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đại hội đặt mục tiêu thông qua kế hoạch doanh thu 13.000 tỉ - tăng 50% so với năm 2023 và lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Với chỉ tiêu trên, Kido đề ra kế hoạch cổ tức năm 2024 với tỉ lệ 12% trên mệnh giá cổ phần (1.200 đồng/cổ phần).

Ông Trần Kim Thành - chủ tịch Kido - tin tưởng công ty sẽ đạt lợi nhuận 800 tỉ đồng năm nay, nhờ lợi thế về kênh bán hàng và sản phẩm đa dạng với 4 ngành hàng chính: dầu ăn - bơ; gia vị; bánh & bánh bao và kem.

Trong đó, mảng kinh doanh được chú ý là sẽ tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương, mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Song song cùng các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, dự án xúc tiến thương mại Entertainment to E-Commerce - E2E trên nền tảng TikTok sẽ tiếp tục là công cụ cho tập đoàn triển khai các chiến lược marketing, nắm bắt hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt phát triển doanh số cho các ngành hàng thông qua hình thức livestream. Đây cũng sẽ là dự án giúp Kido lan tỏa trách nhiệm với cộng đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chia sẻ với cổ đông, ông Thành nhận thấy con người vẫn luôn cần ăn, mặc và sử dụng các mặt hàng thiết yếu. Vì vậy, Kido không chọn con đường kiếm tiền nhanh, mà tập trung vào ngành tiêu dùng thiết yếu làm trụ cột.

Chủ tịch Kido Trần Kim Thành đã chia sẻ từ năm 2008 là Kido đã có mục tiêu làm ngành hàng thiết yếu - Ảnh: H.K.

Chủ tịch Kido Trần Kim Thành đã chia sẻ từ năm 2008 là Kido đã có mục tiêu làm ngành hàng thiết yếu - Ảnh: H.K.

"Bán hàng thiết yếu giúp công ty tránh được các dao động của kinh tế, chính trị và vẫn giữ được thu nhập tốt cho cổ đông," ông Thành nói.

Về chiến lược kinh doanh trong năm 2024, Kido cho biết sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng thực phẩm thiết yếu; song song tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới là bánh và bơ. 

Cùng với đó đặt mục tiêu mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Công ty cũng muốn phát triển hệ thống miniBao - chuỗi cửa hàng tiện lợi, cung cấp độc quyền các sản phẩm của Thọ Phát - với 12.000 cửa hàng.

Ông Mai Xuân Trầm - phó tổng giám đốc - cho biết trước đây, tập đoàn có kinh doanh bánh trung thu, chỉ trong vòng 2 tháng đã mở 12.000 điểm bán. Do vậy, với cửa hàng miniBao, ban điều hành cũng yêu cầu con số không thấp hơn 12.000. 

Tính đến nay, sau 45 ngày triển khai mở hệ thống, tập đoàn đã mở 150 cửa hàng, các điểm đều đang có lãi.

Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk | Sếp KIDO đi làm chỉ nửa buổi, ‘nữ tướng’ PNJ cho phép nhân viênĐi cùng thương hiệu: Walk and Talk | Sếp KIDO đi làm chỉ nửa buổi, ‘nữ tướng’ PNJ cho phép nhân viên

Rất nhiều ‘bí mật’ xây dựng thương hiệu đã được sếp PNJ và KIDO lần đầu tiết lộ khi sếp KIDO đi làm chỉ nửa ngày để nhường đất cho người trẻ sáng tạo, thỏa sức ‘bắt trend’ còn sếp PNJ cho phép nhân viên sai, đưa ra ý tưởng đột phá.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên