Ngày 19-6, Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, sau 5 năm tổ chức họp online vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đại hội đặt mục tiêu thông qua kế hoạch doanh thu 13.000 tỉ - tăng 50% so với năm 2023 và lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Với chỉ tiêu trên, Kido đề ra kế hoạch cổ tức năm 2024 với tỉ lệ 12% trên mệnh giá cổ phần (1.200 đồng/cổ phần).
Ông Trần Kim Thành - chủ tịch Kido - tin tưởng công ty sẽ đạt lợi nhuận 800 tỉ đồng năm nay, nhờ lợi thế về kênh bán hàng và sản phẩm đa dạng với 4 ngành hàng chính: dầu ăn - bơ; gia vị; bánh & bánh bao và kem.
Trong đó, mảng kinh doanh được chú ý là sẽ tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương, mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.
Song song cùng các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, dự án xúc tiến thương mại Entertainment to E-Commerce - E2E trên nền tảng TikTok sẽ tiếp tục là công cụ cho tập đoàn triển khai các chiến lược marketing, nắm bắt hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt phát triển doanh số cho các ngành hàng thông qua hình thức livestream. Đây cũng sẽ là dự án giúp Kido lan tỏa trách nhiệm với cộng đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Chia sẻ với cổ đông, ông Thành nhận thấy con người vẫn luôn cần ăn, mặc và sử dụng các mặt hàng thiết yếu. Vì vậy, Kido không chọn con đường kiếm tiền nhanh, mà tập trung vào ngành tiêu dùng thiết yếu làm trụ cột.
"Bán hàng thiết yếu giúp công ty tránh được các dao động của kinh tế, chính trị và vẫn giữ được thu nhập tốt cho cổ đông," ông Thành nói.
Về chiến lược kinh doanh trong năm 2024, Kido cho biết sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng thực phẩm thiết yếu; song song tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới là bánh và bơ.
Cùng với đó đặt mục tiêu mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.
Công ty cũng muốn phát triển hệ thống miniBao - chuỗi cửa hàng tiện lợi, cung cấp độc quyền các sản phẩm của Thọ Phát - với 12.000 cửa hàng.
Ông Mai Xuân Trầm - phó tổng giám đốc - cho biết trước đây, tập đoàn có kinh doanh bánh trung thu, chỉ trong vòng 2 tháng đã mở 12.000 điểm bán. Do vậy, với cửa hàng miniBao, ban điều hành cũng yêu cầu con số không thấp hơn 12.000.
Tính đến nay, sau 45 ngày triển khai mở hệ thống, tập đoàn đã mở 150 cửa hàng, các điểm đều đang có lãi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận