24/11/2023 14:52 GMT+7

Khu dân cư bị bít lối, 300 người phải đi nhờ đường bến xe Miền Đông mới

ÁI NHÂN
và 1 tác giả khác

Khu dân cư ở phường Long Bình (TP Thủ Đức) nhiều năm nay không có lối đi chính thức mà phải đi nhờ đường của bến xe Miền Đông mới khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Cư dân cho biết đang chờ đợi chính quyền giải quyết đường đi.

Khu dân cư phường Long Bình (TP Thủ Đức, giáp với tỉnh Bình Bương) nằm lọt thỏm phía sau bến xe Miền Đông mới, bên cạnh là depot Long Bình (nơi tập kết tàu metro) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Khu dân cư phường Long Bình (TP Thủ Đức, giáp với tỉnh Bình Bương) nằm lọt thỏm phía sau bến xe Miền Đông mới, bên cạnh là depot Long Bình (nơi tập kết tàu metro) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nằm nép ngay sau bến xe Miền Đông mới là khu dân cư thuộc tổ 9, khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình, TP Thủ Đức, với hơn 50 hộ, khoảng 300 nhân khẩu.

Người dân nơi đây cho biết từ ngày bến xe Miền Đông mới xây dựng giữa năm 2017 và khánh thành vào tháng 4-2020, con đường ra vào khu này bị bít.

Bị bít lối đi, khu dân cư 300 người phải đi nhờ đường bến xe Miền Đông mới

Nhiều người dân bức xúc, đòi "mở đường" thì được bến xe Miền Đông mới hỗ trợ bằng cách chia đôi một đoạn đường Hoàng Hữu Nam cho người dân đi tạm thời. Tuy nhiên con đường mới này khá nhỏ, nhiều đoạn cua gấp và dốc khiến người dân té xe như "cơm bữa".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lưu Hữu Tâm, tổ trưởng tổ 9, khu dân cư Long Bình, cho hay do phải đi chung với bến xe Miền Đông mới với lượng xe khách lớn nên thời gian qua hàng chục vụ tai nạn đã xảy ra.

Vì vậy cư dân mong muốn Nhà nước xem xét, giải quyết cho họ một con đường đi chính thức, đảm bảo an toàn.

Ghi nhận đường sau bến xe Miền Đông mới - lối đi nhờ của cả khu dân cư:

Theo ông Lưu Hữu Tâm, tổ trưởng tổ 9, trước đây cư dân tổ 9 lưu thông bằng con đường độc đạo (số 14) - bây giờ là đường Hoàng Hữu Nam nối ra xa lộ Hà Nội. Con đường này cũng giúp cư dân nối ra đường số 15 hoặc 16 rồi ra xa lộ Hà Nội một cách đơn giản - Ảnh: ÁI NHÂN

Theo ông Lưu Hữu Tâm, tổ trưởng tổ 9, trước đây cư dân tổ 9 lưu thông bằng con đường độc đạo (số 14) - bây giờ là đường Hoàng Hữu Nam nối ra xa lộ Hà Nội. Con đường này cũng giúp cư dân nối ra đường số 15 hoặc 16 rồi ra xa lộ Hà Nội một cách đơn giản - Ảnh: ÁI NHÂN

Trước đây UBND quận 9 (cũ) từng có dự án đầu tư nâng cấp con đường này cho cư dân. Tuy nhiên sau khi sáp nhập thành TP Thủ Đức thì dự án đã dừng lại đến nay. Trong ảnh là một số con đường mòn dẫn từ khu dân cư tổ 9 ra ngoài nhưng nay đã bị khựng lại chỗ depot Long Bình - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đây UBND quận 9 (cũ) từng có dự án đầu tư nâng cấp con đường này cho cư dân. Tuy nhiên sau khi sáp nhập thành TP Thủ Đức thì dự án đã dừng lại đến nay. Trong ảnh là một số con đường mòn dẫn từ khu dân cư tổ 9 ra ngoài nhưng nay đã bị khựng lại chỗ depot Long Bình - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đến khi dự án depot thi công rồi đến bến xe Miền Đông mới xây dựng thì con đường bị bít luôn, cư dân đi lại tạm bợ men theo lối mòn rất sình lầy để đi ra xa lộ Hà Nội. Từ đó người dân đã liên tục phản ứng với bến xe và phản ảnh lên chính quyền nhờ can thiệp - Ảnh: ÁI NHÂN

Đến khi dự án depot thi công rồi đến bến xe Miền Đông mới xây dựng thì con đường bị bít luôn, cư dân đi lại tạm bợ men theo lối mòn rất sình lầy để đi ra xa lộ Hà Nội. Từ đó người dân đã liên tục phản ứng với bến xe và phản ảnh lên chính quyền nhờ can thiệp - Ảnh: ÁI NHÂN

Phía bến xe Miền Đông mới đổ bê tông một con dốc để dẫn xuống tổ 9 cho cư dân được đi nhờ con đường Hoàng Hữu Nam sau bến xe để ra xa lộ Hà Nội. Và hiện khoảng 300 nhân khẩu của tổ 9 không còn cách nào khác là đi nhờ con đường này - Ảnh: CHÂU TUẤN

Phía bến xe Miền Đông mới đổ bê tông một con dốc để dẫn xuống tổ 9 cho cư dân được đi nhờ con đường Hoàng Hữu Nam sau bến xe để ra xa lộ Hà Nội. Và hiện khoảng 300 nhân khẩu của tổ 9 không còn cách nào khác là đi nhờ con đường này - Ảnh: CHÂU TUẤN

Do đi nhờ con đường bến xe Miền Đông có lưu lượng xe đi lại lớn, đường nhỏ mà xe đi 2 chiều nên hay xảy ra va chạm, tai nạn giao thông - Ảnh: ÁI NHÂN

Do đi nhờ con đường bến xe Miền Đông có lưu lượng xe đi lại lớn, đường nhỏ mà xe đi 2 chiều nên hay xảy ra va chạm, tai nạn giao thông - Ảnh: ÁI NHÂN

Phía bến xe Miền Đông mới đã dựng hàng rào giữa con đường để ngăn cách lối đi cho cư dân với lối đi của xe khách ra vào bến xe để giảm va chạm giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Phía bến xe Miền Đông mới đã dựng hàng rào giữa con đường để ngăn cách lối đi cho cư dân với lối đi của xe khách ra vào bến xe để giảm va chạm giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hiện cư dân ra ngoài rất bất tiện do phải đi nhờ đường bến xe Miền Đông ra hướng xa lộ Hà Nội và phải chạy dài xuống đến cầu Đồng Nai mới có chỗ quay đầu về phía trung tâm TP.HCM; hoặc phải đi theo đường Hoàng Hữu Nam gần 3km về đoạn ngã tư Bệnh viện Ung bướu để quay đầu về khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: ÁI NHÂN

Hiện cư dân ra ngoài rất bất tiện do phải đi nhờ đường bến xe Miền Đông ra hướng xa lộ Hà Nội và phải chạy dài xuống đến cầu Đồng Nai mới có chỗ quay đầu về phía trung tâm TP.HCM; hoặc phải đi theo đường Hoàng Hữu Nam gần 3km về đoạn ngã tư Bệnh viện Ung bướu để quay đầu về khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: ÁI NHÂN

Bức tường Bức tường 'chịu hết nổi' tồn tại 20 năm

TTO - Gần 20 năm qua, người dân tại hẻm 637/61 Quang Trung (P11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phải đi qua đoạn đường ngoằn ngoèo, hẹp để ra được đường chính, bởi con đường thẳng và ngắn hơn đã bị một bức tường chắn ngang.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên