27/11/2013 06:45 GMT+7

Không thiếu tiền cước mà bị chặn cuộc gọi

PHAN THÀNH TÂN (chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vi Biển, TP.HCM)GIA MINH ghi
PHAN THÀNH TÂN (chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vi Biển, TP.HCM)GIA MINH ghi

TT - Chỉ vì một số thuê bao của nhân viên trong công ty chậm đóng tiền cước điện thoại, sáu số điện thoại khác của công ty bỗng dưng bị cắt khiến công ty bị thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng về uy tín với khách hàng.

IRTZKSCz.jpgPhóng to
Ông Phan Thành Tân đọc văn bản phúc đáp của MobiFone - Ảnh: G.M.

Tôi là khách hàng được cấp thẻ hội viên hạng kim cương của mạng MobiFone vì tôi thường trả cước phí điện thoại di động 4-5 triệu đồng mỗi tháng từ nhiều năm nay, chưa kể những tháng tôi đi nước ngoài có sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi quốc tế có khi phải trả tới hơn 20 triệu đồng cước phí.

Chặn đồng loạt

Theo quy định của chính hãng này, thuê bao hạng kim cương của tôi sẽ không bị cắt liên lạc trong bất cứ trường hợp nào. Vậy nhưng khoảng 14g ngày 28-10, số điện thoại của tôi bỗng dưng bị chặn cuộc gọi và nhận được thông báo: “Thuê bao của quý khách chưa thực hiện các cam kết trong hợp đồng nên cuộc gọi không thực hiện được” khi tôi gọi cho khách hàng. Sáu số thuê bao khác của công ty cũng bị chung tình trạng này, dù các hợp đồng do tôi ký với Trung tâm Thông tin di động khu vực II - chi nhánh Công ty Thông tin di động (MobiFone) thì mỗi thuê bao là một hợp đồng độc lập, không chung nhóm, không có ràng buộc giữa số điện thoại này với số điện thoại khác.

Nên khởi kiện ra tòa

Theo luật sư Võ Xuân Trung, Đoàn luật sư TP.HCM: Mọi doanh nghiệp hoạt động bình đẳng theo luật, vì vậy khi làm sai, gây hậu quả về vật chất và tinh thần thì phải có trách nhiệm bồi thường. Trong trường hợp này, ông Tân nên khởi kiện tại Tòa án nhân dân Q.10 - nơi Trung tâm Thông tin di động khu vực II đóng trụ sở - để khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Quá bất ngờ, tôi liên lạc với tổng đài của mạng MobiFone yêu cầu giải thích. Nhân viên tổng đài thông báo: “Do một thuê bao của công ty hiện đang nợ cước nên thuê bao của ông và các thuê bao còn lại bị chặn liên đới”. Tôi đã thông báo tôi là khách hàng hạng kim cương, không được phép chặn số điện thoại của tôi và cảnh báo việc các thuê bao do công ty tôi đứng tên là thuê bao ký hợp đồng độc lập, không được cắt liên đới như vậy. Tuy nhiên, nhiều lần liên lạc sau đó, những người có trách nhiệm cố tình đùn đẩy, chuyển máy cho hết người này tới người khác không trả lời một cách đầy đủ, chính xác và nhất quyết không nối lại liên lạc cho chúng tôi. Các thuê bao điện thoại di động của chúng tôi chỉ được nối lại liên lạc sau khi tôi cho nhân viên đi đóng tiền cho số thuê bao được thông báo thiếu nợ tiền cước (số máy này giao cho một nhân viên đang nghỉ theo chế độ thai sản).

Tôi là chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc của công ty nên liên tục phải làm việc qua điện thoại với các đối tác ở nước ngoài. Ba trong số sáu thuê bao còn lại được giao cho các nhân viên bán hàng người nước ngoài sử dụng để liên lạc với những khách hàng quan trọng. Vậy nhưng bỗng dưng họ chặn cuộc gọi đi của chúng tôi, cho tới khi buộc chúng tôi phải trả đủ tiền cho thuê bao đang nợ cước. Khoảng thời gian bị gián đoạn liên lạc kéo dài gần 24 giờ đã gây cho chúng tôi nhiều thiệt hại.

Chỉ xin lỗi

Chiều 6-11, đại diện của Hãng MobiFone gồm ông Lê Thế Tú, giám đốc chi nhánh thông tin di động TP.HCM I và đại diện của tổ dịch vụ khách hàng, tổ hỗ trợ khách hàng có buổi tiếp xúc với tôi về vụ việc này sau khi tôi phản ảnh tới báo chí. Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Thế Tú thừa nhận lỗi thuộc về phía công ty ông. Ông Tú giải thích: “Do chúng tôi không đủ nhân lực để thực hiện mọi công đoạn nên đã ký hợp đồng thuê bên ngoài làm dịch vụ thu cước. Nhân viên thu cước của phía đối tác với chúng tôi do áp lực về doanh số nên đã không kiểm tra hệ thống kỹ, thực hiện chặn cuộc gọi của các thuê bao do pháp nhân công ty ông đứng tên. Chúng tôi hứa sẽ không bao giờ để trường hợp này tái diễn”.

Tôi đã nêu ý kiến rằng phía MobiFone đã chặn cuộc gọi của chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, phó giám đốc phụ trách kinh doanh và những nhân vật chủ chốt của công ty tôi khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng, thiệt hại vật chất lên tới hàng trăm triệu đồng, chưa kể tới uy tín của chúng tôi, vậy các anh tính toán thế nào về việc bồi thường? Ông Lê Thế Tú cho rằng: “Chúng tôi là doanh nghiệp nhà nước, mọi chi phí phải có hóa đơn chứng từ mới có thể thanh toán. Chúng tôi từng có nhiều trường hợp bị gián đoạn liên lạc, đòi bồi thường nhưng chưa có trường hợp nào được cấp trên duyệt cả, mong anh thông cảm”. Tôi thắc mắc, các anh hoạt động theo Luật doanh nghiệp, mọi thứ phải tuân theo luật, sao nói doanh nghiệp nhà nước thì không phải đền bù? Ông Tú trả lời: “Chúng tôi không có chức năng, muốn bồi thường phải có quyết định của tập đoàn”. Điều khiến tôi bức xúc nữa là sau khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Lê Thế Tú hứa sẽ có thư xin lỗi do lãnh đạo chi nhánh công ty ký. Vậy nhưng ngày 8-11, họ ký một văn bản có tên “Phúc đáp về khiếu nại của khách hàng”, trong đó nội dung chỉ nêu: “Phản ảnh của quý công ty là hoàn toàn có cơ sở” và lời xin lỗi.

Không có kinh phí bồi thường (?)

Chiều 26-11, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại về vụ việc, ông Lê Thế Tú cho biết: “Tôi cùng các cán bộ có trách nhiệm đại diện cho công ty tới tận trụ sở công ty của ông Tân để nhận lỗi và xin lỗi ông Tân cùng công ty. Ông Tân đã thể hiện sự thông cảm và chia sẻ với chúng tôi. Tuy nhiên về yêu cầu bồi thường và xin lỗi công khai, chúng tôi không có khoản kinh phí nào để thực hiện việc bồi thường vì chúng tôi là doanh nghiệp nhà nước. Chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên để xin ý kiến xử lý”.

PHAN THÀNH TÂN (chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vi Biển, TP.HCM)GIA MINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên