26/11/2013 06:46 GMT+7

Không thể xôm tụ hơn!

MINH TRANG thực hiện
MINH TRANG thực hiện

TT - Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm khi công việc bộn bề, gấp rút, những nghệ sĩ và êkip tham gia chương trình Ðêm kết nối yêu thương 2 chuẩn bị diễn ra vào đêm 29-11 tại TP.HCM lại chộn rộn trong một niềm vui khác...

Kết nối yêu thương xuyên biên giới

VVctaswx.jpgPhóng to
Từ trái sang: MC Thanh Bạch, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và MC Quỳnh Hoa trong Đêm kết nối yêu thương 1 - Ảnh: Quang Định

Ðây là lần thứ hai trong vòng một tháng, Trung tâm Tổ chức biểu diễn & điện ảnh TP.HCM cùng báo Tuổi Trẻ, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ công ích thanh niên xung phong và Ðài truyền hình TP.HCM - kênh HTV1 tổ chức đêm nhạc đặc biệt này, không chỉ để ủng hộ bà con lũ lụt miền Trung VN mà còn san sẻ tình cảm đến nước bạn Philippines sau cơn bão dữ Haiyan hồi đầu tháng 11.

Tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm MC cho Ðêm kết nối yêu thương 2, nghệ sĩ Thanh Bạch đã dành cho Tuổi Trẻ một cuộc trò chuyện chớp nhoáng giữa những lần thu âm, lên kịch bản và chạy như con thoi giữa đường phố Sài Gòn để kịp chuẩn bị những màn trình diễn hấp dẫn cho đêm nhạc sắp tới.

* Ðêm kết nối yêu thương 1 đã kết thúc rất tốt đẹp, điều đó có trở thành áp lực cho anh khi bắt tay vào thực hiện Ðêm kết nối yêu thương 2 hay không?

- Dĩ nhiên là người nghệ sĩ, không bao giờ tôi cho phép mình thỏa mãn với những gì đã làm được, vì thế Ðêm kết nối yêu thương lần này chắc chắn sẽ bất ngờ, thú vị theo một cách hoàn toàn khác. Tôi cũng “đau đầu” khi lên kịch bản vì thời gian thực hiện chương trình khá gấp rút, lại cận kề cuối năm khi anh chị em nghệ sĩ ai cũng bận bịu, nhưng người Việt mình rất hay, chỉ cần chia sẻ về ý nghĩa và mục đích của chương trình thì tất cả mọi người đều ủng hộ.

Ví như chuyện MC của chương trình lần này, không chỉ có mình tôi “cô độc” trên sân khấu nữa mà sẽ là năm MC thay phiên nhau là Thanh Bạch, Quỳnh Hương, Quỳnh Hoa, người mẫu Thúy Hạnh và Nguyên Khang. Mỗi người được giao phụ trách một phần giao lưu với một ban nhạc Philippines khác nhau, họ sẽ có thời gian nghiên cứu kỹ hơn về khách mời mà mình chuẩn bị giao lưu, vì thế những câu chuyện được chia sẻ trên sân khấu cũng sẽ thật hơn, gần gũi hơn và mang nhiều ý nghĩa hơn.

* Ðược biết trong những khách mời lần này anh có mời nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tham gia với việc giới thiệu bộ sưu tập áo dài mới nhất Cám ơn Sài Gòn, chắc chắn là đạo diễn có những ý đồ riêng?

- Bộ sưu tập Cám ơn Sài Gòn là bộ sưu tập áo dài mới nhất vừa được Nguyễn Công Trí chăm chút và giới thiệu đến giới thời trang trong đầu tháng 11. Tôi mong muốn được mang bộ sưu tập này lên sân khấu không chỉ để chương trình được mềm mại hơn bởi những màn trình diễn thời trang đẹp mắt, ấn tượng mà còn để cựu hoa hậu người Philippines - cô Daisy

G. Reyes - mặc trong chương trình để thể hiện tình cảm gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và Philippines. Bộ sưu tập được làm thủ công từ đôi guốc mang chân trở đi, nên từ tuần trước chúng tôi phải lấy số đo của Daisy G.Reyes để thử đồ, thử giày với mong muốn cô sẽ xuất hiện vừa vặn, rực rỡ nhất trong trang phục áo dài Việt Nam khi đến với chương trình... Tất cả những điều vô cùng tỉ mỉ, nhỏ nhất ấy đều được chúng tôi cố gắng làm tốt nhất để mong đêm nhạc lần này sẽ thu hút sự quan tâm của thật nhiều khán giả.

* Ngoài sự xuất hiện của những ca sĩ, khách mời, chương trình lần này còn có những điểm nhấn thú vị nào mà khán giả không nên bỏ qua, thưa anh?

- Chương trình lần này sẽ không kéo dài xuyên đêm như lần đầu mà giới hạn từ 19g-23g đêm 29-11, thế nên mỗi tiết mục đều phải được dàn dựng rất cô đọng, công phu. Tôi đang rất tâm đắc với màn nhảy đồng diễn flashmob do vũ đoàn The Time biểu diễn cùng phần biên đạo của Nguyễn Ðức Minh. Màn nhảy này mô phỏng lại điệu nhảy rất đặc trưng của người dân Philippines, bất kỳ người Philippines nào cũng biết và có thể đứng dậy nhảy theo.

Vào buổi sáng 29-11, vũ đoàn The Time sẽ thực hiện quay thu hình video, buổi tối họ sẽ nhảy trên sân khấu, còn màn hình chiếu lại clip đã quay để tất cả khán giả, êkip thực hiện, ca sĩ, ban tổ chức có thể đứng dậy nhảy theo chúng tôi. Ðây là tiết mục rất sôi động và quy tụ đông đảo người tham gia, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong Ðêm kết nối yêu thương lần này.

Ca sĩ Kyo York: Lời mời đúng lúc!

mL2xTA99.jpgPhóng to

Nam ca sĩ người Mỹ Kyo York sẽ tham gia chương trình với ca khúc mới nhất mang ý nghĩa cộng đồng của anh - Ảnh: Gia Tiến

“Rất trùng hợp là trước khi nhận lời mời tham gia chương trình lần này, Kyo York vừa thực hiện một MV ca nhạc với tên gọi Hãy ước thật xa, hãy ước thật cao do nhạc sĩ Nguyễn Hà sáng tác với nội dung khích lệ tinh thần của trẻ em vùng lũ sau cơn bão dữ. Kyo cảm thấy ca khúc này rất phù hợp trong thời điểm hiện tại và đã có ý định tự tổ chức những đêm nhạc riêng để gây quỹ từ thiện cho đồng bào vùng lũ nhưng chưa thực hiện được vì bận rộn quá...

May mắn lại nhận được lời mời từ ban tổ chức Ðêm kết nối yêu thương đúng lúc nên Kyo muốn ngay lập tức mang ca khúc mới tinh này đến cho khán giả, hi vọng đêm nhạc với sự đồng lòng của nhiều người, không chỉ có người Việt Nam sẽ giúp đỡ phần nào cho nhân dân Việt Nam và bạn bè Philippines qua cơn hoạn nạn”.

MC Nguyên Khang: Tri ân bằng cách này hay cách khác

bN6Mc19p.jpg

MC Nguyên Khang sẽ cùng đồng hành với bốn MC khác thay phiên trong Đêm kết nối yêu thương 2 - Ảnh: Gia Tiến

Có rất nhiều điều khiến tôi mong đợi được góp sức trong chương trình lần này. Thứ nhất là lời mời chân tình từ MC Thanh Bạch, một người anh, người thầy mà tôi cực kỳ ngưỡng mộ. Anh đã tham gia Ðêm kết nối yêu thương từ lần đầu tiên và những gì anh làm được khiến những người ở ngoài cảm thấy... sốt ruột ghê lắm, muốn lao vào để cùng hỗ trợ anh ngay. Thứ hai là tôi có rất nhiều bạn bè người Philippines, tôi đồng cảm cùng họ với nỗi đau mất mát. Trong cơn bão khủng khiếp Haiyan vừa qua, Philippines như một tấm lá chắn hứng chịu cơn thịnh nộ của thiên nhiên...

Việc tham gia một chương trình không chỉ có ý nghĩa từ thiện mà còn củng cố, gắn kết tinh thần hữu nghị, tương trợ giữa VN và nhân dân Philippines, tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà tất cả những MC nhận lời đến với chương trình đều mong muốn trở thành cây cầu nối giữa khán giả và chương trình để có một đêm nhạc trọn vẹn, đủ đầy ý nghĩa nhất.

HTV sẵn sàng tốt nhất cho chương trình

Chương trình Ðêm kết nối yêu thương 2 sẽ được THTT trên HTV1 từ 19g-23g ngày 29-11. Ông Lê Quang Trung, giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình HTV, cho biết: “Chúng tôi vừa mới họp để triển khai công việc đến các bộ phận. Dù thời lượng bốn giờ THTT ngắn hơn so với chương trình trước nhưng các bộ phận sẽ chia thành hai êkip trực. Các thiết bị phương tiện máy móc được ưu tiên huy động để phục vụ khán giả truyền hình tốt nhất.

Có thể nói, rút kinh nghiệm lần trước, chúng tôi chuẩn bị kỹ càng hơn cho chương trình lần này. Nhất là việc chủ động hợp tác với VNPT sớm hơn để có được những số điện thoại tổng đài cố định, giúp khán giả khi gọi điện thoại ủng hộ chương trình thông qua truyền hình được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tất cả mọi người khi được giao nhiệm vụ đều cảm thấy vui vì lại được tiếp tục góp công sức cho một việc làm đầy ý nghĩa. Lần này không chỉ ủng hộ bà con bị lũ lụt ở miền Trung mà còn vươn xa ra ngoài biên giới để đến với nhân dân Philippines.

MINH TRANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên