21/02/2017 17:48 GMT+7

Không quyết liệt, đô thị Hà Nội sẽ bị phá nát

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng vi phạm trật tự xây dựng đang là thách thức lớn của thành phố.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải - Ảnh cắt từ clip

Chỉ cần buông lỏng quản lý vài ngày, để xây dựng sai phép lên vài tầng là kéo theo cả quá trình xử lý rất phức tạp. Ông Hoàng Trung Hải đặc biệt nhấn mạnh công tác quản lý trật tự xây dựng khi làm việc với quận Hà Đông ngày 21-2. 

Đáng nói, tại buổi làm việc, ông Lê Cường, bí thư quận uỷ Hà Đông tiếp tục đề nghị thành phố sớm có hướng dẫn cho UBND quận quản lý toàn diện đối với thanh tra xây dựng quận. 

Ông Cường cho rằng với đội thanh tra xây dựng của quận, đang có hiện tượng song trùng trong quản lý, tức là cả quận và sở cùng quản lý, dẫn dến khó khăn trong công tác phối hợp quản lý, chỉ đạo hoạt động của quận trong đảm bảo trật tự xây dựng.

Các đồng chí nhớ cho một điều là các đồng chí được chỉ đạo toàn diện với đội thanh tra xây dựng. Có vấn đề gì cứ chỉ đạo, cứ xử lý.

Ông Lê Văn Dục - GĐ Sở Xây dựng Hà Nội

Khẳng định lãnh đạo quận có toàn quyền chỉ huy đội thanh tra xây dựng quận, ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết từ ngày 1-9-2016, đội thanh tra xây dựng ở các quận, trước thuộc Sở Xây dựng quản lý, đã được bàn giao toàn bộ về cho các quận, huyện quản lý.

Từ ngày 1-9-2016 không còn hiện tượng song trùng quản lý, không còn cảnh một đội thanh tra xây dựng nhiều đơn vị quản lý.

Ông Dục cho biết từ năm 2013 thì Sở nhận bàn giao đội thanh tra xây dựng về Sở quản lý, nhưng từ ngày 1-9-2016 đã bàn giao trả lại cho các quận, huyện theo quyết định của UBND thành phố. Như vậy, thanh tra xây dựng của quận huyện nào chỉ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự xây dựng của quận huyện đó.

Theo ông Vũ Đức Bảo, trưởng Ban tổ chức Thành uỷ Hà Nội, tình hình vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng sai phép hiện nay rất đáng báo động. Rất nhiều sai phạm về trật tự xây dựng đã phải chuyển sang cho cơ quan điều tra xem xét. Uỷ ban kiểm tra kiểm tra Thành uỷ cũng phải vào cuộc xem xét đối với một số trường hợp.

Ông Bảo cảnh báo, nếu không chấn chỉnh và quyết liệt trong quản lý xây dựng, đô thị ở Hà Nội sẽ bị phá nát và sẽ liên tiếp có sai phạm về trật tự xây dựng.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, không cho phép để phát sinh những trường hợp mới về vi phạm trật tự xây dựng.

Ông Hải khẳng định quan điểm trong xử lý các trường hợp xây dựng sai phép phải ngăn chặn, xử lý từ khi mới nảy sinh. Còn buông lỏng vài ngày để xây sai phép lên vài tầng là xử lý rất phức tạp. Đây là trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở và cấp quận. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên