06/04/2016 16:32 GMT+7

Ông Hoàng Trung Hải: "Vi phạm trật tự xây dựng ở Hà Nội rất gay”

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định như vậy tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố với các sở, ngành, quận, huyện về năm văn minh đô thị 2016.

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị - Ảnh Xuân Thành

“Các đồng chí có thấy những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng mà đang phải phá đi rất nhiều. Tình hình Hà Nội là rất gay, không ngày nào, không nơi nào không có vấn đề” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Nêu thẳng câu chuyện quản lý trật tự xây dựng, ông Hải khẳng định đây là lĩnh vực còn nhiều hạn chế.

“Ngay nhận xét trong quý I này, có thể thấy vấn đề trật tự xây dựng đô thị kém đi. Chúng ta đọc báo hàng ngày, thường xuyên nghe các đơn vị báo cáo còn tình trạng này. Tôi cho rằng việc tăng cường quản lý đô thị có liên quan đến thanh tra xây dựng. Tôi yêu cầu quận ủy, huyện ủy, các bí thư, chủ tịch trực tiếp chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng trên địa bàn, không thể để tình trạng không ai quản cả” - ông Hải nêu.

Đáng lưu ý, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiết lộ, hiện tượng thanh tra xây dựng cố tình “bật đèn xanh” cho xây dựng sai là có.

“Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm chỉ đạo về chuyên môn và xử lý thật nghiêm những trường hợp thanh tra xây dựng cố tình “bật đèn xanh” cho các hộ dân làm sai rồi sau đó lập biên bản. Hiện tượng đấy là có. Việc này làm người dân bức xúc” - ông Hải nói.

"Không thể nói ông thanh tra xây dựng chỉ chịu trách nhiệm với Sở Xây dựng, không coi ông lãnh đạo quận ủy, huyện ủy hay lãnh đạo địa phương là cái gì là không thể được” - ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hoàng Trung Hải cũng đặt vấn đề “có phải chúng ta thay đổi mô hình quản lý mà tình hình trật tự xây dựng của Hà Nội có vấn đề không?  Tôi yêu cầu việc xử lý trật tự xây dựng phải làm quyết liệt, chứ tình hình Hà Nội là rất gay” - ông Hải lưu ý.

Đề cập năm văn minh đô thị 2016, ông Hải cho rằng, đây là năm thứ ba liên tiếp Hà Nội chọn chủ đề năm văn minh đô thị nhưng vẫn còn làm theo phong trào.

“Chúng ta phải làm thế nào để thành nếp sống, nếp nghĩ, còn chỉ là đối phó thôi thì phong trào ba hôm lại xuống. Xong chúng ta lại tặc lưỡi: Hà Nội ấy mà, không vội được đâu. Thế là chết. Phải làm sao gắn vào trách nhiệm của từng cán bộ. Làm sao mà cán bộ đi qua phường mình quản lý, thấy vứt rác phải đứng xuống hướng dẫn người dân” - ông Hải lưu ý.

Tại hội nghị, ông Hải cũng yêu cầu Giám đốc công an thành phố, công an các quận, huyện, thị xã phải giải quyết dứt điểm tình trạng lưu manh, côn đồ.

“Côn đồ, lưu manh không thể để tồn tại được. Không thể để một thành phố sống không yên bình, không yên tâm, người dân không có chỗ dựa tin cậy” - ông Hải nhấn mạnh.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên