16/10/2015 19:08 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay không người lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn rơi một máy bay không rõ nguồn gốc đã xâm phạm không phận nước này ở gần biên giới Syria.

Máy bay chiến đấu Nga hạ cánh xuống căn cứ ở Latakia, Syria - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay chiến đấu nước này đã ba lần phát thông điệp cảnh cáo, nhưng chiếc máy bay không rõ nguồn gốc tiếp tục di chuyển trong không phận Thổ Nhĩ Kỳ. “Không quân chúng tôi đã bắn hạ chiếc máy bay này theo đúng luật” - Ankara tuyên bố.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không nói rõ đây là máy bay chiến đấu hay máy bay không người lái. Đài truyền hình NTV đưa tin chiếc máy bay bị bắn hạ là máy bay không người lái, rơi ở vị trí 3km bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền hình chiếu cảnh binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra xác máy bay để xác định nguồn gốc của nó.

Giới truyền thông nghi ngờ đây có thể là một máy bay Nga.

Sau khi Ankara thông báo vụ bắn máy bay hôm nay, quân đội Nga khẳng định toàn bộ máy bay chiến đấu của nước này ở Syria đều đã trở về căn cứ an toàn. Matxcơva cũng nhấn mạnh các máy bay không người lái của Nga vẫn đang tuần tra một cách bình thường.

Trước đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từng phản đối dữ dội việc máy bay chiến đấu Nga hai lần xâm phạm không phận nước này ở gần biên giới Syria. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cảnh báo Ankara sẽ không nương tay.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích máy bay nước này xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do thời tiết chứ không phải là cố ý.

Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ quân nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Thời gian qua quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga xấu đi nghiêm trọng do Matxcơva mở chiến dịch không kích quân nổi dậy để hỗ trợ chính quyền Assad.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên