Không nhận chuyển khoản, nhân viên cây xăng hút lại xăng: Thiếu chuyên nghiệp lẫn thiếu tình

Bạn đọc cho rằng hành động không nhận chuyển khoản rồi hút lại xăng đã bơm vào xe của khách cho thấy người nhân viên bán xăng không chuyên nghiệp và cả thiếu tình người.

cây xăng - Ảnh 1.

Nhân viên bán xăng không đồng ý nhận chuyển khoản và hút lại lượng xăng đã bơm vào xe máy của khách hàng - Ảnh cắt từ video

Liên quan vụ nhân viên bán xăng hút lại xăng do không đồng ý nhận chuyển khoản của khách hàng tại phường Tiến Thành, tỉnh Lâm Đồng (vùng Bình Thuận cũ), nhiều bạn đọc bày tỏ không đồng tình trước cách ứng xử này.

Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp 

"Thật không thể tin nổi giữa thời đại thanh toán số mà vẫn còn hành động hút lại xăng chỉ vì 50.000 đồng chuyển khoản. Đây không còn là chuyện tiền bạc nữa, mà là thái độ phục vụ và đạo đức giữa người với người quá kém", bạn đọc Thương Hoài nhận xét.

Chung nhận định trên, bạn đọc Hùng Nguyễn bức xúc: "Không tình người, đi ngược chủ trương. Mong cơ quan chức năng phạt nặng cây xăng này để làm gương".

Nhiều ý kiến cho rằng vụ việc như trên tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại thành phức tạp bởi hành động của nhân viên khi hút xăng ra khỏi bình xe đã bơm.

Theo bạn đọc Hoàng Nhân, thời buổi công nghệ rồi mà chuyển khoản 50.000 đồng không nhận, khiến khách dắt bộ 3km giữa trời nắng thì đúng là quá cạn tình. "Nhân viên này làm việc máy móc quá, chỉ cần linh động một chút là mọi chuyện đã êm đẹp rồi", bạn đọc Hoàng Nhân góp ý.

"Việc rút xăng ra khỏi bình xe máy đã bơm vào không chỉ là vấn đề thái độ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ. Đứng ngay giữa cây xăng mà làm mấy trò hút hoàn lại như vậy là cực kỳ thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm", bạn đọc Thiên Hưng lo ngại.

Bạn đọc Thái Hòa nhận định: "Của một đồng công một nén, việc thò ống hút lại 50.000 đồng tiền xăng chắc còn tốn thời gian và công sức hơn là quét một cái mã QR. Cách hành xử này vừa làm mất mặt cửa hàng, vừa gây bức xúc tột độ cho người đi đường".

"Khổ thân bạn khách hàng, chắc cũng cực chẳng đã mới phải xin chuyển khoản số tiền nhỏ như vậy. 50.000 đồng không đáng là bao nhưng cái cách bị rút lại xăng rồi phải dắt bộ 3 cây số chắc chắn là một trải nghiệm khó quên và đầy ấm ức", bạn đọc Thanh Hải đồng cảm với khách hàng trong vụ việc.

Bạn đọc phản ánh không ít cây xăng không nhận chuyển khoản

Nhiều bạn đọc cho rằng việc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, không dùng tiền mặt hiện nay đã phổ biến, không còn lạ lẫm nữa, nhưng vì sao vẫn xảy ra vụ việc đáng tiếc trên?

"Thanh toán không tiền mặt đâu còn xa lạ gì với mọi người mà vẫn còn người không chấp nhận. Không hiểu nổi", bạn đọc Hữu Nhân viết.

Đáng chú ý, qua vụ việc trên, nhiều bạn đọc phản hồi đến Tuổi Trẻ Online rằng còn nhiều cửa hàng xăng dầu khác diễn ra tình trạng tương tự.

Bạn đọc tên Lê cho biết ngay tại TP.HCM vẫn còn nhiều cây xăng không nhận chuyển khoản, nếu có nhận cũng chỉ nhận chuyển vào tài khoản cá nhân của nhân viên, không biết vì lý do gì?

Tương tự, bạn đọc Tiến Đạt chia sẻ cũng trải qua một lần đáng nhớ khi bị một cây xăng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch Đồng Nai từ chối chuyển khoản. "Tôi đi vào ban đêm xe hết xăng. Tôi hỏi trước là có nhận chuyển khoản không, cây xăng nói không bán chuyển khoản, nghĩ mà nó bực mình, đêm hôm...", bạn đọc Tiến Đạt nhớ lại.

May mắn hơn, bạn đọc có địa chỉ mail "phuc****@gmail.com" kể lại cách xử lý tình huống: "Tôi đi ra đường, xe máy hết xăng nên ghé vào một cây xăng đổ. Tuy nhiên khi đổ xăng xong thì nhân viên trả lời không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt. Tôi đành nhờ một anh thanh niên đang đổ xăng trả tiền mặt giúp rồi tôi chuyển khoản lại cho anh ấy".

Có nhiều ý kiến của bạn đọc nhận định rằng nhân viên bán xăng không thể tùy tiện hành xử như vậy, mà phải có ý kiến từ chủ cửa hàng. Trong các vụ việc đáng tiếc như trên, chủ cửa hàng xăng dầu cũng có trách nhiệm liên đới, không thể đuổi nhân viên là xong.

Ngoài ra có một số ý kiến đồng cảm với nhân viên bán xăng khi lúc bận rộn lại nhận chuyển khoản. Nhiều trường hợp chuyển khoản như vậy sẽ mất thời gian, ức chế cho nhân viên bán xăng. Các ý kiến này cho rằng đây cũng là bài học cho đôi bên.

Phường chấn chỉnh việc từ chối nhận chuyển khoản

Sau sự việc nhân viên cửa hàng xăng dầu từ chối nhận 50.000 đồng chuyển khoản của khách hàng, UBND phường Tiến Thành đã chấn chỉnh, đề nghị các doanh nghiệp và hộ kinh doanh khác phải tạo điều kiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo phường Tiến Thành, hành vi trên đi ngược với chủ trương của Thủ tướng về việc phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nước giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời làm ảnh hưởng xấu đến văn hóa ứng xử đối với địa bàn du lịch.

UBND phường Tiến Thành đề nghị các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn phải tăng cường hình thức thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện cho khách hàng chuyển khoản trong giao dịch theo chủ trương chung.

Không nhận chuyển khoản, nhân viên cây xăng hút lại xăng: Thiếu chuyên nghiệp lẫn thiếu tình - Ảnh 2.Bãi xe thu phí 5.000 đồng, nhất quyết không lấy tiền mặt, chỉ nhận chuyển khoản

Nhiều cơ sở kinh doanh, quán ăn treo biển không nhận chuyển khoản. Ngược lại, cũng có nơi chỉ nhận chuyển khoản, không nhận tiền mặt dù giá trị dịch vụ chỉ 5.000 đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất