08/11/2013 07:20 GMT+7

Không bão, Sài Gòn an toàn nhưng phụ huynh "rối"

P.Đ. ghi
P.Đ. ghi

TT - 10 giờ sáng 6-11, chị Thúy, phụ huynh có con học mầm non và tiểu học ở quận 9, TP.HCM, gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ báo tin: cô giáo cả hai trường đều gọi yêu cầu phụ huynh đến trường đón con về sau giờ học buổi sáng để... tránh bão.

Cuộc sống đảo lộn do trường học đóng cửa tránh “bão”Không có bão, các địa phương vẫn không chủ quanTP.HCM: phụ huynh nháo nhào đón con tránh bão

Chị phải xin nghỉ sớm để về kịp đón con gái học lớp lá rồi đi đón con trai học lớp 4 về nhà, gửi chị hàng xóm trông giùm hai đứa nhỏ rồi quay lại cơ quan làm việc buổi chiều. Tiếp đó, một bạn đọc nữ gọi đến đường dây nóng bức xúc: Bỗng dưng có số máy lạ nhắn tin vào điện thoại của tôi thông báo nhà trường sẽ đóng cửa chiều 6-11, bão đang tới. Trời đang nắng như vầy sao lại nói có bão? Sao lại đóng cửa trường?

Từ những thông tin ban đầu này, Tuổi Trẻ đã triển khai nhanh tin, ảnh trên Tuổi Trẻ Online. Bản tin đầu tiên lúc 12g trưa 6-11 cho biết nhiều trường, nhiều quận huyện chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão. Nhiều học sinh mầm non không được ngủ trưa đúng giờ vì phải thức chờ ba mẹ đến đón về.

Từ 14g30, thêm nhiều cuộc điện thoại báo tin các trường yêu cầu phụ huynh đón con về sớm. Phụ huynh nào cũng than thở “rối với việc đón con về sớm”. Một người mẹ có con học Trường mầm non P.13, Q.10 tâm tư: “Không phải nhà nào cũng có ông bà hay ai ở nhà để giữ trẻ, cho học sinh nghỉ học như vầy rối quá. Chưa biết ngày mai có đi học hay không? Trường học đóng cửa nhưng các cơ quan, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, làm sao công chức, công nhân có thể nghỉ việc hoài được?”. Gần 16g, một ông bố đang đón con ở Q.Bình Thạnh không kiềm chế được bức xúc khi gọi đến Tuổi Trẻ: “Bão bùng lớn cỡ nào đâu không thấy mà trường nào cũng kêu đón sớm. Phụ huynh bỏ công bỏ việc nháo nhào chạy ra đường, kẹt xe không còn đường đi...”.

Sáng sớm 7-11, đường dây nóng lại tiếp nhận nhiều thắc mắc: sáng nay học sinh có đi học không? Tại sao trong cùng quận huyện, trường này đi học trường kia nghỉ? Nhiều phụ huynh cho biết đã phải gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm hoặc phụ huynh khác để hỏi thăm hôm nay có đi học không... Một phụ huynh bày tỏ: “Hôm qua trời nắng nhà trường cho nghỉ học. Hôm nay mưa đường ngập nước lại đi học. 5g sáng hai mẹ con tôi ra đường, đưa con tới trường rồi về không được vì nước ngập”.

Không có bão, Sài Gòn an toàn. Nhưng sự đảo lộn cuộc sống của người dân vẫn kéo sang ngày 7-11 vì vẫn còn nhiều trường đóng cửa. Chị Hằng, có con học tiểu học và mầm non tại quận 3, chia sẻ: “Dù biết mọi sự cẩn trọng phòng tránh thiên tai đều cần thiết, nhưng từ vụ này, nếu lần sau có bão thật sẽ phát sinh tâm lý chủ quan. Có lẽ ngành giáo dục phải cân nhắc lại cách làm: trả trẻ về nhà không phải là giải pháp nhanh nhất và tốt nhất để tránh bão. Điều cần thiết hơn là các trường, các thầy cô và cả học trò phải có những kiến thức và kỹ năng ứng phó tốt hơn với thiên tai”.

P.Đ. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên