18/08/2013 07:25 GMT+7

Khởi tố phóng viên Thanh Tùng hành vi "cưỡng đoạt tài sản"

M.QUANG - G.MINH
M.QUANG - G.MINH

TT - Theo báo Công An Nhân Dân, ngày 7-8, cơ quan công an bắt quả tang Võ Thanh Tùng đang nhận 50 triệu đồng của Trần Thế Duy Thanh.

Bắt một phóng viên nghi đang nhận hối lộ

Ngày 17-8, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an xác nhận với Tuổi Trẻ cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam đối với Võ Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng bị khởi tố về hành vi trên còn có Nguyễn Văn Tài (21 tuổi, sinh viên Trường đại học Đồng Nai) và Dương Văn Minh (24 tuổi, nhân viên tổ trật tự quản lý đô thị, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa). Các quyết định trên đều đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Theo báo Công An Nhân Dân, trước đó ngày 7-8, cơ quan công an bắt quả tang Võ Thanh Tùng đang nhận 50 triệu đồng của Trần Thế Duy Thanh, chủ quán bar MTM (ở khu phố 7, P.Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa), tại khách sạn Wooshu (TP Biên Hòa). Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã bắt Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh do tình nghi liên quan đến hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Được biết, trước khi bị bắt, phóng viên Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông) có thâm nhập thực tế để viết bài về một số vi phạm tại các quán bar trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Quá trình này, phóng viên Võ Thanh Tùng phát hiện quán bar MTM có một số vi phạm và đã viết loạt bài phản ánh trên báo Pháp Luật TP.HCM. Khi những bài báo này được đăng tải, Trần Thế Duy Thanh đã xin gặp mặt phóng viên Võ Thanh Tùng để đề nghị không đăng bài về quán bar MTM nữa. Nhóm của Võ Thanh Tùng đã yêu cầu chủ quán bar phải chi 10.000 USD thì mới không đăng bài tiếp. Trước đó, trong các lần gặp gỡ để bàn bạc việc này, Trần Thế Duy Thanh đã chi 15 triệu đồng cho ba nghi can trên.

Cũng theo báo Công An Nhân Dân, sau thỏa thuận 10.000 USD, hai bên lại chuyển thành 200 triệu đồng tiền Việt. Quá trình chuẩn bị tiền để đưa cho nhóm của Võ Thanh Tùng, chủ quán bar MTM đã tố cáo sự việc đến cơ quan công an. Sáng 7-8, hai bên hẹn nhau đến khách sạn Wooshu để giao tiền. Tại đây, Trần Thế Duy Thanh đã đưa 50 triệu đồng cho Võ Thanh Tùng. Đến khoảng 12g30, cơ quan công an đã bắt giữ Võ Thanh Tùng với 50 triệu đồng trong túi quần.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Phú Tâm - tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM - cho biết ông cũng chỉ nhận thông tin từ báo chí, chưa có thông tin chính thức về nội dung vụ việc từ phía cơ quan điều tra. “Tôi đã chỉ đạo tòa soạn liên hệ với báo Công An Nhân Dân để nắm thông tin, tôi chưa biết gì về vụ việc để trả lời” - ông Tâm nói.

M.QUANG - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên